Đứng giữa trời giá rét nhiều giờ để tìm chủ cho chó lạc, cô gái trẻ khiến cả cầu thủ U23 mến mộ

Một câu chuyện ấm lòng giữa mùa đông đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ, kể về một chú chó may mắn khi đang bị lạc mà gặp được quý nhân.

Một câu chuyện ấm lòng giữa mùa đông đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ, kể về một chú chó may mắn khi đang bị lạc mà gặp được quý nhân.

Dưới cái lạnh giá về mức dưới 10 độ C của đêm Hà Nội, một cô gái Sài Gòn vẫn mải miết thuê xe ôm đi hết... mấy vòng Hồ Tây để tìm chủ của một chú chó bị lạc. Người đăng tải lên mạng xã hội là tài xế xe ôm chia sẻ, cuộc hành trình mấy vòng Tây Hồ của cô gái không phải để tìm thú cưng của mình mà là để tìm chủ nhân thật sự của nó.

''Hôm nay có chị này đặt xe của mình, rồi bảo chở vòng quanh Hồ Tây chỉ để tìm chủ cho chú chó này. Chị ý kể rằng, lúc đi ăn khuya thấy con chó này cứ đi theo vào quán nên ai cũng tưởng chó của chị ấy...cho đến khi về tận khách sạn.

Thấy thương quá nên chị ý cứ đi bộ quanh quanh khu nhìn thấy chú chó để tìm chủ nhưng không thấy, thế là đặt xe đi quanh Hồ Tây để tìm chủ cho nó, vừa đi chị ý vừa nói chắc chủ nó đang đi tìm khắp nơi rồi. Cuối cùng đi hết mấy vòng Hồ Tây cũng không tìm được chủ nhân của con chó này.

Chị gái này bảo quay về chỗ con chó đi theo đợi xem có ai đi tìm không nhưng chẳng thấy, sau khi trả tiền chị ý cứ bảo mình đợi rồi trả thêm tiền ... nhưng đến 1h sáng cũng chẳng thấy ai nên mình xin tiền rồi về ngủ mai còn đi học.

Chị ấy nói giọng Sài Gòn dễ thương lắm, mình chưa thấy ai yêu động vậy như chị này... con chó lạnh chị ấy còn mở áo ôm nó vào lòng. Mình mai đi học nên phải về, không biết chị đã tìm được chủ chó chưa''.


Đứng giữa trời giá rét nhiều giờ để tìm chủ cho chó lạc, cô gái trẻ khiến cả cầu thủ U23 mến mộ-1

 

Theo đó, cô gái không ngại trời đã về khuya, gió rét mưa lạnh, vẫn kiên trì với cuộc tìm kiếm đến 1h sáng. Mặc dù không quen thân với chú chó, nhưng cô gái luôn ẵm trên tay và mở áo rét đang mặc để giữ ấm cho chú chó lạc chủ.

Có lẽ hiệu được tâm lý của những người nuôi thú cưng, họ sẽ rất buồn khi "boss" đang đi lạc đâu đó ngoài kia, nhưng hẳn sẽ yên tâm phần nào nếu "thú cưng" họ gặp được những người tốt như cô gái này.

Hành động nghĩa hiệp của cô gái này còn thu hút sự chú ý của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh, anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng rất muốn gặp cô gái này và nếu có thể thì sẽ xin nhận nuôi cho đến khi tìm được chủ nhân của nó.

Đứng giữa trời giá rét nhiều giờ để tìm chủ cho chó lạc, cô gái trẻ khiến cả cầu thủ U23 mến mộ-2

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cô bạn này có tên đầy đủ là Huỳnh Bích Châu (SN 1998), quê ở Cà Mau nhưng hiện tại đang sinh sống và kinh doanh cũng như thiết kế thời trang tại TP. Hồ Chí Minh.
 

Đứng giữa trời giá rét nhiều giờ để tìm chủ cho chó lạc, cô gái trẻ khiến cả cầu thủ U23 mến mộ-3

Bích Châu cho biết, sau khi đợi mãi không thấy chủ của chú chó này đâu cô đã dẫn theo nó về khách sạn để nghỉ ngơi. Trưa nay ngày 03/01 có một người gọi điện và nhận là chủ nhân của chú chó mà cô nhặt được ngỏ ý muốn xin lại.

Sau khi tìm hiểu thì được biết, chủ nhân của chú chó trên là anh Hồ Quang Tám, hiện là ca sĩ chuyên hát bolero. Tối qua anh cho cún cưng của mình lên khu vực Hồ Tây có việc và chẳng may thất lạc, sau khi tìm kiếm khắp nơi không có kết quả nên đành quay về và đăng bài lên Facebook cá nhân nhờ sự trợ giúp của cư dân mạng.
 

Đứng giữa trời giá rét nhiều giờ để tìm chủ cho chó lạc, cô gái trẻ khiến cả cầu thủ U23 mến mộ-4

Ảnh ca sĩ Hồ Quang Tám đăng trên trang cá nhân.

Cho đến sáng nay, có người báo cho anh biết rằng chú chó của anh đã được một cô gái nhặt được nên anh lập tức gọi điện để xin lại. Anh Tám cho biết chú chó này ở nhà có tên là Gấu và anh coi nó như một thành viên trong gia đình, đây là lần thứ 4 chú chó này bị thất lạc, 3 lần trước lúc thì bị trộm bắt mất lúc thì mải chơi không về.

Phía dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cho rằng cô gái rất có tâm và ắt hẳn phải rất yêu thương động vật mới có thể chịu lạnh để tìm chủ nhân cho chú chó đang thất lạc. Dù sao chú chó này cũng rất may mắn khi vượt qua bao trắc trởcuối cùng vẫn được về bên chủ nhân của mình.

Tài khoản Hà Anh bông đùa: "Những bạn xinh xinh,mà hay làm việc tốt như thế này hy vọng là chưa có người yêu".

"Tính sơ qua em ấy đi gần mấy chục km. Tôi là đàn ông mà vẫn thấy em ấy dũng cảm!" - bạn Nhật Anh chia sẻ.

Thành viên Hà Trang chia sẻ: ''Chú chó may mắn nhất năm đây chứ đâu, mất 4 lần rồi mà vẫn tìm được chủ''.


Theo Helino

 


chú chó

Cộng đồng mạng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.