- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho "vuốt mặt không kịp"
Trước ý kiến phản hồi của chị N.H.T, chủ nhà hàng Y. không những không tiếp thu mà còn đáp trả bằng những lời lẽ nặng nề.
- Chuyện đó có ai ngờ: Gặp "thảm họa" mua hàng online, dân mạng không những chẳng phẫn nộ mà còn khen lấy khen để
- Bị lừa khi mua hàng online, cô nàng tức tối "bóc phốt" nhưng nào ngờ còn bị dân mạng mắng thêm vì thiếu hiểu biết
- Mua hàng online được nâng lên một "tầm cao" mới: Mua chó Poodle lai Nhật giá triệu rưỡi, nhận về chó ta 1 tháng tuổi
Trước ý kiến phản hồi của chị N.H.T, chủ nhà hàng Y. không những không tiếp thu mà còn đáp trả bằng những lời lẽ nặng nề.
Có lẽ "khách hàng là thượng đế" chính là tiêu chí hàng đầu với bất cứ ai hoạt động trong ngành dịch vụ. Thế nhưng nói và làm lại là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau nên ngày nay không khó để bắt gặp những bài đăng mà khách hàng phải lên tiếng tố thái độ không đúng của người làm dịch vụ. Câu chuyện của chị N.H.T dưới đây là một ví dụ.
Bài đăng của chị của chị N.H.T.
Theo những gì chị N.H.T kể lại, mới đây chị có đi ăn ở 1 nhà hàng Trung Hoa tên Y. ở Hà Nội. Hai vợ chồng chị chọn suất buffet 279k/người nhưng đồ ăn không được như ý khi dimsum chỉ có 3 loại, thịt sụn nhìn đen xì, tôm không tươi. Vì nghĩ không ngon và sẽ không quay lại nữa nên không chụp ảnh nhưng chị có nhắn tin cho nhà hàng để đóng góp ý kiến.
Những tưởng phía nhà hàng Y. sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng như nhiều trường hợp tương tự, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Người trả lời tin nhắn trên fanpage của nhà hàng không ngần ngại cãi nhau tay đôi với chị N.H.T. Không những thế, người này còn cho biết mình là chủ nhà hàng và dùng những câu nói thô tục với khách hàng. Cuối cùng vì quá thất vọng và bức xúc với thái độ này, chị T đã chụp ảnh lại rồi chia sẻ với cộng đồng mạng.
Những tin nhắn của chủ nhà hàng Y. với chị N.H.T.
Chưa bàn đến chất lượng đồ ăn thế nào nhưng rõ ràng trong khi chị góp ý bằng lời lẽ rất thiện chí thì thái độ của chủ nhà hàng lại vô cùng cộc cằn: "Này", "Mình không sai nên không phải tiếp thu",... Đây chắc chắn là điều tối kị với bất cứ ai làm trong ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực ăn uống nói riêng. Vì vậy mà ngay sau khi được đăng tải, bài viết của chị N.H.T đã khiến rất nhiều người phẫn nộ:
- Cách trả tin nhắn rất là... Lại còn "Anh nói thật với mày".
- Lại đuổi khách rồi. Tẩy chay thôi mọi người ơi!
- Chủ ghê gớm quá nhỉ? Định dẹp tiệm nên chơi lớn 1 lần à?
- Không cần biết thế nào nhưng trước tiên kinh doanh mà đôi co với khách hàng như thế này là chắc chắn sai rồi. Đồ ăn không đa dạng nhưng dịch vụ tốt vẫn có thể đến lần 2 nhưng mà thế này không ổn lắm!
Chị N.H.T chia sẻ thêm tin nhắn trước đó của mình và chủ nhà hàng.
Và không ít dân mạng cho biết mình cũng đã có trải nghiệm không tốt khi đến ăn tại nhà hàng:
- Em đi rồi và tệ thực sự. Đồ ăn và nhân viên ấy ạ! Sẽ không quay lại đâu.
- Đã từng đến ăn 1 lần và không có nhu cầu quay lại. Dimsum thì là dimsum đông lạnh nên ăn chán, lẩu thì khỏi nói.
- Quán này đồ lèo tèo lắm luôn. Đi ăn buffet dimsum thì kiểu bảo đồ hết không còn. Chả nhẽ ra bảo là hết thì trừ tiền đi. Chán lắm đừng ăn.
Trước hàng loạt ý kiến của cộng đồng mạng, chị N.H.T cập nhật thêm rằng sau bài đăng của chị, chủ nhà hàng Y. đã liên hệ và đòi gặp mặt trực tiếp để giải quyết. Chưa rõ người này định giải quyết như thế nào nhưng một vài dân mạng cho biết gần đây có nhìn thấy thông báo sang nhượng của nhà hàng này.
Tuy nhiên cũng có người cho rằng có thể chủ nhà hàng nhắn tin nhầm chứ chưa chắc đã chủ đích nặng lời với khách như vậy. Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang khiến dân tình bàn tán sôi nổi.
THEO HELINO
-
Mạng xã hội2 ngày trướcTừ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcBị ô tô đỗ chắn cửa hàng và lối ra vào, một số chủ nhà ở Hà Nội đã nghĩ ra chiêu 'dằn mặt' bằng dán giấy nhắc nhở, viết bút dạ vào xe hay để rác quay kín.
-
Mạng xã hội3 ngày trướcĐể trả lại sự trong sạch cho nam sinh, cơ quan chức năng cần tìm ra người đăng tin sai sự thật.
-
Mạng xã hội23/10/2024Một du khách sau khi lên đến đỉnh Fansipan đã rất bất ngờ khi nhìn thấy khung cảnh này.
-
Mạng xã hội21/10/2024Nhiều tài xế vẫn còn cách xử lý kiểu “coi cao tốc như đường làng” khi thực hiện hàng loạt hành vi nguy hiểm như: đi ngược chiều, chèn ép nhau... trên các tuyến cao tốc.
-
Mạng xã hội20/10/2024Đang lưu thông cùng chiều, bất ngờ xe khách 16 chỗ chèn ép một ô tô tải vào làn khẩn cấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hành vi này gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn xảy ra tai nạn.
-
Mạng xã hội18/10/2024Các đối tượng liên hệ qua điện thoại và mạng xã hội, giả danh là lực lượng Công an nhằm khai thác thông tin cá nhân hoặc gây tâm lý lo lắng, từ đó yêu cầu người dân chuyển tiền để chiếm đoạt tài sản.
-
Mạng xã hội15/10/2024Lái ô tô vào cây xăng ở Long An để tiếp nhiên liệu, tài xế đã có hành động phản cảm khi ném tiền qua cửa kính xe để thanh toán cho nhân viên phục vụ.
-
Mạng xã hội14/10/2024Cộng đồng mạng kêu gọi “tẩy chay” một quán cà phê ở Mũi Né (Bình Thuận) mặc dù chủ quán đã xin lỗi và giải thích hành động ném rác xuống biển của nhân viên.
-
Mạng xã hội12/10/2024Đang điều khiển xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn gần nút giao Mậu A - IC4), tài xế giật mình phát hiện ô tô bán tải bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều.
-
Mạng xã hội10/10/2024Không chỉ tự trồng trong vườn nhà, hai cha con ở miền Tây còn ra chợ mua rau sạch rồi đem ra vỉa hè dựng sạp, tặng cho người đi đường.
-
Mạng xã hội07/10/2024Đoạn clip quay lại cảnh 9 người phụ nữ dàn hàng ngang giữa đường quay clip, gây xôn xao cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội07/10/2024Câu chuyện về nghị lực sống của chú chó tên Mickey ở Yên Bái đang được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội05/10/2024Chiếc xe sang Lexus LX570 di chuyển trên đường một chiều ô tô nhưng lấn hết sang làn xe máy của chiều ngược lại khiến nhiều người bất bình, trong đó có nữ xe ôm công nghệ.