Cô gái gây tranh cãi vì đăng clip dạy cách 'lách luật' về quê giữa mùa dịch

Biết là troll nhưng netizen vẫn cho rằng đây là content không phù hợp để đăng tải trong thời gian này.

Trước tình hình diễn biến dịch vẫn còn phức tạp, nhiều tỉnh thành phố đã tiến hành giãn cách xã hội, hạn chế tối đa lượng người ra đường. Nhiều người dù khó khăn nhưng vẫn chấp nhận cảnh mắc kẹt tại phòng trọ, không về quê để đảm bảo an toàn, tuân thủ đúng thông điệp "ai ở đâu ở yên đó".

Thế nhưng mới đây, bất ngờ xuất hiện một video TikTok hướng dẫn cách "lách luật" để về quê trong mùa dịch khiến dân mạng không khỏi tranh cãi. Clip được một cô gái đăng tải lên mạng và tính đến thời điểm hiện tại đã hút tới 3,6 triệu lượt view.

Cô gái gây tranh cãi vì đăng clip dạy cách lách luật về quê giữa mùa dịch-1

Clip được một cô gái đăng tải với caption "Khi bạn muốn về quê mùa dịch"

Cụ thể thì trong video của mình, cách cô gái gợi ý sử dụng để "qua mặt" lực lượng chức năng chính là tự mình chui vào thùng carton lớn, ngụy trang bản thân thành một thùng đồ thiết yếu nào đó. Chưa hết, để sinh tồn, cô gái còn chuẩn bị thêm cho mình một chút đồ ăn và nước uống mang theo người. Sau đó, chiếc hộp sẽ được dán băng dính kín bưng rồi chất lên xe máy và chở đi.

Cô gái gây tranh cãi vì đăng clip dạy cách lách luật về quê giữa mùa dịch-2

Cách cô nàng sử dụng chính là chui vào thùng carton ngụy trang thành đồ thiết yếu

Cô gái gây tranh cãi vì đăng clip dạy cách lách luật về quê giữa mùa dịch-3

Thùng sau đó được dán kín và chất lên xe máy

Theo dõi clip, nhiều netizen phát hiện ngay đây chỉ là một clip mang nội dung vui vẻ, troll nhau là chính. Bởi lẽ ai cũng biết ngồi trong thùng carton được đặt lên yên sau xe máy di chuyển quãng đường dài là việc hoàn toàn bất khả thi. Đó là chưa kể đến vấn đề lực lượng ở các chốt chặn luôn tiến hành kiểm tra khá gắt gao, tình trạng "vượt chốt" như vậy khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên, không ít người vẫn cho rằng việc cô gái đăng clip với caption gây hiểu lầm như vậy vào thời điểm nhạy cảm này là không nên. Content đó không khác nào đang cổ xúy cho hành động vi phạm quy định phòng chống dịch, gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Một vài bình luận trái chiều của netizen:

- Nhìn là biết clip troll thôi mà, thánh nào ngồi được trong thùng carton như thế hãy nhận của tôi 1 lạy, cái thùng còn rõ mỏng manh nữa chứ.

- Đừng làm content thế này nữa được không, trẻ con dễ học theo lắm. Mà làm như vậy dễ bị ngạt cho thiếu oxy.

- Bảo sao mãi không hết dịch, là một công dân của Việt Nam phải có trách nhiệm chứ!

- Tôi nghĩ tác giả chỉ làm cho vui thôi, mọi người comment căng thẳng thế.

- Vui cũng không nên đăng vào thời điểm này.

- Bạn nghĩ đây là clip vui nhưng đa số không thấy vui ngay lúc này, mỗi người có ý thức chút đi.

- Vụ này là không đúng rồi. Đang lúc đất nước gồng mình chống dịch, sao có kiểu người vẫn bất chấp thế nhỉ?

Ảnh: Chụp màn hình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-gay-tranh-cai-vi-dang-clip-day-cach-lach-luat-ve-que-giua-mua-dich-16221040919185433.htm

giãn cách xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.