Thanh niên ra đường sau 18 giờ nhưng khi nghe được lý do, chiến sĩ công an tức tốc hộ tống qua các chốt kiểm soát

Sau khi nghe giải thích lý do ra đường để về gặp mặt anh trai lần cuối, nam thanh niên đã được đồng chí công an hộ tống qua các chốt kiểm soát để có thể về nhà trong thời gian sớm nhất.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại các tỉnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đều có lực lượng chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát dọc các cung đường trên địa bàn để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, trong quá trình làm nhiệm vụ các tổ công tác cũng gặp được những trường hợp thương tâm. Như mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh tổ công tác 363 Công an TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) yêu cầu một nam thanh niên dừng xe, xuất trình giấy tờ đi đường để kiểm tra. Tuy nhiên, dù ra ngoài sau 18h lại không có giấy tờ hợp lệ nhưng cách xử lý linh hoạt, cùng hành động giúp đỡ tức thời của các chiến sĩ đã khiến nhiều người cảm động.

Thanh niên ra đường sau 18 giờ, biết được lý do chiến sĩ công an tức tốc hộ tống qua các chốt kiểm soát để về nhìn mặt người thân lần cuối

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, nam thanh niên này ra đường sau 18h tại TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội nên đã bị đội tuần tra giữ lại kiểm tra giấy tờ. Ngay sau đó, nam thanh niên cũng gấp gáp trình bày mình ở trọ bên ngoài nhưng do ông anh vừa mất nên chạy vội về nhà để nhìn mặt lần cuối, do vậy anh mới ra đường vào lúc này.

Nghe vậy, một đồng chí công an hỏi, nhà anh ở chỗ nào thì nam thanh niên lắp bắp trình bày, "Em có chứng minh nhân dân và bằng lái xe. Anh trai ruột em mới mất, nhà ở đường Tân Lập. Em có thể gọi để anh nói chuyện điện thoại với ông anh khác của em".

Ngay sau đó, một đồng chí công an cũng lên tiếng, "Sao chạy lẹ dữ vậy, tôi chạy theo ông còn không kịp nữa".

Sau khi kiểm tra căn cước công dân và hỏi địa chỉ nhà cụ thể, một cán bộ công an bình tĩnh nói, "Giờ tôi đi cùng ông xác minh luôn được không? Tôi dẫn ông về tới nhà luôn".

Thanh niên rối rít đồng ý, "Dạ, hồi nãy em xin anh dẫn đi mà. Em biết nhà em nhiều trạm lắm nên em xin anh dẫn đi". Trước khi đi, đồng chí công an cũng nói thêm, "Ở trên còn mấy trạm nữa, tôi dẫn anh về tận nhà để cho khỏi bị kiểm tra".

Thanh niên ra đường sau 18 giờ nhưng khi nghe được lý do, chiến sĩ công an tức tốc hộ tống qua các chốt kiểm soát-1


Khi về đến căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm, chiến sĩ CSGT thấy gia đình nam thanh niên đang lo hậu sự cho người đã khuất. Nam thanh niên rối rít cảm ơn, "Hôm nay em cảm ơn các anh nhiều lắm. Em biết em không có giấy phép lái xe mà các anh vẫn cho đi...". Lúc này, đồng chí công an cũng không quên nhắc nhở, đề nghị lần sau phải mang đầy đủ giấy tờ.

Theo thông tin trên báo Lao Động, clip trên được ghi lại vào 22h tối 30/7, lúc này tổ công tác 363 Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, khi đến gần chợ Thủ Đức đã bắt gặp nam thanh niên đang chạy xe với tốc độ cao. Do vậy, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, người thanh niên tên D.T.T.C (ngụ TP. Thủ Đức) dừng xe đưa ra các loại giấy tờ, mắt rơm rớm cho biết anh trai vừa qua đời ở phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức nên ngay trong đêm dù biết đang thực hiện siết chặt đi lại nhưng vẫn ra đường để gặp anh lần cuối.

Sau khi nghe chuyện đau lòng, Đại úy Nguyễn Duy Tiến, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TP. Thủ Đức, Tổ trưởng Tổ công tác 363 hộ tống anh qua các chốt kiểm soát để anh có thể về gặp mặt người anh quá cố trong thời gian sớm nhất.

Nhờ sự hỗ trợ của Tổ công tác, trong khoảng 30 phút, anh C. đã về đến nhà anh trai mình. Trước khi rời đi, các chiến sĩ công an không quên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình.

Cũng trong đêm 30/7, tổ công tác đã kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn 3 trường hợp chở người nhà bệnh nhân đến các bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa, gửi lời chia buồn đến nam thanh niên khi có người thân qua đời trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tán dương cách giải quyết linh động, hợp tình hợp lý của tổ công tác.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-ra-duong-sau-18-gio-nhung-khi-nghe-duoc-ly-do-chien-si-cong-an-tuc-toc-ho-tong-qua-cac-chot-kiem-soat-162210408113226723.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.