Mất công đi mua gà rán mang về giữa mùa dịch, cô gái tức nghẹn cổ khi thấy tất cả nhân viên không đeo khẩu trang, còn mỉa mai khách là "Sợ dịch thì đừng đi ăn!"

Mặc dù có lòng tốt nhắc nhở nhân viên tiệm fastfood đeo khẩu trang cho an toàn, nhưng cô gái trẻ nhận về thái độ vô cùng "lồi lõm" kèm theo những câu nói vô ý thức.

Đối với giới trẻ và hội chị em, chuyện đáng buồn nhất trong mùa corona cuối cùng cũng đến: các hàng quán đóng cửa, chỗ ăn vặt không còn, muốn ăn gì uống gì thì chỉ còn cách ở nhà tự chế, đặt ship qua app, hoặc đến cửa hàng mua mang về. 

Buồn thì buồn thật, nhưng cũng có điều an ủi là bây giờ đi mua đồ ăn không còn phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi lâu như trước. Mọi thứ đều nhanh chóng, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng mang lại dịch vụ khiến khách hàng hài lòng, mà đôi khi sẽ xảy ra những chuyện "hãm" hơn cả dịch như thế này đây.

Nguyên văn câu chuyện được một cô gái tên T.M ở Tân Mai (Hà Nội) chia sẻ lại trong cơn bức xúc.

"Chào các bác.

Chẳng là tối nay em với người yêu có đến tiệm L. ở Tân Mai mua gà rán. Sau khi đặt đồ xong em và người yêu ngồi đợi lấy đồ 15 phút để các bạn nhân viên chế biến. Em để ý tất cả nhân viên đều không đeo khẩu trang, và nói chuyện với nhau rôm rả. Em mới hỏi 1 bạn nhân viên: "Mọi người không đeo khẩu trang à? Đang tình hình dịch thế này". Thế mà bạn nhân viên nữ thái độ lẳng lặng không nói câu nào lại với em luôn. 1 bạn phía trong ngó ra hỏi có chuyện gì thế, thì bạn kia trả lời "Chị ý đợi lấy đồ thôi".

Mất công đi mua gà rán mang về giữa mùa dịch, cô gái tức nghẹn cổ khi thấy tất cả nhân viên không đeo khẩu trang, còn mỉa mai khách là Sợ dịch thì đừng đi ăn!-1

Tiệm fastfood đang là tâm điểm chú ý ở Tân Mai (Hà Nội).

Ủa. Em có hỏi lấy đồ đâu, em đang thắc mắc sao cả bằng đấy người không 1 ai đeo khẩu trang cơ mà! Rồi 1 thanh niên ngó ra hỏi em có chuyện gì, em nói to cho cả bằng đấy người nghe: "Tại sao đang dịch mà không ai đeo khẩu trang". Rồi em nghe bên trong có 1 nhân viên nam, bạn này chắc còn trẻ nói: "Đã sợ dịch thì đừng đi ăn". Nguyên văn câu nói luôn. Và 1 câu nữa: "Đã là virus thì đeo khẩu trang cũng thế thôi".

Đó. Em bực mình thái độ lồi lõm của mấy thanh niên đó. Ăn nói rất vô trách nhiệm và mất dạy. Em nói thẳng ra là mất dạy. Đang trong thời điểm dịch, mà mình hỏi rất bình thường, đáp lại là sự thờ ơ và bố láo của 1 số nhân viên.

Em thích gà rán của L., nhà cũng ở gần Tân Mai, nhưng chắc chắn không bao giờ quay lại đây nữa. Mua gà về mà tức không ăn nổi các bác ạ".

Hàng nghìn thành viên mạng đã đổ xô vào theo dõi câu chuyện của T.M và dường như ai cũng bức xúc theo cô nàng. Trong khi cả cộng đồng đều lo lắng trước diễn biến dịch, thì một bộ phận nhỏ lại ý thức kém đến mức không thèm đeo khẩu trang, lại còn là nhân viên của một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thì quả thực khó chấp nhận.

Mất công đi mua gà rán mang về giữa mùa dịch, cô gái tức nghẹn cổ khi thấy tất cả nhân viên không đeo khẩu trang, còn mỉa mai khách là Sợ dịch thì đừng đi ăn!-2

(Ảnh minh họa)

Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích các nhân viên tại cửa hàng L.

- Mình cũng là fan trung thành của L. nhưng nếu thái độ phục vụ khách xuống cấp như thế này thì xin cạch.

- Ôi sao bạn không phản ánh lên cấp cao hơn của cửa hàng, để xem mấy đứa nhân viên coi thường dịch bệnh, coi thường cả khách ấy có kênh kiệu được như thế nữa không?

- Đáng lẽ ra phải chụp lại mặt của mấy đứa nhân viên khinh khách rồi đăng lên đây cho chúng nó sợ, chẳng may dính bệnh thì lại đổ tại khách.

- Đọc mà thấy ức chế, ở đâu ra cái kiểu nhân viên ngồi lên đầu khách thế hả trời?

- Hình như nhân viên của L. đều tự cho mình quyền chảnh với khách, mình đi ăn ở mấy cơ sở khác trước đây đều bực đủ thứ chuyện, nổi tiếng nên không cần khách, không đào tạo nhân viên tử tế à?

Một số ý kiến lại thắc mắc rằng mới chỉ nghe câu chuyện từ phía T.M nên cũng chưa đủ cơ sở kết luận nhân viên tiệm L. có thực sự vô ý thức, thế còn bản thân M. biết tình hình dịch hiện tại căng thẳng, sao không ở nhà mà lại lê la hàng quán làm gì?

Đáp lại nghi vấn ngược của dân tình, M. chỉ trả lời đơn giản rằng cô đã nói rõ chỉ đến quán mua gà mang về, tiệm L. cũng không phục vụ khách ăn tại quán. Nhiều người dự đoán rằng sau sự cố mà M. vừa đăng lên mạng, rất có thể tiệm L. sẽ phải đóng cửa vì thái độ cư xử tồi tệ của nhân viên. Thôi thì để tránh rước bực vào người, giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng thì cố gắng nhịn thèm vài tuần cũng được chị em ạ, muốn ăn gì thì đặt ship về, hoặc mày mò nấu tại nhà cho an tâm.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mat-cong-di-mua-ga-ran-mang-ve-giua-mua-dich-co-gai-tuc-nghen-co-khi-thay-tat-ca-nhan-vien-khong-deo-khau-trang-con-mia-mai-khach-la-so-dich-thi-dung-di-an-2220202739031934.htm

Covid- 19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.