Xót xa hình ảnh những em bé vùng cao mặc áo mỏng manh, đi chân trần kéo gỗ giữa cái rét căm của vùng núi

Đoạn video về cuộc sống cơ cơ cực của những em bé vùng núi cao Hà Giang khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ở những nơi vùng sâu vùng xa, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt với trẻ em, cuộc sống lại càng vất vả nhọc nhằn. Một đoạn video ghi lại hình ảnh các em bé ở miền núi Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng.

Clip: Các em nhỏ vùng cao kéo gỗ giúp cha mẹ

Theo như những gì đoạn video ghi lại, có thể thấy một nhóm các em nhỏ đang cùng nhau kéo những khúc gỗ lớn. Có em dùng bò để kéo nhưng cũng có em phải tự kéo bằng chính đôi vai nhỏ của mình.

Khi nhận được những gói bánh của người qua đường tặng, các em đã ngoan ngoãn cảm ơn và tiếp tục cuộc hành trình của mình. Những chiếc áo mỏng manh, những đôi chân trần trên nền đất đá giữa cái lạnh cắt da cắt thịt của vùng cao Tây Bắc khiến người ta không khỏi đau xót. Nhận được câu hỏi có lạnh không, các em cũng chỉ biết cười trừ.

 

Xót xa hình ảnh những em bé vùng cao mặc áo mỏng manh, đi chân trần kéo gỗ giữa cái rét căm của vùng núi-1

Đoạn video ngay sau khi chia sẻ đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng. Không ít người cũng đã nhớ lại tuổi thơ đầy cơ cực của mình nơi núi rừng:

"Cách đây 20 năm mình cũng như vậy. Là chị cả trong nhà nên đi theo bố mẹ leo núi kéo gỗ, gần 4 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Nhớ mãi tuổi thơ đầy cơ cực nhưng vui vẻ, hồn nhiên."

"Bé mặc áo công an đẹp trai quá. Mình cũng lớn rồi nhưng cũng chưa từng trải qua cảnh tượng như vậy. Cảm thấy biết ơn và may mắn rất nhiều."

"Nhìn các con mà thương quá. Nhiều bạn nhỏ ở thành phố tầm tuổi như vậy vẫn còn phải đút cơm hay nhắc nhở mới chịu ăn ngủ. Mong các con sẽ khỏe mạnh trưởng thành."

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/xot-xa-hinh-anh-nhung-em-be-vung-cao-mac-ao-mong-manh-di-chan-tran-keo-go-giua-cai-ret-cam-cua-vung-nui-20220212120024477.chn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.