Lén chụp ảnh đăng đàn tố khách ở bẩn, chủ trọ liền bị dân mạng mắng vuốt mặt không kịp vì lý do này

"Cho sinh viên thuê nhà. Không biết các bác như nào chứ sinh viên thuê nhà em đây. Thế này mà cho vào mồm ăn được em thấy cũng tài".

"Cho sinh viên thuê nhà. Không biết các bác như nào chứ sinh viên thuê nhà em đây. Thế này mà cho vào mồm ăn được em thấy cũng tài".

"Cho thuê phòng trọ nhưng gặp ngay quả khách ở bẩn" có lẽ là chủ đề không còn hiếm trên khắp các diễn đàn mạng xã hội Việt ngày nay. Cứ dăm ba hôm là thấy một bài viết với nội dung tương tự được đăng tải khiến ai ai cũng lắc đầu ngán ngẩm trước vấn nạn khách trọ ở bẩn vô ý thức. Và mới đây, xoay quanh đề tài ấy, cô nàng tên P.V.V đã đăng đàn thở dài trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên MXH để chia sẻ về căn phòng trọ nhà mình khi cho sinh viên thuê như sau: "Cho sinh viên thuê nhà. Không biết các bác như nào chứ sinh viên thuê nhà em đây. Thế này mà cho vào mồm ăn được em thấy cũng tài".

Kèm với đôi dòng thở than ấy chính là hai bức ảnh ghi lại tình trạng của căn phòng trọ mà cô nàng chủ trọ cho là "bẩn thỉu". Trong phòng, đồ dùng dụng cụ nấu ăn và gia vị được bày biện khắp sàn nhà, trên giường ngổn ngang áo quần chăn gối; bên ngoài lại có mớ chén bát bẩn chưa rửa tương đối nhiều, đáng chú ý nhất là nồi cơm điện mốc xanh mốc vàng.

Lén chụp ảnh đăng đàn tố khách ở bẩn, chủ trọ liền bị dân mạng mắng vuốt mặt không kịp vì lý do này-1

Câu chuyện kèm hai hình ảnh được đăng tải không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Tuy nhiên, cứ tưởng như bao sự vụ tương tự, những cô cậu sinh viên "vô ý vô tứ" thuê căn phòng trọ kia sẽ bị dân mạng mắng cho một trận tơi bời hoa lá, ấy thế mà ngược lại, chính người chủ trọ lại bị đem ra chỉ trích không tiếc thương. Lý do bị chỉ trích nằm trong những bình luận đáng chú ý sau đây:

Nickname Nhat Minh nói: "Thứ nhất. Nếu bạn cảm thấy em ấy bẩn thì góp ý. Góp ý không được thì báo trả lại nhà để các em ấy dọn đi. Thứ 2, các em sinh viên ở nhà bố mẹ lo cho nhiều nên đi học chưa tự giác là chuyện bình thường, chẳng có gì lạ. Phòng trong nhà có vẻ đang nấu cơm, nấu xong dọn đi thì sao?

Thứ 3 là bạn chụp ảnh trong phòng đã xin phép các em ấy chưa? Nếu chưa cũng là xâm phạm bất hợp pháp bạn nhé, vì bạn đã cho thuê rồi. Mình thấy bạn kiểu chủ nhà ở cùng nên săm soi để ý ấy. Lại còn post lên tận đây. Ngày xưa gặp chủ nhà như thế này bọn mình hay gọi là "chủ hãm" đấy bạn ạ".

Lén chụp ảnh đăng đàn tố khách ở bẩn, chủ trọ liền bị dân mạng mắng vuốt mặt không kịp vì lý do này-2

Cô gái Đông Thi cũng góp lời: "Không nói đến mấy em ấy ở bẩn như thế nào. Chứ phòng đã cho người ta thuê mà chị vào chụp ảnh là chị sai rồi. Ảnh 1 chén để lâu thì xác nhận là các bạn ấy lười. Nhưng ảnh 2 là người ta đang bày ra để nấu ăn đúng không bạn? Nếu đang nấu ăn thì bày ra như vậy cũng bình thường thôi có gì phải bóc nhỉ? Với lại cái phòng bé tí như mắt muỗi thế kia mà đòi nấu ăn gọn gàng à?".

"Nhìn phòng cho thuê cũng có sang chảnh gì đâu, phòng bình dân cho sinh viên thì cho tụi nó ăn uống, nấu nướng, miễn sao lúc trả phòng không quá bẩn đầy nhà là được. Cho thuê lấy tiền người ta rồi thì quyền gì tự mở cửa vào chụp lén kiểu đấy? Ghét cực cái kiểu săm soi vô duyên kiểu này. Toàn làm trò vớ vẩn" - cô nàng Oanh Nguyễn gay gắt phản ứng. 

Hiện tại, hai hình ảnh về căn phòng trọ kia vẫn còn đang thu hút thêm rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, các bình luận với nội dung tương tự như trên vẫn xuất hiện đều đều. Riêng chị em, chị em nghĩ sao về câu chuyện này?

 

 THEO THẾ GIỚI TRẺ 


thuê phòng trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.