- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho "vuốt mặt không kịp"
Trước ý kiến phản hồi của chị N.H.T, chủ nhà hàng Y. không những không tiếp thu mà còn đáp trả bằng những lời lẽ nặng nề.
- Chuyện đó có ai ngờ: Gặp "thảm họa" mua hàng online, dân mạng không những chẳng phẫn nộ mà còn khen lấy khen để
- Bị lừa khi mua hàng online, cô nàng tức tối "bóc phốt" nhưng nào ngờ còn bị dân mạng mắng thêm vì thiếu hiểu biết
- Mua hàng online được nâng lên một "tầm cao" mới: Mua chó Poodle lai Nhật giá triệu rưỡi, nhận về chó ta 1 tháng tuổi
Trước ý kiến phản hồi của chị N.H.T, chủ nhà hàng Y. không những không tiếp thu mà còn đáp trả bằng những lời lẽ nặng nề.
Có lẽ "khách hàng là thượng đế" chính là tiêu chí hàng đầu với bất cứ ai hoạt động trong ngành dịch vụ. Thế nhưng nói và làm lại là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau nên ngày nay không khó để bắt gặp những bài đăng mà khách hàng phải lên tiếng tố thái độ không đúng của người làm dịch vụ. Câu chuyện của chị N.H.T dưới đây là một ví dụ.
Bài đăng của chị của chị N.H.T.
Theo những gì chị N.H.T kể lại, mới đây chị có đi ăn ở 1 nhà hàng Trung Hoa tên Y. ở Hà Nội. Hai vợ chồng chị chọn suất buffet 279k/người nhưng đồ ăn không được như ý khi dimsum chỉ có 3 loại, thịt sụn nhìn đen xì, tôm không tươi. Vì nghĩ không ngon và sẽ không quay lại nữa nên không chụp ảnh nhưng chị có nhắn tin cho nhà hàng để đóng góp ý kiến.
Những tưởng phía nhà hàng Y. sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng như nhiều trường hợp tương tự, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Người trả lời tin nhắn trên fanpage của nhà hàng không ngần ngại cãi nhau tay đôi với chị N.H.T. Không những thế, người này còn cho biết mình là chủ nhà hàng và dùng những câu nói thô tục với khách hàng. Cuối cùng vì quá thất vọng và bức xúc với thái độ này, chị T đã chụp ảnh lại rồi chia sẻ với cộng đồng mạng.
Những tin nhắn của chủ nhà hàng Y. với chị N.H.T.
Chưa bàn đến chất lượng đồ ăn thế nào nhưng rõ ràng trong khi chị góp ý bằng lời lẽ rất thiện chí thì thái độ của chủ nhà hàng lại vô cùng cộc cằn: "Này", "Mình không sai nên không phải tiếp thu",... Đây chắc chắn là điều tối kị với bất cứ ai làm trong ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực ăn uống nói riêng. Vì vậy mà ngay sau khi được đăng tải, bài viết của chị N.H.T đã khiến rất nhiều người phẫn nộ:
- Cách trả tin nhắn rất là... Lại còn "Anh nói thật với mày".
- Lại đuổi khách rồi. Tẩy chay thôi mọi người ơi!
- Chủ ghê gớm quá nhỉ? Định dẹp tiệm nên chơi lớn 1 lần à?
- Không cần biết thế nào nhưng trước tiên kinh doanh mà đôi co với khách hàng như thế này là chắc chắn sai rồi. Đồ ăn không đa dạng nhưng dịch vụ tốt vẫn có thể đến lần 2 nhưng mà thế này không ổn lắm!
Chị N.H.T chia sẻ thêm tin nhắn trước đó của mình và chủ nhà hàng.
Và không ít dân mạng cho biết mình cũng đã có trải nghiệm không tốt khi đến ăn tại nhà hàng:
- Em đi rồi và tệ thực sự. Đồ ăn và nhân viên ấy ạ! Sẽ không quay lại đâu.
- Đã từng đến ăn 1 lần và không có nhu cầu quay lại. Dimsum thì là dimsum đông lạnh nên ăn chán, lẩu thì khỏi nói.
- Quán này đồ lèo tèo lắm luôn. Đi ăn buffet dimsum thì kiểu bảo đồ hết không còn. Chả nhẽ ra bảo là hết thì trừ tiền đi. Chán lắm đừng ăn.
Trước hàng loạt ý kiến của cộng đồng mạng, chị N.H.T cập nhật thêm rằng sau bài đăng của chị, chủ nhà hàng Y. đã liên hệ và đòi gặp mặt trực tiếp để giải quyết. Chưa rõ người này định giải quyết như thế nào nhưng một vài dân mạng cho biết gần đây có nhìn thấy thông báo sang nhượng của nhà hàng này.
Tuy nhiên cũng có người cho rằng có thể chủ nhà hàng nhắn tin nhầm chứ chưa chắc đã chủ đích nặng lời với khách như vậy. Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang khiến dân tình bàn tán sôi nổi.
THEO HELINO
-
Mạng xã hội4 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcClip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.