Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: "Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi"

Căn bệnh ung thư máu ập đến không báo trước khi con chị còn nhỏ và 2 vợ chồng chị vẫn còn quá nhiều dự định cùng nhau. Căn bệnh khiến chị hao mòn về thể chất nhưng không thể đánh gục tinh thần của chị, bởi bên cạnh chị luôn có anh, luôn có gia đình động viên và tiếp sức.

28 tuổi, chị có người chồng tâm lý, yêu thương và 1 cô con gái gần 3 tuổi xinh xắn.

28 tuổi, chị mở 1 tiệm trà sữa nhỏ và 1 quán bán đồ sơ sinh tại nhà.

28 tuổi, chị mơ ước có thể cùng con gái trải qua tuổi 18, ước cùng chồng bên nhau già đi, tận hưởng cuộc sống giản đơn mà hạnh phúc.

Nhưng cũng 28 tuổi, chị phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư máu. Mọi dự định phải gác lại, ước mơ bên chồng và con tưởng chừng gần gũi giờ lại quá khó khăn.

Đó là câu chuyện của chị H.D.My (28 tuổi, đến từ Tuyên Quang) chia sẻ trên mạng xã hội. Chị My mới đây đã phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư máu, bệnh tật hành hạ khiến cơ thể chị mệt mỏi và đau đớn. Thế nhưng giữa nỗi đau, tinh thần chiến đấu với bệnh tật của chị lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sức mạnh ấy tất cả là nhờ tình yêu lớn mà chị dành cho gia đình và còn là nhờ sự động viên, chăm sóc của chồng, của cha mẹ.

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi-1
Bài đăng của chị My trên MXH - Ảnh chụp màn hình.

Theo chị My kể trên MXH, thời điểm mới phát hiện bị bệnh chị đã suy sụp rất nhiều, cứ mỗi lần nghĩ đến cô con gái nhỏ lại khóc không ngừng. Chị cũng rất thương chồng bởi anh chị mới cưới nhau 5 năm, tài sản chưa gây dựng được nhiều mà tiền chữa trị bệnh cho chị lại quá lớn.

Chị viết: "Nhìn tờ kết quả xét nghiệm mình chỉ biết khóc thôi. Không còn tương lai, không thể cùng con gái trải qua tuổi 18 tươi đẹp, không thể cùng chồng già đi. Án tử treo trên đầu, mình khóc suốt mấy ngày trời, cứ xem ảnh con lại khóc. Mẹ mình đưa mình đi viện không cho mình xem ảnh con bé nữa, lúc nào cũng trêu để mình cười nhưng mình không cười nổi. Mẹ chồng mình thì khóc mấy ngày liền. 

Mình không muốn điều trị vì đó là gánh nặng quá lớn với chồng. Chúng mình lấy nhau 5 năm, mới đang ở giai đoạn gây dựng, chưa có gì trong tay trong khi điều trị cũng mất vài trăm, có khi cả tỉ bạc".

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi-2
Chị My với mái tóc dài thời điểm mới nhập viện...

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi-3
... và mái tóc tém khi chuẩn bị bước vào đợt xạ trị.

Suy sụp cả về sức khỏe và tinh thần, nhưng may mắn bên cạnh chị My luôn có gia đình, luôn có chồng động viên và khích lệ. Nhờ chồng mà dù bệnh tật vẫn còn đó nhưng giờ đây chị My đã tự tin và mạnh mẽ hơn, kiên cường chiến đấu với tử thần, vượt qua nỗi sợ hãi về cái chết.

"Trong lúc mình suy sụp nhất, chồng mình lúc nào cũng nắm tay mình động viên, chồng mình bảo mình phải tin vào chồng. Một mình chồng mình thì vất vả nhưng mọi người ai cũng sẽ giúp, rồi thì chồng mình cũng sẽ làm ngoài nữa nên mình chỉ cần tin thôi, không cần nghĩ ngợi gì cả, sự tồn tại của mình mới quan trọng, tiền kiếm được, chỉ có người là duy nhất thôi.

Ngày nào chồng mình cũng nói như vậy, kiên trì động viên. Chỉ có mình suy sụp chứ chồng lúc nào cũng mạnh mẽ, cũng bảo sẽ tin vào bác sĩ, tin vào mình.

Dần dần rồi mình cũng lấy lại tinh thần. Giờ mình tự tin lắm. Mình không hận đời nữa, mà có lẽ mình còn may mắn, ông trời đã rất thương nên đến giờ mình mới bị bệnh chứ không khéo mình bệnh từ lâu rồi, thương nên mình mới có chồng tốt, con ngoan, gia đình ấm áp. 

Mình sẽ cố gắng chiến đấu thật tốt vì chồng con, vì gia đình, vì những người bạn yêu thương. Mình sẽ không ủ rũ nữa, chồng mình bảo chỉ còn 1 con đường là chiến đấu, và chiến thắng" - chị My chia sẻ.

Cuối bài chia sẻ của mình, chị My cũng gửi lời khuyên đến mọi người rằng hãy luôn giữ gìn sức khỏe và chủ động kiểm tra sức khỏe của mình để kịp thời phát hiện, điều trị bệnh.

"Mọi người hãy quan tâm đến sức khoẻ của chính mình nhé. Phải khám định kì, ăn uống lành mạnh và nếu có điều kiện thì hãy mua bảo hiểm nữa nhé. Đừng như mình, định mua mà do dự giờ tiếc không được nữa. Mọi người chúc phúc cho mình đi, mình sẽ mạnh mẽ, mình muốn sống lắm, dù là 1 ngày thôi cũng được" - chị My viết.

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi-4Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi-5
Nhờ sự động viên của chồng, chị My giờ đã lạc quan chống chọi bệnh tật.

Dưới bài viết của chị My, đã có rất nhiều người để lại bình luận hỏi thăm và chúc chị điều trị bệnh may mắn, thuận lợi. Vượt qua căn bệnh ung thư vốn chẳng dễ dàng, nhưng thứ khó khăn hơn cả đó là vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Tất cả đều mong chị My luôn giữ vững tinh thần mạnh mẽ để cùng gia đình chiến thắng số phận.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

"Chúc chị vượt qua được căn bệnh để về nhà cùng chồng và con, ở nhà có rất nhiều người đang chờ chị".

"Trước mẹ mình cũng bị ung thư, ung thư đau lắm các bạn ạ nhưng đau nhất là nghĩ mình sắp chết. Đừng nghĩ như thế, giờ y học tiên tiến rồi chỉ cần mình mạnh mẽ các bác sĩ sẽ điều trị tốt nhất cho mình. Mẹ mình sau khi điều trị giờ sức khỏe đã khá hơn rồi".

"Nếu ung thư phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời thì rất có khả năng chữa khỏi. Chúc bạn và gia đình mạnh mẽ vượt qua giai đoạn này".

"Cứ nghĩ đến con là mình khóc suốt"
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị My cho biết chị đã phát hiện bệnh được 3 tuần và đến nay đã có 2 tuần điều trị tại Bệnh viện Huyết học TW (Hà Nội).

Chị My tâm sự, vào đợt đầu đi khám tại bệnh viện tuyến tỉnh, khi bác sĩ chẩn đoán chị có thể mắc căn bệnh ung thư máu, chồng chị đã khóc rất nhiều. Thế nhưng sau khi cùng vợ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội để bước vào cuộc chiến với ung thư, anh đã không còn khóc nữa mà luôn tươi cười để động viên tinh thần cho vợ.

"Trước mình khám ở bệnh viện tỉnh, có kết quả xét nghiệm máu bác sĩ nói có thể mình bị ung thư máu. Mẹ mình kể rằng lúc đó chồng mình đã gọi điện cho mẹ và khóc. Thế nhưng từ lúc mình xuống viện dưới Hà Nội anh ấy không khóc một lần nào, lúc nào cũng động viên mình, không rơi 1 giọt nước mắt nào. Chắc anh sợ vợ khóc theo nên là không khóc" - chị My nói.

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái 28 tuổi bị ung thư máu: Không còn tương lai. Không thể cùng con gái trải qua tuổi 18, không thể cùng chồng già đi - Ảnh 5.
Gia đình nhỏ của chị My.

Bên cạnh chồng, chị My còn có mẹ đẻ và mẹ chồng chăm sóc và lo lắng. Chị kể: "Mẹ mình lúc nào trước mặt mình cũng cười. Còn mẹ chồng mình thì khóc suốt ở nhà, không dám xuống viện. Mẹ chồng mình mau nước mắt lắm, khóc suốt mấy ngày trời. Khi mẹ chồng xuống viện trông mình thì mới đầu bà cũng khóc nhưng không dám để cho mình nhìn thấy.

Giờ mình cũng ổn định tâm lý rồi nên mọi người cũng yên tâm hơn. Với lại không còn cách nào khác bạn ạ, bệnh thì cũng bị rồi, phải chấp nhận thôi, bây giờ mọi người cũng bình thường rồi, chỉ động viên thôi, không ai nghĩ đến điều bi quan cả".

Với chị My, điều khiến chị đau lòng nhất khi phát hiện bệnh là con gái chị còn nhỏ. Những ngày nằm ở viện nghĩ đến con là chị lại bật khóc.

Chị nói: "Buồn nhất là con, vì mình còn trẻ mà, con mình còn chưa được 3 tuổi, cứ nghĩ đến nó là mình lại khóc suốt, suy sụp suốt một thời gian bây giờ mới lấy lại tinh thần".

Đến thời điểm hiện tại khi đã điều trị được 2 tuần tại bệnh viện ở Hà Nội, chồng chị My đã sắp hết phép nên phải quay trở về đơn vị, những người thân khác trong gia đình lại thay nhau chăm sóc cho chị My. Chính sự quan tâm, tình yêu thương lớn lao mà gia đình dành tặng nên chị My đã có thể mạnh mẽ.

Chị My không may mắn mắc phải căn bệnh hiểm ác, thế nhưng chị lại rất may mắn khi có gia đình bên cạnh. Cầu mong với sức mạnh tinh thần lớn lao ấy, chị My có thể vượt qua bệnh tật, trở về cuộc sống và thực hiện những dự định như chị hằng mong ước.

 

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/tam-su-dam-nuoc-mat-cua-co-gai-28-tuoi-bi-ung-thu-mau-khong-con-tuong-lai-khong-the-cung-con-gai-trai-qua-tuoi-18-khong-the-cung-chong-gia-di-22020631626754.htm

bệnh ung thư máu

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.