Người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang xin tiền: "Kịch bản" lừa đảo mùa dịch bị vạch trần

Mỗi lần đến xin tiền, người phụ nữ lại chở đứa trẻ ngồi sau, đi 3 chiếc xe máy khác nhau.

Những ngày qua, hình ảnh dòng người lũ lượt hồi hương trên khắp các nẻo đường từ Nam ngược về các tỉnh miền Trung, miền Bắc, xuôi về miền Tây liên tục được chú ý trên mạng xã hội.

Trên hành trình xa nghìn dặm, luôn có những nhà hảo tâm, mạnh thường quân (MTQ) góp sức hỗ trợ đồ ăn, nước uống, thậm chí cả tiền xăng xe. Tấm lòng vàng khiến quãng đường hồi hương của bà con ngắn lại và suôn sẻ thêm nhiều phần.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp lợi dụng lòng tốt của các nhà thiện nguyện để lừa đảo, trục lợi "kiếm ăn" trong mùa dịch. Một trích đoạn clip ghi lại hành vi của người phụ nữ chở theo con nhỏ xin tiền MTQ dưới đây khiến số đông bức xúc.

Khi biết có một đội nhóm hỗ trợ ở dưới chân cầu vượt ở Sài Gòn, người phụ nữ này đã chở theo một cậu bé ngồi sau đến xin tiền. Chị ăn mặc kín mít, đeo kính râm, nói với MTQ rằng đang chở con trai về quê ngoại, than thở: "Còn có trăm ngàn về quê thôi à".

MTQ mặc áo bảo hộ thương tình, liền cho chị tiền đổ xăng và dặn dò chị đi đường cần thận. Tuy nhiên, cũng trong ngày 7/10 nhưng khoảng vài tiếng sau, chị lại xuất hiện. Vẫn bộ đồ đó, cậu con trai vẫn ngồi phía sau nhưng có điều chị đã đi một chiếc xe khác.

Chị dừng trước điểm hỗ trợ, đợi MTQ tới hỏi thăm. Và kịch bản "về quê" cùng đứa con thơ vẫn lặp lại như cũ. MTQ tiếp tục biếu tiền hỗ trợ chị, người phụ nữ cầm lấy rồi phóng xe đi thẳng.

Người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang xin tiền: Kịch bản lừa đảo mùa dịch bị vạch trần-1
Người phụ nữ lần đầu chở theo con đến xin tiền về quê (Ảnh cắt từ clip)

Người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang xin tiền: Kịch bản lừa đảo mùa dịch bị vạch trần-2
Lần thứ 2, vẫn chiếc áo chống nắng đó và cặp kính râm quen thuộc... (Ảnh cắt từ clip)

Đỉnh điểm trong cuộc gặp thứ 3, vẫn ngày 7/10, chị đã mặc bộ đồ khác, đi xe máy khác và lần này chở theo 2 đứa nhỏ, một trai một gái. Chị nói chồng chị đã bỏ đi "hai năm mấy", chỉ còn 2 đứa con theo về quê. MTQ không chút nghi ngờ, vẫn cho chị tiền và chúc chị hồi hương an toàn.

Người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang xin tiền: Kịch bản lừa đảo mùa dịch bị vạch trần-3
Lần thứ 3, chị đã cải trang với bộ quần áo khác, dắt theo 2 đứa con (Ảnh cắt từ clip)

Vậy là 3 lần trong cùng một ngày, người phụ nữ đi lòng vòng quanh điểm hỗ trợ, dắt theo cả trẻ con để xin tiền về quê. Hành động của chị khiến nhiều dân mạng bức xúc, bởi rõ ràng là hành vi lừa đảo giữa mùa dịch. Mọi người nên tỉnh táo, xác minh cẩn thận những đối tượng như vậy, tránh trường hợp lòng tốt trao nhầm chỗ.

- Nếu khó khăn không có tiền xoay xở thì nói thẳng, người ta còn thương tình giúp đỡ. Chỉ vì vài trăm ngàn mà nỡ dắt cả đứa nhỏ đi để lừa đảo.

- Không rõ em bé ngồi sau có phải con chị thật không, nhưng thấy xấu hổ thay cho nó.

- Trục lợi trắng trợn quá còn gì! Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào đi chăng nữa cũng nên sống thật với lương tâm, không hổ thẹn với chính bản thân.

Người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang chìa tay xin tiền MTQ

Được biết đoạn clip trên trích từ hành trình đi hỗ trợ người dân hồi hương của đạo diễn Khương Dừa - chủ kênh YouTube với hơn 4,3 triệu follow. Anh Khương cho hay, bản thân anh rất bất ngờ khi xem lại tình huống lừa đảo của mẹ con nhà nọ. Bởi trong một ngày, anh đi giúp đỡ rất nhiều người, họ cải trang mỗi lần một khác nên rất khó nhận ra.

Tuy nhiên, khi cuối ngày xem lại clip do người trong đoàn quay, anh mới ngỡ ngàng. Khương Dừa chỉ biết cười khổ:

"Vậy là lại bị lừa nữa rồi, cũng không biết nói gì hơn bây giờ. Khương xin gửi lời xin lỗi tới bà con cô bác, quý mạnh thường quân đã gửi tiền cho Khương Dừa, đó là tiền mồ hôi công sức của mọi người để gửi cho bà con về quê.

Giúp đỡ họ mình cũng rất vui, nhưng cũng có những trường hợp sai sót giống như hôm qua của 2 vợ chồng cô chú lớn tuổi, lừa cỡ 2 triệu, 2 triệu 3... Khương Dừa thật sự rất buồn vì đã trao nhầm tiền của bà con cô bác gửi...", đạo diễn Thách Thức Danh Hài chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-cho-con-ve-que-3-lan-ngay-hien-ngang-xin-tien-kich-ban-lua-dao-mua-dich-bi-vach-tran-162211410194418762.htm

xin tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.