Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng "nhức nhối"

Thay vì trả lời một cách có chủ ngữ, vị ngữ thì người bán hàng trong câu chuyện lại khiến khách choáng váng vì câu trả lời quá đỗi ngắn gọn của mình.

Thay vì trả lời một cách có chủ ngữ, vị ngữ thì người bán hàng trong câu chuyện lại khiến khách choáng váng vì câu trả lời quá đỗi ngắn gọn của mình.

Câu chuyện giao tiếp trong cuộc sống, đặc biệt trong khi bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Đôi khi, khách hàng có thể chưa thực sự ưng ý sản phẩm lắm nhưng vì ấn tượng với cách nói chuyện, tư vấn của người bán nên vẫn vui vẻ rút hầu bao. 

Thế nhưng, có những người bán hàng, không hiểu vì lý do gì mà trả lời như đuổi khách. Ví dụ như câu chuyện dưới đây đã khiến nhiều người cảm thấy "nhức nhối" vì thái độ khó hiểu của người bán hàng.

Cụ thể, trong một nhóm kín đông thành viên thường xuyên chia sẻ về những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày, một tài khoản có tên N.L.T. đã bất vô cùng bức xúc khi kể về tình huống mua hàng online của mình.

Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng nhức nhối-1

T. hỏi rất lịch sự về giá của hai chiếc váy và được người bán trả lời: "Hết".

Theo đó, thấy một người đăng thanh lý quần áo, vì ưng 2 chiếc váy nên T. đã inbox hỏi giá rất lịch sự: "Bạn ơi, mấy mẫu này giá sao vậy bạn?". Đáp lại, người bán trả lời duy nhất một chữ: "Hết". 

Thấy vậy, T. góp ý: "Bạn ơi, mình hỏi rất lịch sự, bạn nên thêm chủ ngữ, vị ngữ vào cho dễ nghe". Ngay lập tức, người bán cũng nổi đóa: "Mình không trả lời đàng hoàng khi nào, ủa hết thì kêu hết, muốn nói gì giờ? Hơi bị xàm rồi đó". 

Sau khi T. mong người bán nên học phép lịch sự thì người này liền đuổi luôn: "Biến". 

Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng nhức nhối-2

Sau khi T. góp ý, người này tỏ ra rất khó chịu.

Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng nhức nhối-3

Và sẵn sàng đuổi T.: "Biến".

Chia sẻ của T. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của thanh lý đồ trong trường hợp này và đưa ra nhận xét: 

- "Khách mua mà hỏi kiểu "bao nhiêu?", "giá?" thì người bán cũng chửi, vậy mà đây khách hỏi thì trả lời chỏng lỏn mỗi từ "hết", bó tay". 

- "Thêm chữ ạ đằng sau nữa thì nó tốn bao nhiêu thời gian đâu mà ăn nói cái kiểu đó quá vô duyên". 

- "Thanh lý thì cũng là bán hàng, mà đã bán hàng thì phải lịch sự chứ làm chi có kiểu nói với khách hàng như thế, phải mình thì mình cũng quát cho một trận để mà rút kinh nghiệm. Đi mua đồ chứ có phải đi xin đâu mà phải chịu". 

- "Chắc bán hết rồi nên mới thế chứ thử còn hàng mãi chưa thanh lý được thì có chị chị em em không, đúng là kém sang mà". 

- "Có cả vạn câu trả lời ngắn gọn mà vẫn lịch sự: Hết rồi nha bạn; Mình bán rồi nha bạn; Hết rồi bạn ạ; Dạ hết ạ... mà không biết chọn lấy một câu mà nói hay cho tử tế hay sao?".

- "Lười thì để luôn giá ở caption ảnh đi, bày đặt "giá inbox" xong người ta hỏi thì trả lời như người ta sắp đến ăn cắp hàng vậy đó". 

Dẫu vậy, bên cạnh đó vẫn có nhiều người cho rằng, câu chuyện cũng không có gì to tát hay lừa lọc ai, hơn nữa người bán trong câu chuyện chỉ thanh lý hàng chứ không phải bán hàng nên cũng không cần phải quá khắt khe, "bóc phốt" nhau làm gì. 

"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", thiết nghĩ, dẫu bán hàng hay không bán hàng thì mỗi chúng ta cũng luôn cần phải học phép lịch sự trong vấn đề giao tiếp, ứng xử bởi điều đó là một yếu tố quan trọng giúp người khác đánh giá mình. 

Dù nói chuyện với ai, quen hay không quen thì cũng luôn phải lễ phép với người lớn và giữ được phép lịch sự với người cùng trang lứa.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được dân mạng bình luận rất rôm rả.

 

Theo Helino 


bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.