Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do

Thanh niên này đi phát 100 hộp khẩu trang, nhưng bỏ qua người phụ nữ luống tuổi vì cho rằng bà này... không đủ nghèo. Sau một hồi cự cãi, người phụ nữ này nổi giận, cầm bình nước đánh vào tay thanh niên.

Việc phát quà từ thiện, trao tặng những món quà nhỏ đến người khó khăn hơn mình vốn là một hành động đẹp, xuất phát từ cái tâm muốn cho đi của người có điều kiện hơn. Trong những ngày Sài Gòn đang gồng mình chống dịch, một nhóm thanh niên đã quyết định sẽ tặng 100 hộp khẩu trang y tế cho những người dân Sài Gòn, chung tay cùng chống dịch.

Nhóm thanh niên này sở hữu một kênh Vlog có kha khá lượt theo dõi trên Youtube, thường chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn ở Sài Gòn. Ngay từ đầu clip, họ đã nói 100 hộp khẩu trang từ thiện này sẽ phát hạn chế: "Xem những người nào thực sự nghèo mới phát cho họ chứ không phát hết được, tại kinh phí có hạn".

Trong clip dài 20 phút đi phát khẩu trang, có người chạy lại xin nhưng bị từ chối vì "trông chị đâu có nghèo", một số người chạy xe ôm, lượm ve chai được phát, nhưng một số người khác tương tự thì bị bỏ qua, dù họ đã chìa tay ra xin.

Cũng bị từ chối, người phụ nữ luống tuổi tỏ ra cáu kỉnh, không hài lòng với cách làm việc của đội từ thiện này, lầm bầm nói gì đó với người ngồi cạnh. Nhóm thanh niên biết được, liền tiến lại "đối chất" với bà.

Ban đầu, người phụ nữ nói hơi lớn, giọng dằn dỗi: "Không cần xin chú đâu, chú làm từ thiện mà kén người chú đừng nên làm. Người già chú không cho, người trẻ chú cho". Bà này sau đó nổi đóa vì thấy camera của nhóm thanh niên chĩa vào mặt mình. Bả đã kéo khẩu trang xuống và tỏ rõ thái độ khó chịu.

Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do-1
Người phụ nữ luống tuổi bức xúc vì nhóm phát khẩu trang từ thiện bỏ qua mình mà lại phát cho những người trẻ hơn. (Ành cắt từ clip)

Thanh niên mặc áo đen đã nói thẳng với người phụ nữ này: "Bà không xứng đáng để nhận món quà từ thiện này đâu", trong khi một bảo vệ gần đấy tìm cách vỗ yên người phụ nữ.

Chưa hết, trong khi bà vẫn đang tức giận, cho rằng nhóm thanh niên này "lừa đảo", nhóm thanh niên vẫn bám theo bà, đặc biệt là cứ lấy máy quay dí sát mặt, đòi nói chuyện lý lẽ. Bà này tỏ ra khó chịu thấy rõ. Thanh niên áo đen ra sức giải thích rằng, họ không phát khẩu trang cho bà vì bà và một vài người nữa không tuân thủ giãn cách xã hội trong mùa dịch. Họ đã yêu cầu người dân đừng đến gần họ mà để họ tự tới, thấy ai phù hợp sẽ phát cho người đó.

Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do-2
Người phụ nữ nổi giận, cho rằng nhóm thanh niên "lừa đảo" và làm từ thiện không có tâm. (Ành cắt từ clip)

Sau một hồi bị bám theo, người phụ nữ tức giận đòi đập camera và dùng bình đựng nước đánh vào tay thanh niên áo đen. Thanh niên này đã nói trước camera (trong khi vẫn ghi hình người phụ nữ đánh mình) rằng: "Những người như thế này thì mọi người không nên giúp đỡ. Họ không xứng để nhận một đồng từ thiện nào, dù chỉ là một ngàn lẻ. Người như vậy không xứng đáng để mình cho dù chỉ là một cái khẩu trang". Anh này còn đọc địa chỉ của người phụ nữ là một đường ở quận 10, TP. HCM để "cảnh báo" khán giả của mình.


Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do-3
Người phụ nữ nổi giận dùng bình nước tấn công thanh niên. (Ành cắt từ clip)

Sau khi được chia sẻ, clip này đã lập tức khiến dân mạng chia phe tranh cãi. Có người tỏ ra thương cảm cho nhóm thanh niên, đã làm việc tốt mà lại bị đánh. Nhóm này cũng chỉ trích người phụ nữ lớn tuổi, cho rằng bà cư xử thật lỗ mãng và vô lý.

Ngược lại, không ít người cho rằng, chính nhóm thanh niên này mới đáng trách, vì đã lợi dụng việc đi làm từ thiện để câu view. Cách anh này nói vỗ mặt người phụ nữ lớn tuổi "loại người như cô không xứng đáng" rồi để camera bám theo người phụ nữ ở trên liên tục cũng không tế nhị.

Nhiều phát ngôn được cho là thiếu suy nghĩ, không tôn trọng người khác trong clip cũng được dân mạng "bóc". Ví dụ ghi đưa quà, họ nhìn mặt để phán đoán, và nói những câu nhạy cảm như : "Cho khẩu trang nè cô, cô là người vô gia cư à?", "Đứng ra xa đừng bu lại tụi em, ngồi yên đó đi tụi em tới rồi sẽ phát"...

Mặt khác, việc thanh niên áo đen luôn đưa khẩu trang cho người nhận chỉ bằng một tay cũng bị dân mạng cho rằng thể hiện sự kém tinh tế, không tôn trọng người lớn tuổi.

Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do-4Đi phát khẩu trang từ thiện ở Sài Gòn, thanh niên bị bà già đánh tơi tả, dân mạng chia phe tranh cãi khi biết lý do-5

Thanh niên này luôn đưa quà bằng 1 tay cho người nghèo. (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện từ thiện vốn là việc khó, cơ sở xác định ai nghèo, ai xứng đáng để nhận quà cũng không dễ, nên việc tranh cãi cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng như Youtuber từ chối phát cơm từ thiện cho người sơn móng tay, người béo, clip từ thiện này cũng đang gây tranh cãi lớn.

Mới sáng mùng 1 đã bị người lạ "đuổi" về Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đáp: Bạn chỉ cần ngồi im đã là tuyệt vời!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-phat-khau-trang-tu-thien-o-sai-gon-thanh-nien-bi-ba-gia-danh-toi-ta-dan-mang-chia-phe-tranh-cai-khi-biet-ly-do-162211107103013703.htm

làm từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.