- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng "nhức nhối"
Thay vì trả lời một cách có chủ ngữ, vị ngữ thì người bán hàng trong câu chuyện lại khiến khách choáng váng vì câu trả lời quá đỗi ngắn gọn của mình.
- Chuyện đó có ai ngờ: Gặp "thảm họa" mua hàng online, dân mạng không những chẳng phẫn nộ mà còn khen lấy khen để
- Bị lừa khi mua hàng online, cô nàng tức tối "bóc phốt" nhưng nào ngờ còn bị dân mạng mắng thêm vì thiếu hiểu biết
- Mua hàng online được nâng lên một "tầm cao" mới: Mua chó Poodle lai Nhật giá triệu rưỡi, nhận về chó ta 1 tháng tuổi
Thay vì trả lời một cách có chủ ngữ, vị ngữ thì người bán hàng trong câu chuyện lại khiến khách choáng váng vì câu trả lời quá đỗi ngắn gọn của mình.
Câu chuyện giao tiếp trong cuộc sống, đặc biệt trong khi bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Đôi khi, khách hàng có thể chưa thực sự ưng ý sản phẩm lắm nhưng vì ấn tượng với cách nói chuyện, tư vấn của người bán nên vẫn vui vẻ rút hầu bao.
Thế nhưng, có những người bán hàng, không hiểu vì lý do gì mà trả lời như đuổi khách. Ví dụ như câu chuyện dưới đây đã khiến nhiều người cảm thấy "nhức nhối" vì thái độ khó hiểu của người bán hàng.
Cụ thể, trong một nhóm kín đông thành viên thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày, một tài khoản có tên N.L.T. đã bất vô cùng bức xúc khi kể về tình huống mua hàng online của mình.
T. hỏi rất lịch sự về giá của hai chiếc váy và được người bán trả lời: "Hết".
Theo đó, thấy một người đăng thanh lý quần áo, vì ưng 2 chiếc váy nên T. đã inbox hỏi giá rất lịch sự: "Bạn ơi, mấy mẫu này giá sao vậy bạn?". Đáp lại, người bán trả lời duy nhất một chữ: "Hết".
Thấy vậy, T. góp ý: "Bạn ơi, mình hỏi rất lịch sự, bạn nên thêm chủ ngữ, vị ngữ vào cho dễ nghe". Ngay lập tức, người bán cũng nổi đóa: "Mình không trả lời đàng hoàng khi nào, ủa hết thì kêu hết, muốn nói gì giờ? Hơi bị xàm rồi đó".
Sau khi T. mong người bán nên học phép lịch sự thì người này liền đuổi luôn: "Biến".
Sau khi T. góp ý, người này tỏ ra rất khó chịu.
Và sẵn sàng đuổi T.: "Biến".
Chia sẻ của T. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của thanh lý đồ trong trường hợp này và đưa ra nhận xét:
- "Khách mua mà hỏi kiểu "bao nhiêu?", "giá?" thì người bán cũng chửi, vậy mà đây khách hỏi thì trả lời chỏng lỏn mỗi từ "hết", bó tay".
- "Thêm chữ ạ đằng sau nữa thì nó tốn bao nhiêu thời gian đâu mà ăn nói cái kiểu đó quá vô duyên".
- "Thanh lý thì cũng là bán hàng, mà đã bán hàng thì phải lịch sự chứ làm chi có kiểu nói với khách hàng như thế, phải mình thì mình cũng quát cho một trận để mà rút kinh nghiệm. Đi mua đồ chứ có phải đi xin đâu mà phải chịu".
- "Chắc bán hết rồi nên mới thế chứ thử còn hàng mãi chưa thanh lý được thì có chị chị em em không, đúng là kém sang mà".
- "Có cả vạn câu trả lời ngắn gọn mà vẫn lịch sự: Hết rồi nha bạn; Mình bán rồi nha bạn; Hết rồi bạn ạ; Dạ hết ạ... mà không biết chọn lấy một câu mà nói hay cho tử tế hay sao?".
- "Lười thì để luôn giá ở caption ảnh đi, bày đặt "giá inbox" xong người ta hỏi thì trả lời như người ta sắp đến ăn cắp hàng vậy đó".
Dẫu vậy, bên cạnh đó vẫn có nhiều người cho rằng, câu chuyện cũng không có gì to tát hay lừa lọc ai, hơn nữa người bán trong câu chuyện chỉ thanh lý hàng chứ không phải bán hàng nên cũng không cần phải quá khắt khe, "bóc phốt" nhau làm gì.
"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", thiết nghĩ, dẫu bán hàng hay không bán hàng thì mỗi chúng ta cũng luôn cần phải học phép lịch sự trong vấn đề giao tiếp, ứng xử bởi điều đó là một yếu tố quan trọng giúp người khác đánh giá mình.
Dù nói chuyện với ai, quen hay không quen thì cũng luôn phải lễ phép với người lớn và giữ được phép lịch sự với người cùng trang lứa.
Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được dân mạng bình luận rất rôm rả.
Theo Helino
-
Mạng xã hội4 ngày trướcNhân lúc vắng khách, nam thanh niên dùng dao tấn công người quản lý tiệm game bắn cá để cướp tiền.
-
Mạng xã hội10/04/2024Trong lúc đang ăn con cá lóc nướng mua quán vỉa hè, nhóm người tá hỏa phát hiện hàng chục con dòi đang lúc nhúc.
-
Mạng xã hội10/04/2024Sau khi tông nhiều phương tiện, chiếc xe lao vào một ngôi nhà ven đường. Hiện trường vụ tai nạn kéo dài cả trăm mét.
-
Mạng xã hội06/04/2024Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một tài xế taxi bị hành khách đánh, đạp liên tục sau khi phàn nàn về nhiệt độ xe. Được biết, vụ việc xảy ra tại phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
-
Mạng xã hội27/03/2024Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.
-
Mạng xã hội27/03/2024Người phụ nữ gặp chấn thương khá nặng.
-
Mạng xã hội23/03/2024Mạng xã hội xôn xao xe buýt ngang nhiên lấn làn, vượt ẩu ngay trung tâm TPHCM. Clip nhận được hàng trăm lượt tương tác.
-
Mạng xã hội20/03/2024Người quản lý quán karaoke nhanh chóng lên tiếng sau khi đoạn clip gây bất bình trên MXH, lực lượng chức năng vào cuộc xác minh.
-
Mạng xã hội20/03/2024Bị bố chồng đánh ngay tại sân nhà, người phụ nữ trẻ ở Đắk Lắk phải nhập viện điều trị và trình báo sự việc lên cơ quan công an.