Vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Chuyên gia quốc tế vào cuộc

Do trở ngại địa chất ở phần đất sâu nên các lực lượng chức năng tiến hành hội ý với chuyên gia trong nước và quốc tế để có giải pháp nhằm đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Sau khi công bố thông tin bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi), rơi xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen tử vong. Sáng 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết các đội cứu hộ vẫn phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường để thống nhất phương án cứu hộ nhằm đưa bé trai lên mặt đất lo hậu sự.

Tuy nhiên, đến trưa nay (ngày 5/1), lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa được cọc lên trong đêm vì khối đất đá ở tầng thấp có độ nén chắc, thiết bị đưa xuống hạn chế nên kết quả chưa được mong muốn.

Vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Chuyên gia quốc tế vào cuộc-1
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin với phóng viên về vụ việc.

“Sáng nay (5/1 - PV), các nhóm chuyên gia, đơn vị thi công đã có buổi hội ý khẩn cấp và trưng cầu ý kiến của những chuyên gia giỏi trong nước và quốc tế về lĩnh vực cứu hộ bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến để giải quyết vấn đề tầng địa chất sâu trong lòng đất. 

Hiện các biện pháp tối ưu đang được chọn lựa, làm thế nào đưa được đoạn ống thứ nhất lên để triển khai phương án cứu hộ tiếp theo”, ông Bửu nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, để làm được việc này thì vô cùng khó khăn do giải pháp kỹ thuật thi công ở phần đất sâu là rất khó. 

Do đó, các biện pháp thi công hiện nay phải bảo vệ được ống cọc để rút lên còn nguyên nên cần tính toán phù hợp, đủ thiết bị chuyên dụng thì mới có thể thực hiện được, chưa thể khẳng định được thời gian cụ thể. 

Nhìn chung, các đơn vị thi công, chuyên gia đang tập trung ở mức cao nhất.

Vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Chuyên gia quốc tế vào cuộc-2
Vẫn chưa thể đưa trụ bê tông lên mặt đất do tầng địa chất phía dưới khá phức tạp.

Nói việc xác định bé Hạo Nam tử vong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin: "Liên ngành pháp y, y tế, chính quyền địa phương đã phối hợp đánh giá, đến thời điểm này, điều kiện duy trì sự sống cho nạn nhân đã kết thúc. 

Cũng đã có những bằng cớ rõ ràng cho thấy em bé đã tử vong. Từ đó để chúng ta thay đổi biện pháp cứu hộ, đưa nạn nhân lên".

Như Tiền Phong đã đưa tin, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, để nhặt phế liệu. 

Lúc đi qua công trình đang thi công, em Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Nhận tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu nạn.

Vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Chuyên gia quốc tế vào cuộc-3

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-sau-35m-chuyen-gia-quoc-te-vao-cuoc-post1501018.tpo

Đồng Tháp

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.