Con ốm, gọi điện mời bà nội xuống thăm cháu không ngờ nhận câu trả lời sốc

Vợ chồng vốn ở xa gia đình hai bên nên cô thường gửi quà về cho bố mẹ

Vợ chồng vốn ở xa gia đình hai bên nên cô thường gửi quà về cho bố mẹ. Con ốm mấy hôm, cô gọi điện cho mẹ chồng mời bà xuống chơi với cháu, không ngờ nghe câu trả lời xong mà lùng bùng luôn lỗ tai.

Quyết tâm bám trụ nơi thành phố để mưu sinh, rất nhiều cặp vợ chồng phải sống xa cha mẹ hai bên. Điều này cũng khiến người vợ trở nên vất vả hơn nhiều vì phải một tay quán xuyến, không có sự giúp đỡ từ ông bà trong việc chăm nom cháu.

Thế nhưng, nhiều người cho rằng, sống riêng như vậy lại hay vì vợ chồng có thể độc lập trong mọi chuyện, quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng tránh phát sinh mâu thuẫn. Song có lẽ mối quan hệ này, vốn dĩ ngay từ đầu đã khó có thể hoà hợp được.

Như trường hợp của một bà mẹ dưới đây, ngay khi vừa chia sẻ, đoạn tâm sự của cô về chuyện nhà chồng đã nhận được sự quan tâm của rất đông đảo chị em. Vợ chồng vốn ở xa gia đình hai bên nên cô thường gửi quà về cho bố mẹ. Con ốm mấy hôm, cô gọi điện cho mẹ chồng mời bà xuống chơi với cháu, không ngờ nghe câu trả lời xong mà lùng bùng luôn lỗ tai.

Tâm sự của nàng dâu sau câu nói sốc của mẹ chồng.

"Vợ chồng em ở nhà riêng. Mấy hôm nay con em bị bệnh, em điện thoại cho mẹ chồng có mời bà xuống nhà con chơi rồi thăm cháu. Sẵn tiện đó con gửi mẹ mấy hộp bánh trung thu về để mẹ cúng và ăn chơi với con. Không ngờ mẹ chồng em trả lời như thế này:

"Lúc này người ta kêu mẹ đi làm nhiều quá nên không nghỉ được. Mẹ không hứa là khi nào sẽ xuống. Mà kêu tui xuống hoài có trả tiền xe đi lại cho tui không?".

Trời ơi em nghe mà lùng bùng lỗ tai. Em trả lời với mẹ là: "Dạ. Mẹ xuống đi rồi con gửi tiền xe lại cho mẹ", xong em cúp máy mà buồn ghê gớm.

Em có kể cho chồng nghe, chồng em không nói gì luôn. Có phải là em bỏ tiền ra thuê mẹ chồng em xuống thăm cháu nội đâu? Nếu là các chị, các chị sẽ trả lời thế nào ạ? Em buồn quá.

Ngày cưới em, mẹ chồng lấy hết tiền mừng và tiền thiệp, chỉ cho em 1 triệu đồng. Ngày 2 vợ chồng về ở với nhau vỏn vẹn có 3 triệu. Vợ chồng lay lắt đến nay nhưng chưa xin mẹ chồng đồng nào, còn gửi tiền quà về cho mẹ. Lễ giổ chạp gì em cũng gửi quà mà giờ con em bệnh, mẹ chồng lại nói như thế đấy."

Ảnh minh hoạ. 

Bà nội xuống chơi với cháu, đặc biệt lại là thăm lúc cháu ốm là chuyện thường tình, thế nhưng việc người bà trong câu chuyện này còn đòi hỏi con dâu trả tiền xe đã khiến nhiều chị em bức xúc. Đa phần đều cho rằng, người bà đã chi ly tính toán quá.

Chị Hồng Nhung (32 tuổi) chia sẻ: "Vợ chồng mình cũng lập nghiệp trên thành phố còn bố mẹ chồng ở quê nhưng chưa khi nào rơi vào hoàn cảnh này. Ông bà thương các cháu nên còn toàn gửi  đồ sạch ở quê, thậm chí cho tiền để cháu mua sữa chua. Chứ chuyện cháu ốm, mẹ mời bà xuống chơi mà bà phải rào trước trả tiền xe đi lại thì mình mới gặp lần đầu".

"Đúng là không thể hiểu nổi. Mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng thì thôi còn hiểu được. Đằng này cháu nội mình mà bà tính toán quá!", thành viên có tên Hà Phan bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng, nàng dâu trong câu chuyện này đã hơi quá khi chấp nhặt một câu nói của mẹ chồng. Bà nào cũng thương cháu, chỉ là do hoàn cảnh khó khăn nên bà mới nói vậy.

"Tôi thấy rất lạ một điều, nhiều khi mọi người bị ám ảnh bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nên bất cứ hành động gì của mẹ chồng cũng khiến ta nghĩ ngợi. Đặc biệt khi chia sẻ lên mạng xã hội, sự việc càng dễ đi quá xa. Thay vì đó, tôi nghĩ người vợ trong câu chuyện này không nên chỉ vì một câu nói mà để bụng với mẹ chồng. Bà già rồi, vả lại có bà nào lại không thương cháu, không muốn thăm cháu đâu?", anh Nguyễn Trung Thành (Hà Nội) bình luận.

Theo Khám phá


mẹ chồng

bố mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.