Luôn hằn học vì em gái được chiều hơn, dòng tin nhắn của mẹ trước ngày mất khiến cô gái "lặng người"

Đó là dòng tin nhắn khiến cô gái phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

Tâm sự của cô gái trẻ khiến nhiều người xúc động. Mâu thuẫn gia đình mà cô gái trong câu chuyện này gặp phải không hiếm gặp. Không ít bạn trẻ từng tị nạnh với chính anh, chị, em ruột vì họ được yêu mến hơn, được cưng chiều hơn và đó cũng là nguồn cơn khiến những bạn trẻ này nảy sinh những phản ứng tiêu cực đối với bố mẹ. 

"Hôm nay là giỗ đầu của mẹ mình. Mẹ bỏ lại mình và em gái để sang một thế giới khác đầu năm ngoái vì ung thư.

Nhà mình có 2 chị em, em gái kém mình hai tuổi. Từ nhỏ đến lớn, bất cứ cái gì tốt đẹp nhất mẹ đều dành cho em gái. Hai chị em chửi nhau thì dù ai sai thì mình cũng luôn là người phải chịu trận. Rồi từ cách nói chuyện, cách ăn mặc, thành thích học của mình đều bị mẹ lôi ra để so sánh với em. Mẹ chưa một lần chịu ngồi nghe mình nói. Mẹ mình tồi đúng không?

Vài lần hai mẹ con lớn tiếng, mình đã gào lên xin mẹ có thể đừng nói gì nữa được không và rồi ước muốn của mình thành hiện thực, mẹ bị ung thư...

Luôn hằn học vì em gái được chiều hơn, dòng tin nhắn của mẹ trước ngày mất khiến cô gái lặng người-1

Bài đăng của cô gái.

Thời gian mẹ nằm viện, hầu như mình chỉ vào được tối vì cuối cấp nên lịch học dày đặc. Em gái mình lúc ấy lên lớp 10 nên có nhiều thời gian chăm mẹ hơn. Mỗi lần đi học về vào viện với mẹ, chưa đầy 30 phút là mẹ giơ tay xua xua muốn mình về.

Đến tận khi ấy, mình vẫn nghĩ là mẹ hợp với em nên thích em ở lại chăm hơn là mình. Chắc nhìn thấy mình, mẹ khó chịu... Mẹ vẫn luôn nói như thế trước đấy mà.

Mẹ mình nằm viện được hơn tháng thì mất. Hôm nay mình dọn lại đồ thì thấy cái điện thoại cũ của mẹ. Mình mở ra xem thì đọc được tin nhắn này. Mẹ gửi cho mình một hôm trước ngày mất nhưng vì sim lỗi mà tin nhắn không được gửi đến mình.

Mình ghét mẹ. Tại sao chứ, tại sao mẹ không chửi mình, không mắng mình như trước đấy mẹ vẫn luôn làm? Tại sao mình lại cảm thấy có lỗi thế này? Tại sao?

Con đỗ đại học rồi mẹ ạ, dù không phải trường top nhưng con cũng đã rất háo hức được khoe với mẹ. Chị em con cũng không còn cãi nhau như trước nữa. Nay là giỗ đầu của mẹ, mong mẹ có thể mỉm cười tự hào về chúng con…", cô gái trải lòng.

Luôn hằn học vì em gái được chiều hơn, dòng tin nhắn của mẹ trước ngày mất khiến cô gái lặng người-2

Đoạn tin nhắn của người mẹ khiến cô gái đau lòng, hối hận

Đọc câu chuyện của cô gái và dòng tin nhắn của người mẹ, nhiều dân mạng không thể cầm nước mắt.

"Mình cũng như bạn, khi mẹ còn sống chỉ oán hận, khi người mất mới khóc thương nhưng đã muộn. Càng thương mẹ thì càng giận bản thân. Điều duy nhất có thể làm bây giờ là cố gắng xứng đáng với những gì mẹ mong mỏi", thành viên Diệu Anh bày tỏ.

"Chúng ta dễ hào phóng với người ngoài nhưng so đo, hẹp hòi với chính người thân của mình. Nếu ai còn ông bà, cha mẹ xin đừng làm họ buồn. Có thể họ đúng hoặc sai nhưng một ngày nào đó ta sẽ mất họ vĩnh viễn. Hãy trân trọng từng phút giây còn lại để yêu thương vì điều đó quan trọng hơn tất cả", một dân mạng viết.

Vấn đề trong câu chuyện này không mới nhưng có lẽ không bao giờ cũ. Cha mẹ nào cũng thương con, chỉ là cách biểu hiện của họ đôi khi không như những gì ta kỳ vọng. 

Và sự thật không phải lúc nào cũng phơi bày ra trước mắt. Đôi khi chúng ta cần kiên nhẫn để thấu hiểu những điều ẩn giấu sau lớp vỏ bề ngoài và để nhận ra điều gì mới là quan trọng nhất.

 



Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/luon-han-hoc-vi-em-gai-duoc-chieu-hon-dong-tin-nhan-cua-me-truoc-ngay-mat-khien-co-gai-lang-nguoi-8202053202015443.htm

người mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.