Đám cưới hỗn loạn cười ra nước mắt: Cô dâu say khướt sát giờ đón dâu xông lên tuyên bố sốc với mẹ chồng chỉ vì mâu thuẫn hôm ăn hỏi

"Thôi thì sự cố là khó tránh khỏi nhưng nào ngờ đúng lúc nhà trai sang đón dâu thì nó lao từ trên gác xuống tuyên bố...", anh chồng chia sẻ.

"Thôi thì sự cố là khó tránh khỏi nhưng nào ngờ đúng lúc nhà trai sang đón dâu thì nó lao từ trên gác xuống tuyên bố...", anh chồng chia sẻ.

Những câu chuyện không thể tin nổi chủ điểm mùa cưới diễn ra khiến bao người phát sốc. Không ngờ, ngoài đời thật đôi khi lại xảy ra những tình huống tréo ngoe hơn cả trong phim vậy.

Mới đây, 1 chú rể vừa trải qua đám cưới của mình lên mạng chia sẻ: "Tôi vừa lấy vợ các ông ạ, đăng kí rồi mà cưới thì mới được 1 nửa, khéo 'toang' sớm thôi. Đúng là nhục không để đâu hết nhục. Con vợ tôi nói chung không phải nết na khéo léo gì nhưng được cái biết đối nhân xử thế, sống có trước có sau thế mà không hiểu sao đúng cái ngày trọng đại nhất nó làm cho 1 quả lanh tanh bành thế này có khổ tôi không.

Bọn tôi là người cùng làng, lớn lên học mỗi đứa một trường nhưng vẫn yêu thương nhau. Ra trường ổn định cái là cưới luôn. Vợ tôi phải tội tính vẫn còn trẻ con và hơi ngang bướng, mấy lần tôi góp ý nó có sửa đổi.

Đám cưới hỗn loạn cười ra nước mắt: Cô dâu say khướt sát giờ đón dâu xông lên tuyên bố sốc với mẹ chồng chỉ vì mâu thuẫn hôm ăn hỏi-1

Cách đây 2 tuần, trước khi ăn hỏi nó cứ muốn 2 đứa đi đặt lễ vì nó bảo tính mẹ tôi chi li, tính toán. Nhà bên ấy có mỗi nó là con độc, bố mẹ lại kinh doanh nên muốn lễ ăn hỏi tươm tất cho đẹp mặt. Tôi thấy nó nghĩ thế cũng phải, thế là 2 đứa vô tư đi đặt 9 tráp.

Hôm đi chụp ảnh cưới về nó sang nhà tôi ăn cơm thì mẹ tôi có nói là đặt tráp chỗ nọ chỗ kia. Tôi quên khuấy mất không báo bà là bọn tôi đặt rồi, thế là mẹ tôi khó chịu ra mặt, nghĩ do vợ tôi xúi dục nọ kia xong ghét nó luôn. Bà tức bảo: 'Ngày trước cưới chị Mai, nhà anh Kiên đi 5 quả, lên ảnh vẫn đẹp có ai nói năng gì đâu...'. Khổ nỗi con của chị gái tôi vào lớp 2 rồi mà mẹ tôi so sánh buồn cười. Tôi thì không khéo nên cãi mẹ trước mặt vợ. Kết quả là nó đùng đùng bỏ về. Mẹ thì đay nghiến, vợ giận luôn cho 1 tuần.

Không ngờ việc chuẩn bị đám cưới nó lại phức tạp thế đấy các ông ạ. Nào mua cái nọ, sắm cái kia toàn là mẹ với vợ ngược ý nhau, rồi có lần vợ tôi sang nghe được mẹ tôi nói 'không cưới thì thôi, nhà này không cần ngữ ấy'. Thành ra bọn tôi cãi nhau suốt. Gần đến ngày cưới đã nịnh nó cho vui vẻ rồi vì tôi cũng biết tính mẹ mình thế mà ai ngờ...

Đây là con vợ tôi bị bạn nó chụp lại, nó kêu chán đời giữa ngày cưới của nó xong không hiểu kiểu gì mà nó uống đến mức náo loạn thế này đây. Mà tính vợ tôi cứ tí bia rượu vào là 'bán giời không văn tự'.

Thôi thì sự cố là khó tránh khỏi nhưng nào ngờ đúng lúc nhà trai sang đón dâu thì nó lao từ trên gác xuống tuyên bố phải dẫm chân mẹ chồng phát để sau này về làm dâu không bị đè đầu cưỡi cổ. Mà tôi cũng đến chịu với bạn bè, anh em nhà nó luôn, ai đời cô dâu đã vào phòng rồi mà còn ra nông nỗi này. Mà chẳng hiểu nó ấm ức đến mức nào lại dám liều như thế. May mà lúc ấy bố nó phi lên nhanh bịt mồm nó vào được xong báo 2 họ là cô dâu trúng gió. Nhưng vẫn không qua được ải mấy bà hàng xóm đang phụ giúp trong bếp. Giờ đến tai mẹ tôi không khí gia đình mới cưới được 3 ngày mà không khác gì chiến trường. Con dâu mẹ chồng động tí hằm hè nhau. Tôi phải làm sao đây các ông ơi?".

Đám cưới hỗn loạn cười ra nước mắt: Cô dâu say khướt sát giờ đón dâu xông lên tuyên bố sốc với mẹ chồng chỉ vì mâu thuẫn hôm ăn hỏi-2

Ảnh minh họa

Quả thật câu chuyện trên thật quá éo le. Mâu thuẫn bùng phát ngay từ khi cô nàng này chưa về làm dâu, nó bị kìm nén đến mức cô đã để xảy ra những hành động khiếm nhã ngay trong ngày trọng đại của mình. Có người bình luận: "Đây là lời anh con trai kể lại mà còn thế này, sự thật chắc bà mẹ chồng còn kinh khủng gấp 10, chả trách, tuổi trẻ đâu có thể cam chịu được như ngày xưa".

Nhưng cũng có người cho rằng cô gái này quá trẻ con, thiếu sự khôn khéo nên mới để xảy ra như vậy hoặc do cả hai người họ đều chưa sẵn sàng mọi thứ để làm chủ 1 gia đình. Trong câu chuyện này ai cũng có lỗi và cái quan trọng nhất họ đều không bỏ qua cái tôi để nhận ra 1 điều họ sắp trở thành những người thân trong 1 gia đình.

Thiết nghĩ, ai cũng muốn có 1 đám cưới để đời, ai cũng mong mọi thứ được trọn vẹn theo ý mình nhưng đôi lúc cũng phải nghĩ cho mọi người xung quanh, nếu hi sinh thứ nhỏ mà đạt được hạnh phúc to thì sao phải sân si với nhau làm gì. Nếu ai cũng biết nhận thức, mỗi người nhịn 1 chút, vì nhau 1 chút chắc hẳn sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Vì xấu hay đẹp cũng chỉ mình nhà mình được hưởng. Đặc biệt đối với phụ nữ - những người "giữ lửa" trong gia đình nhẫn nhịn và bao dung lại càng quan trọng.

 

Theo Nhịp Sống Việt


cô dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.