Xin ngồi kế bên trong phòng chờ sân bay, cô gái khước từ chỉ vì chỗ bên cạnh còn để cốc nước, nhưng câu nói thiếu văn hóa sau đó mới là điều khiến nhiều người bức xúc

Mới đây câu chuyện về cô gái đã khước từ lời đề nghị được ngồi ghế bên cạnh trong phòng chờ tại sân bay chỉ vì chỗ ngồi đó cô gái đang bận... để cốc nước, sự việc đã được nhiều người chứng kiến chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây một câu chuyện về cách ứng xử nơi công cộng được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội Facebook, sự việc này diễn ra tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) và được nhiều người chứng kiến bức xúc.

Cụ thể, một tài khoản trên mạng xã hội viết: Hôm nay đi sân bay Nội Bài, trong phòng chờ có 1 bạn trẻ đi một mình để 1 cốc nước trên ghế bên cạnh, mình đi du lịch cùng gia đình và có người nhà ngồi ở ghế bên cạnh (cạnh bên cốc nước).

Do muốn ngồi cùng nên có nói với cháu “cho cô ngồi ở đây nhé cháu”. Cháu gái trả lời “không thích, thiếu gì chỗ ngồi, ra chỗ khác mà ngồi". Cuối tuần hôm nay là chủ nhật sân bay đông, chỗ ngồi chờ lên máy bay mọi người cũng ngồi gần kín.

Mình cũng hơn 50 tuổi, cũng đi không ít nhưng chưa gặp người nào thái độ và nói thật sự là vô lễ như vậy. Trong khi ở nơi công cộng, mọi người là bình đẳng và mình lớn tuổi hơn nhiều lại mở lời xin ngồi cạnh. Không vui, không thích có thể nói nhẹ nhàng chứ không nên nói không có chủ ngữ, vị ngữ như vậy. Thật sự cảm thấy có chút buồn và tức cho ngày hôm nay!

Xin ngồi kế bên trong phòng chờ sân bay, cô gái khước từ chỉ vì chỗ bên cạnh còn để cốc nước, nhưng câu nói thiếu văn hóa sau đó mới là điều khiến nhiều người bức xúc-1

Cô gái trẻ bị phản ánh ứng xử bắt lịch sự với người lớn tuổi trong phòng chờ tại sân bay.
Xin ngồi kế bên trong phòng chờ sân bay, cô gái khước từ chỉ vì chỗ bên cạnh còn để cốc nước, nhưng câu nói thiếu văn hóa sau đó mới là điều khiến nhiều người bức xúc-2Xin ngồi kế bên trong phòng chờ sân bay, cô gái khước từ chỉ vì chỗ bên cạnh còn để cốc nước, nhưng câu nói thiếu văn hóa sau đó mới là điều khiến nhiều người bức xúc-3

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ với hình ảnh đính kèm, mặc dù đã bị che mặt nhưng bất ngờ có một số người ngồi gần đã kịp biết về câu chuyện, bất bình và nhanh tay chụp hình lại cô gái trẻ. Dưới dòng bình luận nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động này của cô gái trẻ.

Xin ngồi kế bên trong phòng chờ sân bay, cô gái khước từ chỉ vì chỗ bên cạnh còn để cốc nước, nhưng câu nói thiếu văn hóa sau đó mới là điều khiến nhiều người bức xúc-4

Bị "gạch đá" từ cộng đồng mạng, nhân vật chính của câu chuyện đã có lời giải thích đầu tiên. Cô gái cho biết bài viết trên chỉ phản ánh một phần câu chuyện. Khi đó cảm thấy hành động ho, hắt hơi của người đàn ông trước mặt mình là bất lịch sự, cùng với đó xung quanh còn ghế trống nên không nhất thiết phải ngồi tại chiếc ghế mà cô đang để chiếc cốc.

Theo NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xin-ngoi-ke-ben-trong-phong-cho-san-bay-co-gai-khuoc-tu-chi-vi-cho-ben-canh-con-de-coc-nuoc-nhung-cau-noi-thieu-van-hoa-sau-do-moi-la-dieu-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-222020296865534.htm

phòng chờ sân bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.