Đi gặp người thương qua mạng, sốc nặng vì dung nhan thật của nàng ngoài đời, chàng trai đã có ứng xử kém sang

Háo hức đi gặp ''cô gái trong mộng'' quen qua mạng xã hội đã được 4 tháng, chàng trai thất vọng toàn tập khi ''ảnh mạng khác xa ảnh thực tế''

Háo hức đi gặp ''cô gái trong mộng'' quen qua mạng xã hội đã được 4 tháng, chàng trai thất vọng toàn tập khi ''ảnh mạng khác xa ảnh thực tế'' liền đăng đàn than thở với cư dân mạng. Tưởng được cảm thông ai ngờ bị chị em ''ném đá'' mất dạng.

Ở thời đại mà MXH rồi công nghệ "sống ảo" phát triển như hiện nay, chúng ta đã quá quen thuộc với việc trước khi giơ máy lên là một loạt các công đoạn như dùng app chụp ảnh, ăn mặc trang điểm tỉ mỉ, rồi sử dụng photoshop sửa lại sao cho thật lộng lẫy, xinh đẹp. Điều này đã khiến rất nhiều bức ảnh của các cô gái rơi vào tình trạng "thật giả lẫn lộn", ngoài đời một kiểu và lúc lên hình như biến thành người khác đến không thể nhận ra.

Kể từ đó cũng sinh ra những câu chuyện "dở khóc dở cười" khi các chàng trai ôm mộng được gặp nữ thần mình từng theo đuổi bấy lâu, và rồi lại lăn đùng ngã ngửa vì "vỡ mộng" khi gặp người yêu quen qua mạng của mình ở ngoài đời thực.

Đơn cử như mới đây, một chàng trai có nickname T.D đã đăng đàn lên mạng than thở chỉ vì lần gặp đầu khiến anh chàng ''thất vọng toàn tập'' khi được gặp tận mặt người thương. Nguyên văn dòng caption, chàng trai viết: ''Tình yêu online đúng là tình yêu thiên tai. 4 tháng quen nhau bây giờ chỉ 1 buổi gặp mà tan nát'' kèm theo tiếng thở dài não nề.

Bài đăng của chàng trai này đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm của người dùng mạng.

Đính kèm dòng trạng thái là 2 bức ảnh của một cô gái. Một bức bị chụp trộm còn một bức cô gái tự selfie. Bức ảnh chụp trộm trông cô nàng có vẻ mập mạp hơn và làn da hơi bánh mật,  mặt tròn tròn, còn bức ảnh selfie trông khá trắng trẻo và dễ thương, cằm V-line gọn ghẽ. Nếu nhìn qua thì khó ai có thể nhận ra 2 bức ảnh này thực chất là một cô gái.

Những tưởng chàng trai này được ''đồng cảm'' vì gặp bạn gái chẳng giống gì so với hình ảnh trên mạng ảo, ai ngờ ngay sau khi đăng tải bài viết, chàng trai này ngay lập tức bị dân mạng ném đá dữ dội. Rất nhiều người cho rằng, chàng trai này chỉ là kẻ ''háo sắc'' chứ chẳng thật lòng yêu thương gì cô gái nên mới có thái độ như vậy. Người chỉ trích gay gắt việc chàng trai lấy ảnh cô gái ra làm trò bàn tán thiếu ý thức.

Tài khoản Thương Võ bức xúc viết: ''Sao lại tự ý mang ảnh của người ta lên mạng xã hội để bàn tán làm gì? Cảm thấy quen được thì quen không được thì làm bạn hoặc coi như không quen, sao phải mang ảnh bạn nữ ấy lên đây để làm đề tài bán tán? Đúng là trẻ trâu, kém duyên''.

Bạn Thảo Vy tiếp lời: ''Không yêu nữa thì thôi, chia tay. Đem ảnh con người ta lên nói chắc vui lắm hả bạn? Hình tự chụp với hình bị dìm đương nhiên là khác nhau rồi. Dùng cái đầu để nghĩ đi. Thử để bạn đó ăn mặc diện lên coi có đẹp như trong hình không? Đúng là xàm''.

''Bạn thấy được khuôn mặt của bé đó, nhưng rất nhiều người ở đây thấy được cái tâm hồn của bạn rồi đó. Yêu vì hình thức sẽ chẳng bao giờ bền được đâu. Chúc mừng cô gái đó vì đã không dây phải bạn'', bạn Nguyễn Tú viết.

Thành Viên Vy Hảo thì chỉ trích: ''Bạn soi gương lại nhìn bạn xem. Đã không đẹp hơn ai lại còn vô duyên. Thứ đàn ông mặc váy''.

Một bạn nữ có nickname Cẩm Tiên lên tiếng: ''Cuộc đời này điều mình ghét nhất ở thằng đàn ông con trai là không biết tôn trọng đàn bà con gái. Nhiều loại hay gặp kiểu gái mà xinh á, thì em ơi, em à, còn thử mà không xinh là con này, con kia các kiểu. Gặp mấy loại vậy cho next ngay và luôn. Sợ con trai quá!''.

Nhưng có người cũng vào hòa giải theo kiểu dĩ hòa vi quý: ''Thôi bạn ạ, nếu cảm thấy không vượt qua được rào cản hình thức thì làm bạn trong êm đẹp, gì mà tan nát với chả không. Mình yêu người yêu qua mạng đây, dù gặp không được như ảnh nhưng vẫn yêu đấy thôi. Yêu nhau và ở lại với nhau vì tính cách là chính, bề ngoài chỉ là một phần rất nhỏ thôi. Còn ảnh trên mạng thì ai chả đẹp. Nhất là con gái càng để ý chau chuốt hình thức hơn, đó cũng là điều dễ hiểu thôi mà. Đàn ông đàn ang thì nên cao thượng và nhìn xa hơn 1 chút'', bạn Tuấn Thanh viết.

Có thể nói, khi công nghệ chụp hình, chỉnh sửa càng hiện đại thì các bạn trẻ càng dần mất niềm tin hơn vào những bức ảnh trên mạng xã hội. Liệu rằng bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp ảnh trên mạng một đằng, còn người đời thực một nẻo như thế này chưa? 

Nếu rồi thì cũng đừng nên vội vàng và hấp tấp quá như chàng trai nói trên, bởi lẽ khi đã yêu rồi thì tính cách đối phương mới là điều kiện tiên quyết để hình thành nên một mối quan hệ lâu dài. Nhưng cũng đừng quên rút kinh nghiệm việc kì vọng thái quá vào ảnh mạng để rồi ôm lấy thất vọng không đáng có cho bản thân. 

Theo Helino


mạng xã hội

quen qua mạng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.