Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức

Tình cảm anh em ruột thịt là một tình cảm vô cùng thiêng liêng. Do đó, những bức ảnh cùng câu chuyện về sự gắn bó giữa hai cụ ông dưới đây chính là khoảnh khắc tuyệt vời khiến hàng nghìn người xúc động.

Tình cảm anh em ruột thịt là một tình cảm vô cùng thiêng liêng. Do đó, những bức ảnh cùng câu chuyện về sự gắn bó giữa hai cụ ông dưới đây chính là khoảnh khắc tuyệt vời khiến hàng nghìn người xúc động.

Anh trai 90 tuổi nhập viện, người em ngay lập tức chạy xe 30km đến chăm sóc cả ngày lẫn đêm

Tình cảm anh em là một thứ tình cảm cao quý và cần được trân trọng. Mỗi người đều cần rèn giũa, vun đắp cho tình cảm ấy, bởi dù có đi bao xa cũng không thể nào tìm được một thứ tình cảm thiêng liêng và đáng tự hào hơn thế.

Câu chuyện về tình cảm gắn bó, thiêng liêng ấy được chàng trai Đinh Quyết (SN 1996) kể lại trên một diễn đàn có đông thành viên có lẽ là ví dụ chân thật, sinh động nhất. Ông của Quyết bị ốm phải nhập viện và em trai của ông đã không quản ngại đường xá xa xôi tời chăm anh trai cả ngày lẫn đêm.

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 1.

Mới đây, chàng trai Đinh Quyết đã chia sẻ câu chuyện về sự chăm sóc ân cần của cụ ông là em trai của ông nội Quyết dành cho anh mình.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự đồng cảm, ngưỡng mộ từ phía dân mạng, thể hiện qua hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Đinh Quyết kể: "Ông mình đang trong viện, người nằm kia là ông nội mình, còn người mặc áo ba lỗ là em trai ông.

Ông mình 90 tuổi còn ông em trai kém 11 tuổi. Hai anh em ông tình cảm lắm. Nhà ông em trai của ông mình cách bệnh viện 30km, thế mà nghe tin ông đi viện là đi xe máy đến luôn.

Mà quê mình vùng núi, đường xá đi không dễ như thành phố được. Ông xuống đến nơimình phải chở ông ra viện ngay. Xuống đến nơi, em trai ông vào đấm bóp, gập cả khăn cho tiện đi vệ sinh.

Ông còn thức một đêm cùng cùng chăm ông, mà cử chỉ vô cùng tình cảm!"

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 2.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Theo tìm hiểu thì được biết, ông nội của Đinh Quyết nay đã già yếu, không tránh khỏi đau ốm, và đây là lần ốm nặng nhất của ông, nằm viện đã 10 ngày nay.

"Ông mình trải qua mấy lần phẫu thuật rồi. Bà nội thì mất cách đây 4 năm, trong nhà b mình là bác sĩ nên chăm sóc cho ông rất chu đáo.

Nhưng vẫn không thay thế được tình cảm của anh em ruột thịt của hai ông. Khi không ốm đau thì em trai ông thỉnh thoảng vẫn tự đi xe máy xuống chơi với ông. Còn ông mình mỗi lần về quê điểm đến đầu tiên là nhà của em trai.

Trong gia đình, ông nội mình là con trưởng nên gánh vác trách nhiệm chăm lo cho các em từ việc học hành đến từng bữa ăn, giấc ngủ.

Có lẽ vì vậy nên em trai ông càng quý trọng, tình cảm khăng khít với anh như chính bố mẹ của mình" – Đinh Quyết cho hay.

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 3.

Chính tình cảm cùng sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của em trai mà cụ ông 90 tuổi đã qua cơn nguy kịch.

Mặc dù không tránh khỏi đôi lần tranh luận, thậm chí không thống nhất ý kiến, quan điểm với nhau, nhưng hai ông vẫn luôn dành cho nhau tình cảm thiêng liêng, sâu sắc. Đặc biệt là mỗi khi một trong hai người gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm.

"Biết ông nội mình ốm, ông xuống cùng với mọi người chăm sóc cho anh trai. Tối bố mình bảo ông về nhà ngủ cho đ mệt nhưng ông kiên quyết không chịu, chỉ muốn ra bệnh viện ngủ với anh trai.

Lúc đấy ông mình bệnh cũng nặng, sợ không qua khỏi. Nhưng có lẽ chính nhờ những tình cảm như thế mà đến giờ ông nội cũng đỡ nhiều, ăn uống được rồi. Cảm động lắm!"

Dù đôi lúc có cãi vã, xung đột nhưng tình cảm anh em vẫn mãi là điều thiêng liêng nhất

Câu chuyện về tình cảm mà hai cụ ông dành cho nhau đã khiến hàng chục nghìn người xem cảm động và ngưỡng mộ, ao ước. 9x đến từ Phú Thọ cho hay, câu chuyện này như lời nhắc nhở để cậu luôn biết ghi nhớ, trân trọng tình anh em ruột thịt, bởi không có gì quý giá hơn tình thân gia đình.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người cũng nhớ đến anh chị em của mình. Facebook Hà Thương kể về cậu em trai: "Lại nhớ em trai mình. Ở nhà thì cãi nhau nhem nhẻm ra. Thế mà lúc chị ốm thì nó bóc bánh với mang sữa, mang thuốc cho uống.

Xong còn sợ chị buồn nên ngồi kể chuyện cho nghe. Đến lúc khỏe lại lại cãi nhau nhem nhẻm..."

Cô bạn Vũ Thị Phương Thảo thì chia sẻ câu chuyện xúc động về ông ngoại mình: "Giống nhà ông ngoại mình với em ông quá. Hai ông rảnh là đạp xe sang nhà nhau chơi, nhưng em ông mất hai năm trước rồi.

Ông ngoại buồn lắm, thỉnh thoảng lại khóc, cũng hay buồn khi nhắc đến em của ông. Yêu thương đúng là sức mạnh phi thường nhất của con người!"

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 4.

Hình ảnh người em trai chăm anh 90 tuổi nằm viện thực sự khiến trái tim bao người rung động.

Cô nàng Phạm Vân Anh thì may mắn khi có cậu em trai thương mình vô điều kiện đến mức đáng ghen tỵ: "Nhà mình có cậu em thua mình 11 tuổi. Càng ngày mình càng không biết nó là em hay anh mình nữa.

Cái gì cũng nhường nhịn, cũng xốc vác làm hộ. Nó cao hơn mình một cái đầu... Người đàn ông thương mình vô điều kiện là em trai mình đó. Thấy thương nó, vì nó trưởng thành sớm quá! Cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình một người "đàn ông" như thế".

Quả thật, những người có anh, chị, em ruột trong gia đình là những người may mắn nhất. Dù đôi lúc có cãi vã, xung đột thì thứ tình cảm ấy vẫn mãi mãi là điều thiêng liêng nhất. Thứ tình cảm ấy còn lớn hơn cả tình yêu.

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 5.

Tình cảm anh em trong gia đình không chỉ là mối quan hệ giữa những người có cùng huyết thống, đó còn là tình yêu thương, quý trọng, chia sẻ cho nhau giữa anh em trong một gia đình.

Tình anh em vô cùng thiêng liêng, xuất phát từ cá nhân mỗi con người, không hề giả dối, lợi dụng nhau. Đó là một tình cảm gắn bó mật thiết và đôi khi đó còn là sự hi sinh cho nhau mà chẳng bao giờ tình toán thiệt hơn.

Dù có như thế nào đi chăng nữa thì tình cảm anh em vẹn nguyên, vẫn yêu thương, chăm sóc cho nhau "như thể chân tay" của nhau.

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển, trong cuộc sống trôi chảy bình thường, chúng ta ít khi nhớ đến anh hay chị, em của mình. Mỗi người một gia đình, thường là tất bật với vấn đề sinh kế, cho dù có thong thả đôi chút về vật chất cũng khó lòng mà rảnh rỗi được trong thời đại này.

Cụ ông chạy xe 30km vào viện chăm anh trai 90 tuổi: Hình ảnh khiến bao trái tim thổn thức - Ảnh 6.

Vì tầm quan trọng của tình anh em, mỗi người nên xây dựng một mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa anh chị em trong nhà. Đó là luôn biết nhường nhịn, sẻ chia, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để cùng nhau sống tốt hơn (Ảnh minh họa)

Có khi, tình cảm anh chị em cũng được vun đắp hơn qua những hoạt động nhỏ mà ta ít khi chú ý: bữa cơm sum họp đầm ấm hay những buổi dã ngoại với nhau, cùng nhau đi mua sắm, ăn uống, tham gia vào những công việc học tập hay đi làm của nhau…

Trong thực tế, quan hệ giữa anh, chị, em một nhà với nhau không phải bao giờ cũng hoàn toàn êm đẹp. Đôi khi, vì cuộc sống khó khăn, chúng ta rất dễ có những đụng chạm, xích mích với nhau. 

Nếu hiểu được tầm quan trọng của tình cảm anh em, mỗi người có thể cởi mở hơn, dễ cảm thông và nhẫn nhịn hơn. Chỉ cần như thế, ta sẽ thấy không có xích mích nào là không thể hàn gắn, hoà giải được.

Theo Trí thức trẻ


hình ảnh xúc động

câu chuyện cảm động

Bài học yêu thương

anh em ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.