Hình ảnh người tài xế taxi ăn vội gói xôi bên vệ đường khiến dân mạng xót xa

Hình ảnh tưởng chừng rất đời thường nhưng lại hút tới hàng nghìn lượt like, chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh tưởng chừng rất đời thường nhưng lại hút tới hàng nghìn lượt like, chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh một người đàn ông ngồi bên vệ đường, vội vã ăn gói xôi đã gợi lên rất nhiều xúc cảm đối với dân mạng. Người đàn ông này có thể là một tài xế taxi, nhân lúc chưa có khách đã cố gắng tận dụng chút thời gian để ăn qua bữa.

Bữa ăn vội vàng, chẳng có bàn ghế hay một chỗ ngồi tử tế, anh cứ thế ngồi bên vệ đường, nấp phía sau một chiếc ô tô, tận hưởng không gian riêng của mình. 

Một khoảng khắc rất đời mà không ít người đã từng trải qua vài lần trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày, có lẽ vì thế mà bức ảnh này đã nhận tới hàng nghìn lượt like, chia sẻ ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội. 

Hình ảnh người tài xế taxi ăn vội gói xôi bên vệ đường khiến dân mạng xót xa-1
Gói xôi để trên ô tô.

Hình ảnh người tài xế taxi ăn vội gói xôi bên vệ đường khiến dân mạng xót xa-2
Hình ảnh người đàn ông vội vàng ăn bên vệ đường.

Đi kèm với bức ảnh chính là dòng trạng thái khiến nhiều người suy ngẫm: "Đừng bao giờ hỏi chồng "lương tháng này bao nhiêu" mà hãy an ủi "anh đi làm mệt không". Đằng sau đồng tiền mà họ kiếm được là cả một bầu trời nước mắt đấy".

"Mình cũng lái xe taxi và cũng hay như ông anh đó nữa. Chẳng có thời gian ăn, thậm chí buồn đi toilet mà tiếc tiền vào quán cà phê nào đó mua đồ để đi nhờ nữa kìa. Đúng là để kiếm tiền lo cho gia đình thì người ta bất chấp hết", một dân mạng ngậm ngùi khi ngắm nhìn bức ảnh. 

"Nhìn mà thương chồng ghê gớm, chồng lúc nào cũng vất vả hết. Mình chẳng làm được gì ngoài việc chăm con rồi nấu cơm ngon cho chồng. Nghĩ chồng ngồi ăn cơm một mình mà thương quá", dân mạng khác bình luận.

Theo Thế giới trẻ


tài xế taxi ăn vội gói xôi bên vệ đường

tài xế taxi

lái xe taxi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.