Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã

Một cô gái trẻ trong quá trình sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ đã bị tài xế ghi hình lại sau đó đăng tải lên trang YouTube và TikTok cá nhân mà không hề có một sự đồng ý nào từ chính chủ.

Mới đây MXH không khỏi xôn xao trước những thông tin liên quan đến vụ việc một tài xế xe ôm công nghệ đã có hành vi tự ý quay lén và đăng tải video cá nhân của khách hàng lên mạng khi chưa được sự đồng ý. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là phương án giải quyết của 2 bên đã gây ra nhiều tranh cãi trên MXH.

Theo đó, tài khoản MXH có tên V.A.H. đã đăng tải bài viết về sự việc như sau:

"Chiều ngày 25/2, bạn mình có đặt Be từ trường đi về của một tài xế sau. Ngày hôm nay, bạn thấy video của mình bị chính tài xế đó đăng tải lên trang Youtube và Tiktok cá nhân mà không hề có một sự đồng ý nào từ bạn.

Điều đáng buồn, và cũng đáng quan ngại, hơn rất nhiều đó là, chiếc video không chỉ không có sự đồng thuận của cá nhân xuất hiện trong video, mà còn đi kèm với một chiếc tiêu đề và nhiều nhận xét khiếm nhã từ một bộ phận không nhỏ những người xem của kênh này. Đây cũng là một kênh không nhỏ và đã có video trên 300.000 lượt xem. Dưới mục Comment, không ít người thể hiện tư tưởng bệnh hoạn đến các nữ sinh xuất hiện trong clip..."

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-1

Đoạn clip được tài xế đăng tải nhưng đã bị xóa ngay sau đó.

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-2

Nạn nhân đã có phản ánh trực tiếp trên video của tài xế ngay sau khi phát hiện bị quay lén và đăng tải.

Cùng với bài viết là những hình ảnh về cuộc trò chuyện giữa người bạn của nạn nhân và tài xế về cách thức giải quyết. Tuy nhiên, thái độ của tài xế xe ôm công nghệ khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-3

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-4

Đoạn chat giữa tài xế và nạn nhân về việc gỡ video. Tuy nhiên, thái độ thách thức của tài xế khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngoài ra, bên dưới video mà nam tài xế đăng tải trong đó có sự xuất hiện của nạn nhân có rất nhiều bình luận khiếm nhã về các nữ sinh xuất hiện trong video với những từ ngữ "quấy rối"...

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-5

Tài xế công nghệ bị tố quay lén nữ khách hàng rồi đăng lên mạng một cách khiếm nhã-6

Đặc biệt, tài xế này còn làm một video với tên gọi: C"hạy Grab gặp cô bé sinh viên thuê nhà 1 tháng 8 triệu" và đây là những bình luận về đoạn video.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ lên MXH đã khiến CĐM không khỏi phẫn nộ trước hành vi tự ý ghi hình người khác và đăng tải video lên mạng xã hội của tài xế. 

Tuy nhiên một số ý kiến lại bênh vực tài xế này khi cho rằng người đăng tải đã "quá đáng" khi kêu gọi report kênh cũng như báo cáo kênh của tài xế dù video đã được gỡ bỏ!?

Đặc biệt, chính tài xế cũng đã lên tiếng cho biết, "Mọi việc lẽ ra đã được giải quyết rất là êm đẹp vì bạn gái tự nhận có trong clip cũng nhờ gỡ video và mình đã gỡ rồi, nhưng 1 số bạn bè của bạn nữ đã "đe doạ" và "bóc phốt" mình nên hiện tại mình rất sợ không biết phải làm gì".

Tuy nhiên, trước động thái của tài xế đăng tải video, nhiều ý kiến cho rằng, tài xế nên giải quyết vấn đề này 1 cách quyết liệt hơn bằng cách xoá video và có lời xin lỗi đến những bạn xuất hiện trong video, chứ không thể có chuyện "đáng lẽ" ở đây. 

Vấn đề các bạn gặp phải ở đây không chỉ là việc bị đăng tải thông tin cá nhân không có sự đồng thuận, mà còn là bị quấy rối trên mạng đến từ những người theo dõi trên kênh của tài xế. 

Hiện bài viết vẫn đang được chia sẻ trên MXH cùng những ý kiến trái chiều về cách giải quyết vấn đề của 2 bên.

Hành vi ghi hình khi chưa được sự đồng ý của người khác là vi phạm quyền cá nhân đối với hình ảnh và quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân theo quy định tại Điều 32, Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Trường hợp này, người bị xâm phạm có thể yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai, yêu cầu bồi thường hoặc khởi kiện lên tòa án theo quy định pháp luật để yêu cầu bồi thường.

Trường hợp người quay phim đăng video về người khác lên mạng xã hội, thì có thể bị xử phạt hành chính từ 10 - 20 triệu đồng, cho hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích, theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Nếu việc đăng tải video gây hậu quả nghiêm trọng còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo Pháp luật và bạn đọc


tài xế công nghệ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.