Người dân đến tận nhà xin oxy cứu cha, nghệ sĩ Việt Hương có cách xử lý nhận được "cơn mưa" lời khen

Nghệ sĩ Việt Hương lập tức dừng việc ghi hình để ra trò chuyện với người đàn ông đến xin oxy.

Nghệ sĩ Việt Hương là một trong số những nghệ sĩ Việt tích cực trong công tác từ thiện giúp đỡ nhiều người dân ở "tâm dịch" thành phố Hồ Chí Minh. Bất chấp những lời gièm pha "làm màu", "hay khoe", vợ chồng chị vẫn bỏ tiền túi ra mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải, mua gạo, lương thực, nhu yếu phẩm phân phát cho bà con gặp khó khăn. 

Gần đây nhất, vợ chồng nghệ sĩ còn mua xe chở bình oxy chuyên dụng trao cho Mặt trận Tổ quốc quận 10 để chung tay với việc chở bình oxy đến tận nhà người dân cần gấp.

Có lẽ vì thông tin này mà một người đàn ông đã tim đến tận nhà Việt Hương để... xin cứu trợ oxy cho cha mình. Khi cô đang chuẩn bị các nhu yếu phẩm làm từ thiện, bất ngờ người này đến tận nơi, xin cô hãy cứu cha mình đang cần bình oxy, nhưng các bên anh liên hệ đều hết. "Bây giờ con đi tìm các chỗ luôn mà không chỗ nào cho hết nên con tìm đến cô. Tại con thấy đêm rồi cô vẫn đi giao bình nên đến đây xin" - anh Cường chia sẻ.

Trước tình huống bất ngờ này, nghệ sĩ Việt Hương yêu cầu anh giữ khoảng cách an toàn, lập tức dừng việc đang làm và lập tức chuyển số điện thoại, địa chỉ nhà anh Cường để nhờ đơn vị khác gửi oxy đến tận nơi. Qua điện thoại, cô khẩn khoản nói với bên cung cấp: "Trường hợp này cần gấp nên đi giúp tôi nhé. Nếu không cứ để sẵn oxy chúng tôi chạy qua lấy liền".

Khi người đàn ông còn đang tần ngần đứng trước cửa, Việt Hương hỏi ngay: "Ở nhà em còn gì ăn không?" rồi xếp một phần nhu yếu phẩm bao gồm gạo, trứng, nước tương, cá khô để người này đem về. Cô cũng động viên, an ủi anh Cường: "Giờ em đi về, nhớ bảo vệ bản thân mình trước để có sức khỏe. Em bình tĩnh, oxy sẽ qua tới".

Đoạn video này sau khi được nữ nghệ sĩ đăng tải đã được nhiều người chia sẻ, đăng tải lại rất nhiều. Phản ứng rất nhanh chóng, không truy xét quá nhiều, ưu tiên cho việc cứu người nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch của Việt Hương đã khiến dân mạng cảm kích.

- Tôi nhận thấy vợ chồng Việt Hương từ thiện là trên cả tuyệt vời luôn. Mùa dịch mà cả vợ lẫn chồng bỏ ra rất nhiều tiền, không quản ngại hiểm nguy để đến đem đến cho đồng bào đang khó khăn, mất mát vì dịch. Vợ chồng cô ấy lăn xả vì cái tâm nên cũng không có đồng tiền nào sánh được với công lao, ân tình đó.

- Sau bao ồn ào mà vợ chồng chị Hương vẫn hằng ngày làm từ thiện, đây gọi là tâm tốt thì không sợ miệng đời. Cứu người như cứu hỏa, việc khác có thể để sau. Quý chị Hương vì cách ứng xử này.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương cũng báo tin mừng, rằng 30 phút sau cuộc gọi của cô, anh Cường đã nhận được oxy cho cha của mình. Dù Việt Hương không trực tiếp cứu trợ, nhưng sự "nhầm lẫn" của anh Cường khi tìm đến cô cũng đã có kết quả tốt đẹp.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Việt Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.