Đi du lịch Đà Nẵng, mẹ trẻ vẫn đều đặn 6h dậy đi chợ nấu cơm khiến chị em tranh cãi kịch liệt

Nhiều chị em tỏ ra không đồng tình với kiểu đi du lịch mà vẫn phải nấu nướng như thế này, nhưng cũng có những người khen ăn thế vừa rẻ vừa an toàn.

Nhiều chị em tỏ ra không đồng tình với kiểu đi du lịch mà vẫn phải nấu nướng như thế này, nhưng cũng có những người khen ăn thế vừa rẻ vừa an toàn.

Sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, người ta thường mong muốn có một chuyến du lịch để nghỉ ngơi, giải tỏa stress. Trong khoảng thời gian được xả hơi này, họ sẽ thoải mái tận hưởng bằng cách đi chơi, đi bơi và ăn uống tất cả những gì mình thích… do người khác phục vụ.

Tuy nhiên, mới đây, có một bà mẹ đã khiến các chị em phải tranh cãi kịch liệt khi gia đình dù đi nghỉ mát nhưng vẫn dậy từ 6h30 sáng để đi chợ nấu cơm. Bà mẹ này đã mua hải sản ở thuyền thúng gần bờ sau đó về chế biến món ăn cho gia đình ngay trong căn bếp của khách sạn. Một số ý kiến cho rằng làm như vậy là đảm bảo vệ sinh nhưng một số khác lại đồng loạt phản đối vì như thế đâu có gọi là đi nghỉ.

Những chia sẻ của một bà mẹ trẻ về trải nghiệm du lịch của bản thân khiến nhiều chị em tranh cãi.

"Em đi biển Đà Nẵng nhưng khách sạn có bếp nấu nên bữa nào em cũng nấu ăn ạ. Sáng 6h30 em ra mua đồ của ngư dân ở biển luôn ạ. Em ở bãi Mỹ Khê. Các mẹ thử thay đổi xem chứ đi biển ăn đồ nhà hàng mãi cũng không thú vị nhiều". Đó là những lời chia sẻ của mẹ O.S về trải nghiệm du lịch của bản thân và gia đình.

Theo đó, gia đình O.S thay vì đi ra ngoài hàng để thưởng thức các món ăn đã được chế biến sẵn theo nhiều công thức phong phú thì mẹ trẻ này lại tự đi mua thực phẩm và cũng tự mình nấu nướng tại chỗ nghỉ. Nhìn những mâm cơm có phần thiếu màu sắc, y hệt như cơm nhà, chỉ có thêm mất món đặc sản biển nhưng lại được một số chị em đánh giá là khá "chất lượng".

Mâm cơm hải sản do chính tay S. tự nấu khi đi du lịch.

Tuy nhiên, không có nhiều mẹ đồng ý với cách làm này bởi theo họ đã đi nghỉ thì phải nghỉ đúng nghĩa chứ nếu vẫn vào bếp nấu nướng như ở nhà thì còn gì là thú vị. Bạn Linh Nga bình luận: "Đi nghỉ là để hưởng thụ mà em lại phải nấu nướng dọn dẹp thì chán thật ấy. Trừ khi nấu nướng là đam mê chứ ở nhà đã quanh năm làm ô sin, đi nghỉ mấy ngày cũng làm ô sin thì mình không thích chút nào".

Đồng quan điểm này, bạn My Nguyễn cho hay: "Em ủng hộ đi ăn ngoài hàng bởi vì được phục vụ là một chuyện, mà cái cốt yếu là mình muốn thưởng thức đồ ăn theo cách nấu của địa phương xem nó khác biệt thế nào. Chứ nếu ngày nào cũng mua hải sản về nấu theo cách của mình thì nó lại thành bữa cơm gia đình bình thường mất rồi".

Trong khi đó, bạn Ngọc Tú đưa ý kiến: "Với mình thì đi chơi là để hưởng thụ, quanh năm ở nhà nấu cơm rồi, đến đi chơi cũng phải nấu nữa thì nghỉ luôn. Đã đi du lịch thì tính toán gì tiết kiệm 1-2 triệu tiền ăn làm gì, để mình phải khổ. Tất bật đi chợ, về chuẩn bị cơm cơm nước nước mỗi bữa hết 2-3 tiếng, thế thì thời gian đâu mà đi chơi, mất nửa ngày thuê phòng chẳng ý nghĩa gì nữa. Khác gì ngày chủ nhật ở nhà không?".


Nhiều mẹ cho rằng đi du lịch mà vất vả như thế này thì không thích lắm.

Thay vì vi vu đi chơi lại ở nhà làm đồ ăn thì thật không thích chút nào.

Tuy nhiên, cũng có không ít bà nội trợ hưởng ứng ý tưởng đi du lịch nhưng vẫn tự mua đồ về nấu. Tài khoản Dung Nguyễn cho biết: "Mình cũng thích đi chơi ở chỗ nào có bếp như thế này. Mình thấy tiện lắm, nhất là nhà có trẻ nhỏ thì ăn uống ở nhà thoải mái nhất".

Hoặc như mẹ Giang Chi: "Mình cũng thích khoản tự nấu. Vì nó sạch mà rẻ hơn ý. Nói chung là quanh năm mình ra hàng ăn chắc được vài bữa. Vì không thích ăn hàng nên cho cả gia đình ăn nhà giống mình luôn. Đi du lịch mình thủ sẵn vài gói tomyum, đến nơi mua rau với mua hải sản cho vào thả lẩu là xong. Hoặc không nữa thì mình đi chơi về sáng đi chợ sớm, trưa mang ra quán thuê nấu, chiều tối thì tự nấu mỗi người một tay một lúc là xong lại vui mà".

Đúng là mỗi người mỗi ý nhỉ, chuyện ăn uống khi đi du lịch bao giờ cũng là vấn đề được quan tâm nhiều. Về phần mẹ trẻ O.S, cô cho biết: "Bản thân mỉnh ở nhà ít nấu nướng một phần vì bận, một phần vì lười nên ra biển muốn thay đổi một chút. Và thêm nữa một số người nói mình tiết kiệm thì không phải đâu. Mình thuê phòng có bếp nó đã đắt hơn các phòng khác rồi. Cả giá ăn hàng ở Đà Nẵng không đắt so với mặt bằng chung đâu, có điều mình đi Đà Nẵng 4 - 5 lần rồi nên lần này thử thay đổi thôi.

Thời gian chế biến cũng không lâu lắm bởi vì mình không biết nhiều món nên toàn hấp với sả. Nhà mình thích ăn như vậy thôi. Với lại không phải tất cả các bữa nhà mình đều nấu ở khách sạn. Nếu ăn ở tự nấu chán rồi thì bọn mình lại ra hàng để thưởng thức mà".

Bữa cơm tự chuẩn bị tuy không long lanh như ngoài hàng nhưng lại khá đầm ấm, vui vẻ. Một số mẹ lại ủng hộ cách "đổi gió" này của gia đình S.

Đúng là đi du lịch thì mỗi nhà mỗi kiểu và tùy thuộc vào cách hưởng thụ riêng. Thỉnh thoảng thay đổi cũng là điều hay ho mà, nếu như lần này mình ở resort rồi thì lần khác có thể chọn homestay để tự tay nấu nướng cùng bạn bè, gia đình rồi quây quần bên nhau hát hò cũng là một ý kiến không hề tồi đâu.

Theo Helino


nội trợ

nấu cơm

du lịch Đà Nẵng

trổ tài vào bếp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.