Nhẹ nhàng từ chối uống trà chanh 30k khu nhà hát Lớn, cô gái bị chủ quán tặng cho "liên hoàn chửi"

Khi biết được giá 1 cốc trà chanh là 30k, cô gái trẻ đã từ chối rất lịch sự. Nào ngờ, chủ quán lập tức chửi liên tục

Khi biết được giá 1 cốc trà chanh là 30k, cô gái trẻ đã từ chối rất lịch sự. Nào ngờ, chủ quán lập tức chửi liên tục, dùng lời lẽ xúc phạm cô gái: Nhà quê, về bảo mẹ pha cho mà uống...

Ở Hà Nội có không ít những quán bún, cháo, chè... chửi rất nổi tiếng. Mặc dù thái độ của chủ quán khá khó chịu, thế nhưng nhiều người vẫn thường xuyên ghé qua chỉ vì chất lượng đồ ăn thật sự hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận việc bỏ tiền ra ăn mà còn không được tôn trọng.

Mới đây, một cô gái trẻ có tên N.T.A rất buồn khi đi ra khu nhà hát Lớn chơi và bị chủ quán liên tục chửi bới chỉ vì... từ chối không uống nước. Cụ thể, câu chuyện được chia sẻ trong một hội nhóm chuyên review đồ ăn như sau: 

"Góc hơi buồn.

Tối qua em có ra nhà hát Lớn chơi, chưa kịp xuống xe đã thấy chị bán nước đon đả mời. Em có hỏi giá trước thì được biết 1 cốc trà chanh bé tí xíu có giá 30k. Cho nên em có bảo là: "Dạ thôi, em cảm ơn, em không uống đâu". Và kết quả em nhận lại được là những lời xúc phạm và chửi liên tục: "Em thích 10k thì về bảo mẹ pha cho mà uống, lần sau đừng có lên thủ đô chơi nữa, con nhà quê!"

Thực sự em không biết đã làm gì sai để phải nhận được những lời nói sát thương như vậy. Theo em biết trên phố đi bộ 1 cốc nước chỉ có giá dao động từ 10 - 20k thôi ạ, mà không ngờ ở đây lại chém giá cao như thế. Trên đây là toàn bộ sự thật không thêm mắm thêm muối, nếu em có gì không phải mong mọi người bỏ qua ạ.

P/s: Ảnh bên cạnh là em bỏ về chỗ Đại học Kinh tế Quốc dân uống 30k gồm 2 nước và 1 đĩa hướng dương."

Nhẹ nhàng từ chối uống trà chanh 30k khu nhà hát Lớn, cô gái bị chủ quán tặng cho liên hoàn chửi-1

(Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đọc xong tình huống bực mình mà N.T.A gặp phải, nhiều người cũng cảm thấy phẫn nộ thay:

- Đọc bài viết là thấy bạn này hiền rồi. Tội ghê, không dưng lại bị ăn chửi.

- Thứ nhất, lên các hàng quán không quen thì việc hỏi giá là rất nên làm. Thứ 2, cảm thấy không phù hợp thì từ chối, chẳng có gì sai. Thứ 3, đã từ chối lại còn nói năng lịch sự, rất đáng khen. Thế nên việc bạn làm chẳng có gì sai hết, sai rành rành ở đây là bà chủ quán cơ. Nghe mà bực thay, là mình mình đã chửi ngược lại rồi.

- Em hiền quá chứ gặp chị thì chị chửi cho banh nóc lên ấy chứ. Ở Hà Nội mà hiền là thiệt đấy em. Nó chửi mình, mình chửi lại căng đét vào. 

- Ô cái thứ gì đâu? Chửi to lên là nó mất khách ngay.

- 30k chả cắt cổ à, vào Bờ Hồ còn có 20k thôi.

- Gấp 3 - 4 lần giá bình thường chả đắt lại còn không à? Mà vấn đề là đắt hay không thì tùy mỗi người, nhưng cảm thấy không hợp thì từ chối, chửi gì mà chửi.

- Ôi lại còn giở giọng phân biệt nhà quê nữa đấy. Chị thì giàu lắm, giàu nên đi bán nước vỉa hè nè.

- Khu phố cổ cũng 10k đầy nhé, chị lại bảo về mẹ pha cho là sai rồi lêu lêu.

- Trà chanh chỗ em còn có 5k thôi, chị đã bán đắt, ghê gớm lại còn không biết điều.

- Eo ôi, đúng là "tháng cô hồn", gặp quả chủ quán như này bực cả tối nhỉ.

- Sao em không bảo là em ít tiền, nhà quê tối em đi chơi, không như chị sống ở thủ đô tối vẫn phải đi làm.

- Chị sống ở thủ đô sao tối vẫn đi bán nước vỉa hè?

Nhẹ nhàng từ chối uống trà chanh 30k khu nhà hát Lớn, cô gái bị chủ quán tặng cho liên hoàn chửi-2

Hiện tại, bài viết này đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Mỗi người mỗi ý nhưng hầu như ai cũng cho rằng thái độ của chủ quán như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu họ là 1 thực khách vô tình ghé qua mà thấy được cảnh này chắc chắn họ cũng sẽ không chọn đó là điểm dừng chân để hóng gió, trò chuyện cùng bạn bè.

Theo Helino


chặt chém

trà chanh

chủ quán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.