Đi ăn chờ 1 nghìn tiền thừa, chàng trai bị bạn gái mỉa mai bằng từ gây tổn thương

Chàng trai đã gặp phải một vố đau từ chính cô bạn gái sau lần cùng nhau đi ăn.

Chàng trai đã gặp phải một vố đau từ chính cô bạn gái sau lần cùng nhau đi ăn.

Từ trước đến nay, vấn đề tiền bạc trong tình yêu luôn nóng và được nhiều người đưa ra bàn luận. Đó đều là chuyện liên quan đến tình phí, đưa bao nhiêu tiền đi hẹn hò hay thậm chí ai sẽ trả tiền khi đi chơi.

Tuy nhiên, việc tiền bạc khi yêu đương gần đây đã được rẽ sang một hướng mới gây tranh cãi không kém từ câu chuyện của anh chàng dưới đây.

Chẳng là anh chàng này đưa bạn gái đi ăn hết 49 nghìn, đưa trả 50 nghìn và đợi được trả lại 1 nghìn tiền thừa. Về nhà, anh đã phải nhận những lời mỉa mai từ chính cô bạn gái.

"- Anh có vẻ tiết kiệm quá mức Lâm nhỉ?

- Sao tự nhiên em hỏi thế, anh không hiểu.

- Có mỗi 1 nghìn mà anh cũng ráng đợi cho được. Đàn ông con trai như thế không phải tiết kiệm mà là keo kiệt, bủn xỉn đấy anh ạ. Anh làm em hơi bị ngại với bạn em đấy.

- 1 nghìn không phải tiền à, em đã nói thế thì biến đi".

Trên đó chính là đoạn tin nhắn giữa chàng trai và cô bạn gái. Tất cả xoay quanh việc có nên chờ đợi để lấy lại 1 nghìn tiền thừa sau khi đi ăn về hay không.

Đoạn tin nhắn giữa đôi nam nữ.

Dân mạng đã nổ ra tranh cãi sau khi biết được câu chuyện trên. Nhiều người rất bực bội với cách cô gái cư xử. Tiền nào cũng cực khổ làm ra, tại sao lại nghĩ rằng 1 nghìn thừa lại thì nên bỏ qua không lấy.

Dùng chuyện chờ 1 nghìn tiền trả lại để mỉa mai người khác là tiết kiệm quá mức, keo kiệt, bủn xỉn thì cô gái thật sự đã có màn ứng xử quá kém. Thậm chí cô gái còn bị cho là sĩ diện hoặc chưa làm ra tiền nên mới xem nhẹ tờ 1 nghìn đồng.

"Tiền bạc làm ra cực khổ mà giờ quy cho người ta vì chờ tiền thừa là keo kiệt, bủn xỉn. May cho anh chàng này là bỏ được cô gái này rồi đấy. Người gì mà xấu hổ chỉ vì bạn trai lấy 1 nghìn tiền thừa vậy", một ý kiến từ dân mạng.

"1 nghìn hay 100 nghìn cũng là tiền, các bạn thử nghĩ coi đi ăn suất ăn 50 nghìn nhưng chỉ trả 49 nghìn xem người ta có bán không, vấn đề cũng là 1 nghìn thôi đó. Giờ vì 1 nghìn mà chê bai người ta thật chẳng ra làm sao", một dân mạng khác bình luận.

(Ảnh minh họa).

Tuy vậy cũng có người cho rằng số tiền lẻ quá nhỏ như thế thì không nên chờ đợi làm gì. Không phải tiền nhỏ không quý nhưng việc hào phóng cho đi có 1 nghìn cũng đâu làm mình nghèo đi. Khi đi chơi cùng bạn người yêu thì việc không lấy lại số tiền thừa nho nhỏ chẳng phải vấn đề quá lớn.

Theo Thế giới trẻ


tình yêu

tiền bạc

tiền lẻ

tiền thừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.