Cô gái khoe có thể đi vòng quanh Hà Nội nhờ "thẻ đỏ quyền lực của ba", sự thật thế nào?

Clip con gái khoe thẻ đỏ quyền lực của bố khi đang ngồi trên ô tô, thoải mái nhún nhảy theo nhạc đang lan truyền trên MXH, khiến nhiều người phẫn nộ.

Người ta thường bảo, có con gái trong nhà chẳng khác nào có bình rượu mơ, ý muốn nói về sự quý hóa, ngọt ngào, tình cảm của những cô con gái với cha mình. Thường thì nếu có điều kiện, những ông bố sẽ cưng chiều con gái mọi nhẽ. Và chuyện những cô con gái nũng nịu khoe bố một tí cũng là bình thường, nếu như niềm tự hào đó không có gì... bất thường.

Như cô gái trẻ Ph.Ng.T. dưới đây chẳng hạn, không rõ có khoe bố thật hay không, nhưng dòng chú thích về clip mà cô đăng lên cùng những hình ảnh được cho là nhạy cảm trong thời điểm này đã khiến dân mạng nổi đóa.

Con gái khoe thẻ đỏ quyền lực của bố có thể giúp đi khắp Hà Nội

Chẳng là, khoảng trưa ngày 8/7, cô nàng Ph.Ng.T. lên mạng xã hội TikTok đăng tải một video đang ngồi trên ô tô lượn phố Hà Nội. Chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như Hà Nội không ở trong tình trạng giãn cách xã hội chặt chẽ, tất cả người dân ra đường trong trường hợp không thiết yếu hoặc không có giấy tờ hợp lệ, nếu gặp chốt kiểm soát sẽ bị phạt.

Để trả lời cho câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, Ph.Ng.T. "bắn phụ đề" lên clip của mình như sau: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem". Và không để người xem sốt ruột, cô nàng lập tức khoe ra "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba" với nụ cười sung sướng thay cho câu trả lời.

Cô gái khoe có thể đi vòng quanh Hà Nội nhờ thẻ đỏ quyền lực của ba, sự thật thế nào?-1
Con gái khoe thẻ đỏ quyền lực của bố có thể giúp đi khắp Hà Nội dù có nhiều chốt kiểm soát dịch. (Ảnh cắt từ clip)

Trên tấm thẻ đỏ đó có ghi chữ "Thẻ cán bộ". Video này khi được đăng tải đã khiến rất nhiều người phẫn nộ, cho rằng Ph.Ng.T. có thể là con của một cán bộ nào đó. Rất có thể với tấm thẻ quyền lực trên, cô đã cố tình vi phạm quy định giãn cách xã hội giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, dân tình đã phát hiện chuyện con gái của một Chủ nhiệm hợp tác xã vệ sinh môi trường tại quận Phú Nhuận, TP. HCM khoe được bố cấp giấy thông hành và một cô hoa khôi nhờ "ông ngoại" mà xin được 2 suất tiêm vaccine Plizer tại Bệnh viện Hữu Nghị.

"Em chỉ đùa thôi" - cô gái trẻ giải thích trước khi khóa trang cá nhân

Sau khi bị chỉ trích, Ph.Ng.T đã ẩn kênh TikTok và Facebook cá nhân của mình. Clip của cô đã thu hút gần nửa triệu lượt xem, hơn 11.000 tương tác và hàng ngàn bình luận của dân mạng. Nhiều người đã nhanh tay tải về và lan truyền trên các mạng xã hội.

Trước áp lực lớn từ dư luận, Ph.Ng.T đã vội vàng lên Facebook thanh minh: "Em chỉ đăng video chơi thôi ạ. Chứ thật ra đấy là lúc trước khi có dịch thôi ạ. Bố em làm nông thôi mọi người ạ. Em xin lỗi vì đã khoe các thứ nhưng thật ra không phải như thế đâu ạ. Dịch này em vẫn ở trong nhà em ạ. Mong mọi người bỏ qua cho em, em lỡ sai sót ạ".

Cô gái khoe có thể đi vòng quanh Hà Nội nhờ thẻ đỏ quyền lực của ba, sự thật thế nào?-2
Ph.Ng.T thanh minh trên Facebook.

Có vẻ cô nàng khá vội vàng nên status bị sai chính tả, lỗi morat khá nhiều, chấm phẩy cũng lộn xộn. Ph.Ng.T. cũng thanh minh trên Zing rằng: "Mấy tháng nay tôi đều ở nhà, video trên tôi chỉ đăng cho vui nhưng không ngờ lại nhận nhiều ý kiến trái chiều như vậy".

Dân mạng tìm ra bằng chứng phản bác lời cô gái

Mặc dù một số người tin vào lời giải thích của cô gái trẻ, cố gắng vỗ yên dư luận kiểu "Mình nghĩ bé ý chỉ quay Tiktok khoe thế thôi chứ cũng không đi quanh Hà Nội đâu. Em nó còn trẻ người non dạ, mọi người tha cho em nó, đừng khắt khe quá!". Nhưng với tính cách tò mò, thích "đào bới" của dân mạng, nhiều người tìm cách "bằng chứng" để phản bác lại.

Cụ thể, nhiều người cho rằng lý lẽ "bố em là nông dân thôi" của Ph.Ng.T là chống chế. Chắc chắn cô gái phải xuất thân từ một gia đình khá giả, vì nhiều lần quay clip, chụp ảnh chung với xe ô tô của gia đình. Cách ăn mặc, trang điểm của cô cũng được dân mạng tin rằng khó có thể là con nhà không có điều kiện.

Cô gái khoe có thể đi vòng quanh Hà Nội nhờ thẻ đỏ quyền lực của ba, sự thật thế nào?-3

Dân mạng tung bằng chứng phản bác lời giải thích của cô con gái khoe thẻ đỏ quyền lực của bố

Mặt khác, không chỉ trong clip TikTok, mà trong phần story trên Facebook, Ph.Ng.T. cũng khoe cảnh ngồi trên xe ô tô đi loanh quanh Hà Nội. Cô còn "cẩn thận" ghi cả giờ là 5h45' sáng, phía trước là khung cảnh thành phố vắng lặng không một bóng người. Thời điểm thường ngày (trước khi có dịch), hiếm khi thấy Hà Nội yên tĩnh đến thế.

Dân mạng cũng phân tích, váy áo và ô tô của cô nàng trong clip đăng lên Facebook hoàn toàn trùng khớp với clip ở TikTok. Nếu được quay từ trước, tức là ở thời điểm mọi người đi lại tự do, việc gì cô phải khoe "thẻ quyền lực của ba"?

Đương nhiên, dân mạng có lý lẽ của dân mạng, Ph.Ng.T. cũng đã có lời giải thích của mình. Sự thật có đúng như lời cô ấy nói không, ai là chủ nhân thật sự của "thẻ đỏ"... có lẽ chỉ có T. là rõ nhất.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-khoe-co-the-di-vong-quanh-ha-noi-nho-the-do-quyen-luc-cua-ba-su-that-the-nao-162210708172112295.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.