Người phụ nữ không chịu sát khuẩn tay khi xuống lấy hàng còn "trả treo" với cán bộ: "Chỉ thị 16 có bắt em ra đây phải sát khuẩn hay không?"

Sau khi được yêu cầu sát khuẩn tay khi xuống lấy đồ ship, chị gái một mực không chấp hành còn đứng đôi co với 2 cán bộ trong tổ đội và đưa ra lý do là vì "ghét cái thái độ".

Những ngày vừa qua, TP. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế việc lây lan của mầm bệnh. Bên cạnh việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc F0 ra khỏi cộng đồng thì các chốt kiểm soát cũng được dựng lên tại các tuyến phố, khu dân cư để siết chặt việc đi lại không cần thiết của người dân.

Dù không ít trường hợp ra đường không có lý do đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt, tuy nhiên vẫn không ít người lơ là, vi phạm thậm chí chống đối cán bộ trực chốt.

Người phụ nữ không chịu sát khuẩn khi xuống lấy hàng còn "trả treo" với cán bộ: "Chỉ thị 16 có bắt em ra đây phải sát khuẩn hay không?"

Như mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh màn đôi co của một người phụ nữ tại chốt kiểm soát dịch khi không chấp hành việc sát khuẩn tay khi xuống chốt kiếm soát lấy đồ được chia sẻ khiến nhiều người bức xúc. Theo tìm hiểu, sự việc trên được cho là xảy ra tại một toà chung cư ở Dương Nội (Hà Nội).

Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Chị này đi xuống lấy hàng ship. Các anh ở tổ chốt bảo em lấy nước sát khuẩn tay cho an toàn, thì chị làm ầm lên vậy. Chán ý thức ghê".

Cụ thể, khi được cán bộ nhắc nhở việc sát khuẩn khu qua chốt kiểm soát dịch, người phụ nữ tỏ ra bức xúc, liên tục lớn tiếng, đôi co:

- Em thấy ở đây bao nhiêu người bảo em sát khuẩn tay? Có sai không? Vì sao lại không sát khuẩn?

- Em không sát khuẩn.

- Vì sao không sát khuẩn?

- Em không muốn tại vì em ghét cái thái độ ở đây.

- Cái thái độ em nói là thái độ như thế nào? Em làm vậy đã tôn trọng anh làm nhiệm vụ trực chốt chưa?

- Như thế nào là không tôn trọng? Vừa nãy anh nói như thế nào? Anh nói bọn em ra đến đây thì bọn em phải tuân thủ. Những quy định đấy là do ai đặt ra?

- Do công điện 16 của chỉ thị Thành phố đặt ra.

- Chỉ thị 16 có bắt em ra đây phải sát khuẩn hay không? Chẳng có cái gì quy định ở đây phải sát khuẩn cả...

Lấy hàng không chịu sát khuẩn tay, người phụ nữ đưa ra lý do khiến cán bộ trực chốt "cạn lời"

Sau khi người phụ nữ không chấp hành quy đinh tại chốt kiểm dịch, cán bộ trực chốt đã lên tiếng đề nghị, "Thôi em đi về đi, anh sẽ gọi điện cho trưởng tầng và cư dân tầng đó đế họ biết cái thái độ của em không tôn trọng cư dân ở đây".

Tuy nhiên người phụ nữ này vẫn chất vấn lại vị cán bộ trực chốt và cho rằng người này không giữ khoảng cách.

Cuối cùng khi người phụ nữ không chịu đi về, liên tục phân bua tại chốt kiểm dịch nên vị cán bộ trực chốt đã gọi điện thông báo cho trưởng tầng về vụ việc nói trên.

Người phụ nữ không chịu sát khuẩn tay khi xuống lấy hàng còn trả treo với cán bộ: Chỉ thị 16 có bắt em ra đây phải sát khuẩn hay không?-1


Không rõ cuối cùng vụ việc này được xử lý ra sao, người phụ nữ có bị mời về phường giải quyết hay bị phản ánh lên toà nhà đang sinh sống hay không nhưng đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

Bởi trong những ngày dịch bệnh phức tạp, một người dân nên có ý thức tuân thủ quy định 5K để hạn chế sự lây lan của mầm bệnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-khong-chiu-sat-khuan-tay-khi-xuong-lay-hang-con-tra-treo-voi-can-bo-chi-thi-16-co-bat-em-ra-day-phai-sat-khuan-hay-khong-162211908162335344.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.