Xôn xao hóa đơn gửi ô tô trong bệnh viện ở Hà Nội lên tới hơn 2 triệu đồng, bệnh viện có thu phí đúng quy định?

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin về 1 hóa đơn gửi xe ô tô tại bệnh viện ở Hà Nội với giá hơn 2 triệu đồng.

Theo đó, tài khoản có nickname N.T.C. đã đăng tải hóa đơn với dòng trạng thái: "6 ngày gửi xe bằng 4 ngày đi thuê con Kia morning các bác ạ. Vẫn thấy vui vì còn chỗ gửi".

Xôn xao hóa đơn gửi ô tô trong bệnh viện ở Hà Nội lên tới hơn 2 triệu đồng, bệnh viện có thu phí đúng quy định?-1

Hóa đơn gửi xe ô tô 6 ngày với giá 2.240.000 đồng

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, cư dân mạng đã tỏ ra bất ngờ và bàn tán xôn xao. Bởi nhiều người cho rằng, giá gửi ô tô như thế này là khá đắt. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, giá gửi xe như thế là đúng, không có chuyện "chặt chém".

Sau đó, chủ nhân bài đăng sau đó cũng vào đính chính: "Em đăng bài lên chỉ là để chia sẻ vui với hội chúng ta, chứ không hề có ý nói bệnh viện lấy giá như thế là đắt hay rẻ. Tất cả đã có thông báo từ trước là 20 nghìn/giờ.

Em gửi 6 ngày như thế là rất ok. Em chia sẻ em vui vì vẫn có chỗ để xe trong viện và em vui vì quá trình người nhà điều trị trong viện đã thành công. Nhà em ở Hà Đông thôi nhưng em vẫn phải để xe trong viện 6 ngày vì cảnh trong viện rất khổ sở, chỗ ăn nghỉ không có. Em để xe cũng là để lấy chỗ nghỉ cho người nhà, để đồ đạc cho đỡ khổ. Rất cảm ơn các bác đã quan tâm. Chúc các bác luôn vững tay lái, cuối tuần vui vẻ".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân chiếc hóa đơn trên gửi xe ô tô ở Bệnh viện Bạch Mai. Trong khi đó, ngày 29/7/2020, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Quang Tuấn đã ký Quyết định về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại bệnh viện. Theo đó, xe ô tô dưới 9 ghế ngồi gửi xe tại bệnh viện sẽ bị thu phí 20.000/giờ.

Theo Quyết định số 44/2017 của UBND TP Hà Nội, giá trông giữ xe ô tô theo từng lượt thông thường tại các tuyến phố cần hạn chế: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 35.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại các tuyến đường, phố còn lại của quận Hoàn Kiếm (trừ khu vực ngoài đê sông Hồng) và các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường vành đai 1 và trên Vành đai 1 (trừ quận Hoàn Kiếm), mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường Vành đai 2 và trên vành đai 2, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Trên các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường Vành đai 3 và trên vành đai 3; các tuyến đường, phố nằm ngoài vành đai 2 thuộc quận Long Biên, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố còn lại của các quận, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại TX Sơn Tây và các huyện ngoại thành, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 10.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại quyết định này, UBND Hà Nội cũng quy định rõ, về lượt xe, một lượt tối đa không quá 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm các lượt tiếp theo. Trường hợp gửi xe qua đêm (từ sau 18 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau) tính bằng 6 lượt.

 

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xon-xao-hoa-don-gui-o-to-trong-benh-vien-o-ha-noi-len-toi-hon-2-trieu-dong-benh-vien-co-thu-phi-dung-quy-dinh-161212703144255665.htm

xe ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.