Xôn xao hình ảnh "núi" cốc nhựa thải ra trong buổi sáng của chuỗi cà phê 300 cửa hàng nổi tiếng ở Sài Gòn

Trong khi cả cộng đồng đang ra sức giảm rác thải nhựa thì những quán cà phê kiểu như thế này vẫn ngày ngày khiến môi trường ô nhiễm.

Trong khi cả cộng đồng đang ra sức giảm rác thải nhựa thì những quán cà phê kiểu như thế này vẫn ngày ngày khiến môi trường ô nhiễm.

Một diễn đàn chuyên về những câu chuyện ở Sài Gòn mới đây đã đăng tải một số tấm ảnh chụp những chiếc ly nhựa đựng nước uống được thải ra bởi một cửa hàng thuộc chuỗi cà phê nổi tiếng. Điều đáng nói, đây không phải số rác của một ngày hay một tuần không dọn mà chúng mới chỉ được vứt ra trong vòng 1 buổi sáng.

Xôn xao hình ảnh núi cốc nhựa thải ra trong buổi sáng của chuỗi cà phê 300 cửa hàng nổi tiếng ở Sài Gòn-1

Những hình ảnh được đăng trên một diễn đàn chuyên đăng tải những câu chuyện ở Sài Gòn.

Được biết, đây là một chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ uống như cà phê và đã phát triển lên đến con số 300 cơ sở trên khắp cả nước. Thương hiệu này kể cả phục vụ khách tại quầy hay mang về đều dùng hộp nhựa để đựng đồ uống. Nhiều người đặt câu hỏi không biết nếu như tất cả các chi nhánh của thương hiệu này tập hợp rác thải nhựa mỗi ngày thì nó sẽ khủng khiếp đến như thế nào.

"Thiết nghĩ nếu như khách đến uống tại quán thì cửa hàng nên cho vào ly thủy tinh hoặc ly sứ. Như thế có phải vừa vệ sinh lại bảo vệ được môi trường không".

"Mình đi uống luôn chọn những nơi có ly dùng được nhiều lần chứ không bào giờ vào đây".

"Tất nhiên không thể không hoàn toàn dùng nhựa nhưng ít nhất thì cũng nên hạn chế hết mức có thể chứ".

Xôn xao hình ảnh núi cốc nhựa thải ra trong buổi sáng của chuỗi cà phê 300 cửa hàng nổi tiếng ở Sài Gòn-2

Số cốc nhựa được thải ra trong vòng 1 buổi sáng của cửa hàng.

Bên cạnh nhiều ý kiến chê trách thì cũng có một số người cho biết thêm thông tin rằng tại chuỗi cà phê này, một số món truyền thống vẫn được phục vụ trong ly sứ chứ không phải tất cả đều cho vào cốc nhựa. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể thì số đó chỉ chiếm rất ít và hầu hết nhân viên khi làm đồ uống cho khách đều mặc định cho vào cốc dùng một lần.

Xôn xao hình ảnh núi cốc nhựa thải ra trong buổi sáng của chuỗi cà phê 300 cửa hàng nổi tiếng ở Sài Gòn-3

Quán cà phê luôn phục vụ đồ uống của khách trong cốc nhựa khi có order.

Theo Helino


ô nhiễm môi trường

quán cà phê

cốc nhựa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.