Nữ sinh bật khóc xin đưa mèo đi chữa bệnh nhưng bị người ở chốt kiểm dịch "mỉa mai", bắt đóng phạt: Chú mèo đã chết, cán bộ trực chốt quay clip nói gì?

Dù liên tục nài nỉ van xin và khóc nghẹn với lý do đưa mèo nguy kịch đi chữa bệnh, cô gái vẫn không qua được chốt kiểm soát. Thay vào đó, cô còn bị người quay clip, nhận xét với lời lẽ mỉa mai và sau đó phải đóng phạt.

Chiều 13/7, mạng xã hội dậy sóng khi một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại sự việc tại một chốt trực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 được đăng tải.

Bị phạt, bị quay clip "mỉa mai" vì đưa mèo đi chữa bệnh mùa dịch

Theo nội dung trong đoạn clip, hai bạn trẻ, trong đó có một cô gái ôm chú mèo nhỏ có dấu hiệu bị bệnh đã bị chặn lại tại một chốt kiểm soát dịch được cho là ở TP Tân An, tỉnh Long An.

Trong clip, cô gái ôm mèo trần tình với người trước mặt rằng mèo của mình bị bệnh rất nặng nên cần đưa đi khám.

Nữ sinh bật khóc xin đưa mèo đi chữa bệnh nhưng bị cán bộ trực chốt mỉa mai, bắt đóng phạt

Người đàn ông tại chốt trực (và cũng là người quay clip) yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng hai bạn trẻ cho biết quá vội mang mèo cứu chữa nên không đem theo.

Sau đó dù cô gái liên tục xin thông cảm thậm chí bật khóc nhưng người đàn ông vẫn không chấp nhận cho qua mà vẫn liên tục quay clip và nói giọng khá mỉa mai, rằng "khóc vì con mèo luôn hả", và "tính mạng con mèo có quan trọng bằng tính mạng của con người ta và cả một đồng không".

Cuối cùng, hai bạn trẻ bị đưa vào trong chốt, đồng thời lập biên bản đóng phạt.

Đoạn clip được chính người trực chốt đăng tải trên một fanpage Facebook và cả trên nền tảng TikTok gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Một số ý kiến cho rằng dù thương mèo nhưng phải đặt quy định phòng chống dịch và an toàn của cộng đồng lên trên hết. Nếu những người đem mèo đi chữa bệnh trở thành F0 thì sẽ là gánh nặng mùa dịch cho cộng đồng và lúc này những người trực chốt kiểm soát sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cán bộ trực chốt đã "vô cảm", "không có tình yêu thương động vật" và làm việc quá cứng nhắc.

Nữ sinh bật khóc xin đưa mèo đi chữa bệnh nhưng bị người ở chốt kiểm dịch mỉa mai, bắt đóng phạt: Chú mèo đã chết, cán bộ trực chốt quay clip nói gì?-1
Cô gái ôm mèo ra đường với lý do đưa đi chữa bệnh. (Ảnh cắt từ clip)

Họ cũng cho rằng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thú y cũng thuộc nhóm ngành y tế thiết yếu, được phép mở cửa nên trong trường hợp này, các bạn trẻ đưa mèo đi khám bệnh là có lý do chính đáng. Hơn nữa cũng không tụ tập quá 2 người như nội dung của chỉ thị.

Nhiều người vì quá bức xúc đã vào trang của người quay clip và gọi, nhắn tin qua số điện thoại cá nhân công kích chửi rủa thậm tệ. Sao đó, đoạn tài khoản TikTok chia sẻ clip gốc đã bị khóa.

Cán bộ trực chốt đăng clip lên tiếng
Mới đây, người đàn ông tên Đức đăng đoạn clip gây tranh cãi trên đã chính thức lên tiếng và có những trần tình về hành động của mình.

Cụ thể, ông Đức cho biết sẵn sàng nhận về mình những sai trái, những lời nguyền rủa nếu như mọi người cho rằng ông làm sai và có suy nghĩ rằng tính mạng con mèo cũng như tính mạng 1 con người.

Ông này cho rằng, sự việc hai người ôm mèo ra đường trong thời điểm dịch bệnh ngoài cộng đồng rất là rất là nguy hiểm cho cả hai bạn trẻ và gia đình.

Hiện tại, tỉnh Long An và TP Tân An đang thực hiện nhiều biện pháp mạnh để quyết tâm dập dịch như tạm đóng cửa các công ty xí nghiệp để thực hiện phòng chống dịch.

Các cệnh viện, phòng khám có lúc ngưng nhận bệnh vì lý do quá tải hoặc phòng chống dịch.

Cán bộ tên Đức này khẳng định phòng khám thú cưng ở địa phương cũng không mở cửa.

Nữ sinh bật khóc xin đưa mèo đi chữa bệnh nhưng bị người ở chốt kiểm dịch mỉa mai, bắt đóng phạt: Chú mèo đã chết, cán bộ trực chốt quay clip nói gì?-2
Chú mèo được chủ nhân cho biết hiện đã chết.

"Công tác xử lý người vi phạm do Tổ Công tác lập biên bản xử lý, còn cá nhân tôi chỉ có nghĩa vụ dừng phương tiện người vi phạm và có trách nhiệm tuyên truyền đến mọi người càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt… quy định của Nhà nước nhằm nhanh nhất có thể chiến thắng dịch bệnh.

Một số bạn gọi điện nhắn tin chửi tôi và nói tôi không có đức, nói là con mèo cũng là một tính mạng…xin hỏi ai cũng nghĩ như các bạn thì vì sao người dân Ấn Độ và một số nước chết nhiều như vậy !!!?" - vị cán bộ chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau đó, người quay clip nhắn gửi đến hai bạn trẻ đưa mèo đi khám bệnh, rằng "nếu thật sự bạn quý con mèo của bạn hơn cả tính mạng của bạn, tính mạng của mọi người thân trong gia đình bạn… thì tôi cũng xin chân thành xin lỗi".

Ông Đức cũng "thề" là mấy chục năm nay chưa bao giờ ăn thịt mèo, thịt chó, thịt trâu.

Qua tìm hiểu, cô gái trong đoạn clip cũng đã đăng tải trên trang cá nhân phản đối việc người cán bộ trực chốt kiểm soát dịch tự ý quay clip mình đăng lên mạng.

Cô cũng chia sẻ sau đó, chú mèo trắng của cô đã không qua khỏi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-sinh-bat-khoc-xin-dua-meo-di-chua-benh-nhung-bi-nguoi-o-chot-kiem-dich-mia-mai-bat-dong-phat-chu-meo-da-chet-can-bo-truc-chot-quay-clip-noi-gi-222021137184150211.htm

cách ly


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.