Cô dâu than trời vì nhà trai qua ăn cỗ mang theo túi lấy phần, khi về "tiện tay" vác luôn cả thùng bia

Cô gái đang rất buồn rầu và hoảng loạn vì hành động khó ngờ của nhà trai. Cô cho biết vừa thấy thất vọng, vừa xấu hổ khi họ hàng thân thích, bà con lối xóm đều rôm rả bàn tán, đánh giá.

Cô gái đang rất buồn rầu và hoảng loạn vì hành động khó ngờ của nhà trai. Cô cho biết vừa thấy thất vọng, vừa xấu hổ khi họ hàng thân thích, bà con lối xóm đều rôm rả bàn tán, đánh giá.

Khoảng thời gian cuối thu, đầu đông này vẫn thường được các chị em gọi với cái tên thân thương: "Mùa cưới". Quả thật, đây là lúc thời tiết thuận lợi, ngày đẹp nhiều nên các cặp đôi thường lựa khoảng thời gian này cho ngày trọng đại.

Thế nhưng, bên cạnh những niềm hân hoan, vui mừng thì với nhiều người ngày cưới lại trở thành nỗi ám ảnh.

Mới đây, trong diễn đàn dành cho các chị em xuất hiện tâm sự của cô dâu trẻ phàn nàn về cách ứng xử của nhà trai khiến cô thấy rất mất mặt. Cụ thể, đoạn chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Mọi người nghĩ sao về việc đám cưới bên họ nhà gái, nhà trai khi về vác mấy thùng bia với nước ngọt lên xe chở về. Còn lấy bị bóng gom hết đồ ăn thừa mang về. Em biết tiết kiệm thức ăn là đúng nhưng để đó cũng có người lấy về chứ không bỏ. Em thật sự thấy ngại với gia đình bên em lắm. Cả dòng họ rồi hàng xóm người ta đều biết, đều thấy cả. Họ nói ra vào suốt. Em mượn nick cháu gái em ạ. Buồn quá không biết tâm sự với ai."
Cô dâu than trời vì nhà trai qua ăn cỗ mang theo túi lấy phần, khi về tiện tay vác luôn cả thùng bia-1

(Ảnh chụp màn hình)

Chuyện nhà trai qua nhà gái ngày cưới rồi ở lại ăn là chuyện thường với nhiều đám, nhiều địa phương. Nhất là những đám cưới nhà trai – nhà gái cách nhau xa thì chuyện ở lại ăn là lẽ dĩ nhiên. Thế nhưng, cách hành xử của nhà trai sau khi ăn xong mới là vấn đề đáng bàn.

Theo cô dâu mới này kể, nhà trai cầm theo cả bịch bóng gói phần, chưa hết, tiện tay họ còn vác cả thùng bia, thùng nước ngọt lên xe chở về.

Ngay sau khi đoạn chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xã hội, các chị em đã nhanh chóng bàn tán rôm rả. Không ít người đã bực bội, lên mắng mỏ nhà trai và tỏ ra cảm thông với cô gái:

"Tội nghiệp em, hẳn là giờ em xấu hổ với họ hàng lắm, đi ăn cỗ lấy phần thấy kỳ quá."

"Trời ơi, đã tới làm khách nhà người ta rồi còn lấy phần mang về nữa, không chấp nhận được."

"Nè trước khi cưới em với chồng có bàn về những phong tục của vùng mình không? Để giờ hai người bất đồng mệt vậy?"

"Em thấy sao sao đó, đi ăn cỗ mang phần đã không ổn, đây lại là nhà trai qua nhà gái làm khách rồi gói về. Là em, em cũng xấu hổ lắm thôi."
Cô dâu than trời vì nhà trai qua ăn cỗ mang theo túi lấy phần, khi về tiện tay vác luôn cả thùng bia-2

Đi ăn cỗ lấy phần là tục lệ của nhiều địa phương. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên theo nhiều chị em thì đây là phong tục của một số địa phương, họ đi ăn cỗ thì sẽ lấy phần mang về chứ không hề có ý xấu nào. Càng không phải vì thiếu thốn mà phải gói ghém lấy phần.

"Đừng nghĩ nhiều em ơi. Cứ làm cô dâu cho thật xinh đẹp đi. Đó có thể là lệ làng họ thế. Mẹ chồng chị bảo cách làng mình 2 làng thôi, làng ý mỗi mâm cỗ đều có túi bóng, ăn xong còn đồ người ta mang về. Tùy chỗ em ạ. Hơi ngại nhưng thôi, mình làm thế nào được, nghĩ thoáng ra rồi giải thích với họ hàng bên mình."

"Bên em đầy chị ơi. Mà bên nhà gái em tự đưa đồ ăn bia nước ngọt ra xe luôn ý. Chắc nhà chị không đưa nên nhà trai tự lấy về thôi."

"Bên nhà mình thì đám tiệc gì không biết nhưng sui gia qua thì đều phải gói đồ đem về, Có khi là một mâm nguyên. Còn bên nhà chồng thì không có vụ gói về như thế! Tùy mỗi vùng mình sống thôi bạn nè. Nghĩ thoáng cho cuộc sống sau này nở hoa nhé!"
Cô dâu than trời vì nhà trai qua ăn cỗ mang theo túi lấy phần, khi về tiện tay vác luôn cả thùng bia-3

Nhiều vùng miền trên bàn cỗ còn để sẵn túi để ăn xong gói phần đem về. (Ảnh minh họa)

Sau những chia sẻ và tranh luận của chị em trong hội kín, có lẽ cô gái cũng vỡ ra được nhiều điều. Đúng là lấy chồng đã sợ, được gả vào một nơi với nhiều văn hóa, phong tục khác biệt như thế càng sợ hơn. Nhưng hy vọng với tình yêu thì cô gái trẻ này sẽ dần thích nghi với cuộc sống mới.

Theo Helino


ăn cỗ

nhà trai

cỗ cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.