"Thượng đế nhí" lấy thìa cào nát ghế, nhưng phản ứng này của phụ huynh mới làm tài xế taxi sôi máu

"Con bé nó cầm cái thìa đút cháo cào rách cái ghế xe. Mình mới nhẹ nhàng bảo: 'Chị ơi, sao chị không la bé mà để nó cào như vậy ạ'.

"Con bé nó cầm cái thìa đút cháo cào rách cái ghế xe. Mình mới nhẹ nhàng bảo: 'Chị ơi, sao chị không la bé mà để nó cào như vậy ạ'. Mẹ nó mới nhe răng cười bảo con nít mà biết cái gì".

Đối với người làm dịch vụ mà nói, sự hài lòng của khách hàng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Khách hàng là thượng đế, bởi thế, dù nhiều lúc khách hàng có sai mười mươi, thì người làm dịch vụ vẫn phải giữ cho mình một cái đầu lạnh cũng như khả năng kiềm chế thượng thừa để có thể tránh kết cục không hay.

Vừa mới đây, trong một hội nhóm kín trên mạng xã hội được đông đảo bạn trẻ quan tâm, một tài xế đã có dịp chia sẻ câu chuyện "cười ra nước mắt" của bản thân. Với vai trò là một người làm dịch vụ và đánh giá của khách hàng có ảnh hưởng vô cùng lớn, thành viên này đã phải rất kìm nén mặt dù gặp phải thành phần khách hàng oái oăm, "trở gió".
 

Thượng đế nhí lấy thìa cào nát ghế, nhưng phản ứng này của phụ huynh mới làm tài xế taxi sôi máu-1

"Chuyện là như thế này, mình chạy Grabcar. Đêm hôm qua có cuốc xe của hai mẹ con nhà nọ. Chuyện sẽ không có gì cho đến khi mình chở hai mẹ con tới nơi. Tới nơi, mình xuống mở cửa xe (vì khách hàng là bà cố nội mà) thì mới giật mình thấy con bé nó cầm cái thìa đút cháo cào rách cái ghế xe. Mình mới nhẹ nhàng bảo: "Chị ơi, sao chị không la bé mà để nó cào như vậy ạ".

Mẹ nó mới nhe răng cười "nó con nít mà em, nó biết cái gì". Đến đoạn này con bé thấy mình như la nó nên nó khóc oà lên, mẹ nó mới quát thẳng vô mặt mình: "Mày làm con tao khóc rồi đó thằng kia. Cái xe có tí mà mày làm như ăn hết dòng họ mày vậy. Nó con nít thì biết gì mà mày dám la nó". Mình cay không chịu được, nhưng không làm gì được vì cái đánh giá sao cũng như vì chén cơm manh áo.

 Mua cái xe mấy trăm triệu mà bị khoá tài khoản thì chết. Các bạn thấy đó, mỗi lần các bạn đi sửa xe máy thì cũng vài trăm nghìn chứ ít gì, trong khi nội thất ô tô nó đâu có rẻ. Vâng, mình ổn! Cuốc xe đầu ngày, mình tiếp tục hạ mình bỏ qua".

Câu chuyện của thành viên này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Tâm lý chung của số đông khi đọc xong bài viết là đồng cảm cho chàng trai, đồng thời bày tỏ bức xúc với những "thượng đế" trái tính, trái nết kia. Rất nhiều bình luận chia sẻ đã được để lại.
 

Thượng đế nhí lấy thìa cào nát ghế, nhưng phản ứng này của phụ huynh mới làm tài xế taxi sôi máu-2

"Con nít nó không biết gì, điều này đúng. Nhưng con không biết thì làm cha, làm mẹ phải biết chứ để cho nó quấy rồi nói cái giọng phải rồi như thế thì ai mà chịu được. Ý thức tồi rồi ở nó mà giỏi bưng bít".

"Con nít nó cũng biết suy nghĩ chứ có phải đồ vật đâu mà cứ mở mồm kêu con nít không biết gì, do người dạy cả thôi. Chiều con quá đến lúc nó bướng, nó hư, lì đòn rồi nói nó còn không thèm nghe đấy chứ".

Câu chuyện "nó còn con nít thì biết cái gì" dường như sẽ mãi là vấn đề muôn thuở mà nhiều người phải đối mặt nếu các bậc phụ huynh cứ khăng khăng giữ mãi cho mình tâm lý con trẻ hiếu động thì cứ mặc các con, không cần dạy bảo quá sớm. Nhưng như ông bà ta vẫn thường hay nói, "cây non thì dễ uốn", "dạy con từ thuở còn thơ", không có thời điểm phù hợp hơn để dạy trẻ bằng thời điểm các con vừa mới nhận thức được vấn đề.

Về phía các bậc phụ huynh, việc dạy con không đơn thuần chỉ là công việc phải làm mà hơn hết nó còn thể hiện văn hóa sống cũng như tình yêu thương của các bậc làm cha làm mẹ dành con trẻ. Những câu chuyện "nó còn nhỏ, biết cái gì" chỉ nên dừng lại ở đây mà thôi.




Theo Helino

 


Cộng đồng mạng

Cách nuôi dạy con


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.