Cụ ông bật khóc vì không mua được 1kg gạo về nấu cháo cho vợ đang ốm nặng, điều tuyệt vời đến ngay sau đó

"Bán giúp cho ông 1kg gạo thôi, nhà hết gạo ăn rồi, đi từ sáng đến giờ tìm không đâu được, nhà có 2 ông bà, bà thì ốm nặng, ông phải nuôi bà“, cụ ông giọng run run vừa khóc vừa nói.

Mới đây, trên mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông lớn tuổi đứng trước một cửa hàng bán gạo gõ cửa, cầu xin được bán 1kg gạo về nấu cháo cho bà xã đang ốm nặng ở nhà.

Cụ ông bật khóc vì không mua nổi 1kg gạo về nấu cháo cho người vợ ốm nặng đang nằm ở nhà

Thế nhưng, trước lời thỉnh cầu của cụ ông, chủ nhà nói vọng ra: "Nhà con không có bán". Ông cụ lãng tai vẫn cố gắng thuyết phục: "Thế chút cho mượn 1kg đồ gì cũng được. Ở nhà hết gạo ăn rồi. Giúp cho 1kg đi".


Chủ cửa hàng từ chối giúp đỡ khiến dân mạng chạnh lòng thay ông cụ.

Dường như để vớt vát lại chút hy vọng cuối cùng, cụ ông thều thào nói: "Bán giúp cho ông 1 kg gạo thôi, nhà hết gạo ăn rồi, đi từ sáng đến giờ tìm không đâu được, nhà có 2 ông bà, bà thì ốm nặng, ông phải nuôi bà", lời nói của cụ ông khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Cụ ông bật khóc vì không mua được 1kg gạo về nấu cháo cho vợ đang ốm nặng, điều tuyệt vời đến ngay sau đó-1
Cụ cho biết, do hai con đều đi làm nên chỉ hai cụ già sống nương tựa vào nhau

Trong lúc bất lực vì không mua được gạo, cụ ông may mắn gặp được một nam thanh niên trong đội thiện nguyện - người chứng kiến toàn bộ sự việc đã tiến lại gần hỏi thăm, xin địa chỉ nhà cụ ông để chở gạo tới. 

Lúc này, cụ ông rơm rớm nước mắt chia sẻ: "Có hai ông bà già thôi, 1 đứa đi làm, còn cậu con trai lại là bộ đội. Ở nhà, bà thì ốm nặng, ông phải nuôi bà". 

May mắn thay, một tình nguyện viên đã chứng kiến sự việc và hứa sẽ chở gạo tới nhà cho cụ.

Vừa nói với giọng run run, nước mắt như chực trào kèm theo đôi bàn tay đang run rẩy của cụ ông đủ để người xem cảm nhận được ông cụ đã bất lực đến thế nào.

Thấy vậy, nam thanh niên liền động viên cụ trở về nhà và hứa sẽ chở 5kg gạo sang hỗ trợ hai cụ. Đáng chú ý, vì sợ chàng trai quên địa chỉ nhà và tên nên cụ ông đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần, thậm chí còn định lấy bút ra ghi lại.

Hành động này khiến dân mạng càng thêm xót xa, lo lắng cho cuộc sống của hai cụ già bơ vơ, sống nương tựa vào nhau giữa lòng thành phố trong mùa dịch.

Chia sẻ trên báo chí mới đây, bạn Ngô Trần Hải An là người quay đoạn clip cho biết ông cụ trong đoạn clip là ông Lân, ở đường Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Sau khi ông cụ trở về nhà, Hải An đã nhanh chóng đến nhà cụ và trao phần quà hỗ trợ gồm gạo, dầu ăn, bột ngọt cho cụ.

Cụ ông bật khóc không mua nổi 1kg gạo về nấu cháo cho vợ đang ốm nặng, điều tuyệt vời sau đó khiến ai cũng xúc động - Ảnh 5.
Phần quà bạn Hải An gửi đến vợ chồng ông cụ

"Trường hợp của cụ không phải là cụ gặp khó khăn đâu. Nhà cụ cũng ổn, không có bị gì hết. Vấn đề là do 2 ông bà già ở với nhau rồi bà bị bệnh. Khi cụ đi mua gạo thì do dịch người ta đóng cửa, không bán nên cụ không mua được", bạn Hải An chia sẻ trên báo chí.

Bên cạnh đó, bạn Hải An cũng cho biết chính quyền phường 5 đã nhanh chóng gửi đồ hỗ trợ đến nhà cụ.

Thông tin này khiến dân mạng dường như thở phào nhẹ nhõm. Phần lớn mọi người đều cầu nguyện dịch Covid-19 sẽ sớm qua mau để không còn cảnh người dân thiếu thốn, không thể mua lương thực hay sẽ không 1 gia đình nào phải chia ly vì có người thân nhiễm bệnh phải ra đi mãi mãi.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cu-ong-bat-khoc-vi-khong-mua-duoc-1kg-gao-ve-nau-chao-cho-vo-dang-om-nang-dieu-tuyet-voi-sau-den-ngay-sau-do-162212508150007262.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.