Cú lừa mua hàng online 'vô tiền khoáng hậu': Phụ kiện thời trang giá 79.000 bị biến thành cái... kẹp giấy

Xem ra người mua sẽ phải mất mấy ngày để suy nghĩ xem đeo kẹp giấy vào đâu cho nó hợp thời trang đây...

Xem ra người mua sẽ phải mất mấy ngày để suy nghĩ xem đeo kẹp giấy vào đâu cho nó hợp thời trang đây...

Hiện chỉ còn chưa đầy 1 tháng là đến Tết, nhiều chị em phụ nữ cũng tranh thủ đặt hàng online để sở hữu những món đồ ưng ý, tránh cập rập. Thế nhưng, có trường hợp không hề đặt hàng mà vẫn được một kênh bán hàng trực tuyến giao bưu phẩm tới tận nơi và đồ bên trong không hề liên quan đến nhu cầu của khách hàng thì thật... bó tay.

Đó là trường hợp của tài khoản Facebook có tên L.P.D (SN 1985, trú tại Hà Nội).

Cụ thể, gia đình chị D. nhận được một bưu phẩm của hệ thống giao dịch thương mại điện tử S.Do. Vì chị D. không ở nhà, trên tờ phiếu giao nhận lại ghi đầy đủ thông tin cá nhân của chị (từ họ tên, số điện thoại, địa chỉ…), và số tiền phải trả chỉ là 79.000 đồng nên mẹ chị D. đã thanh toán luôn mà không gọi điện xác minh với con gái.

Khi về, chị D. mới tá hỏa vì bản thân không hề đặt món hàng nào như vậy, và khi mở hộp thì thấy trong đó chỉ có duy nhất… một chiếc kẹp giấy, trong khi phía ngoài phiếu ghi là “phụ kiện thời trang”.

Cú lừa mua hàng online vô tiền khoáng hậu: Phụ kiện thời trang giá 79.000 bị biến thành cái... kẹp giấy-1
“Điều tôi vô cùng bất ngờ là tôi không hề có tài khoản nào trên hệ thống S.Do, tôi cũng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào qua đó, vậy mà lại có đơn hàng lừa đảo gửi đích danh tôi”, chị D. bày tỏ.

Cú lừa mua hàng online vô tiền khoáng hậu: Phụ kiện thời trang giá 79.000 bị biến thành cái... kẹp giấy-2
Món hàng "phụ kiện thời trang" giá... 79.000 đồng mà một cửa hàng gửi cho khách qua hệ thống S.Do

Cú lừa mua hàng online vô tiền khoáng hậu: Phụ kiện thời trang giá 79.000 bị biến thành cái... kẹp giấy-3
Ngạc nhiên chưa khi mở ra thấy phụ kiện thời trang là chiếc kẹp giấy? Có lẽ chị D sẽ mất mấy ngày suy nghĩ không biết về đeo vào đâu cho nó hợp thời trang đây...

“Tôi đã gọi điện tới số máy của cửa hàng ghi trên phiếu, nhưng không liên lạc được. Cửa hàng đó ghi địa chỉ ở Thái Nguyên. Khi S.Do chưa xác minh đầu mối gửi hàng thì mình chưa thể nói gì, nhưng việc gửi duy nhất một chiếc kẹp giấy trong bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, và thu số tiền 79.000 đồng thì rõ ràng là lừa đảo”, chị D. chỉ rõ.

Ngay lập tức, nạn nhân trên đã liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của hệ thống S.Do, và được xác nhận đây đúng là đơn hàng gửi từ hệ thống này. Song trước khiếu nại của chị D., phía nhân viên chỉ cho biết sẽ kiểm tra lại và hồi đáp sau.

Rõ ràng đây là một thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi. Kẻ lừa đảo biết cả tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại cụ thể của khách hàng và gửi đồ đến tận nơi.

Với thói quen thường xuyên mua hàng online và không được kiểm hàng trước khi trả tiền, người nhận sẽ tặc lưỡi và cho rằng số tiền không quá lớn nên sẵn sàng chi trả và đến lúc mở hàng mới tá hỏa. Vậy nên, các chị em phụ nữ hết sức lưu ý khi công khai số điện thoại và địa chỉ trên mạng và dặn dò người thân để tránh rơi vào trường hợp đáng tiếc như thế này.

 




Theo VietNamNet


mua hàng online

phụ kiện thời trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.