Yêu cầu bạn trai phải có 100 triệu mới cưới, cô gái hỏi liệu quá đáng không, chị em phán “vẫn còn bèo bọt quá”

Đặt câu hỏi về việc yêu cầu người đàn ông phải có ít nhất 100 triệu trong tay mới cưới, cô gái khiến hội chị em nổ ra tranh cãi tung trời.

Đặt câu hỏi về việc yêu cầu người đàn ông phải có ít nhất 100 triệu trong tay mới cưới, cô gái khiến hội chị em nổ ra tranh cãi tung trời.

Từ xưa tới nay người ta vẫn hay truyền nhau câu nói "con gái ham tài, con trai ham sắc". Nghĩa là đối với mỗi giới, sức hấp dẫn của người bạn đời sẽ có những sự khác biệt nhất định. Thông thường đàn ông sẽ chọn phụ nữ qua vẻ bề ngoài dễ nhìn, còn phụ nữ lại thích đàn ông đem đến cho mình một chỗ dựa bình yên. Trong khái niệm "bình yên" đó, không thể thiếu sự đảm bảo nhất định về tiền bạc và vật chất.

Mới đây, trên một nhóm kín dành cho hội chị em, một cô gái trẻ đã đăng đàn hỏi thẳng thắn vấn đề này. Cụ thể, câu hỏi của cô gái có nội dung như sau: "Các chị cho em hỏi, đòi hỏi đàn ông để cưới ít nhất trong tay phải có 100 triệu có quá đáng không ạ?"

Câu hỏi của cô gái nhanh chóng khiến hội chị em xôn xao.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút sự cú ý của dân tình. Nhiều người đặt ra thắc mắc không hiểu ý cô gái muốn nhắc đến là gì: 100 triệu tiền thách cưới? Hay có ít nhất 100 triệu để lo cho đám cưới? Hay lo cho cuộc sống sau này của hai vợ chồng son?

Có lẽ cũng chính vì chưa cắt nghĩa được rõ ràng câu hỏi của cô gái trên, nên hội chị em đã nhanh chóng mỗi người mỗi ý. Người thì cho rằng cô gái quá thực dụng và đặt vật chất lên trên hết khi yêu cầu người chồng tương lai phải có ít nhất 100 triệu đồng trong tay rồi mới cưới.

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng yêu cầu của cô gái là chính đáng, vì giữa thời đại như bây giờ thật chẳng dễ gì để người ta sống theo lý tưởng một túp lều tranh hai trái tim vàng. Nếu đến cái đám cưới cũng không lo được thì làm sao yên tâm để lấy người đàn ông đó làm chồng?

Nhiều chị em đã đưa ra ý kiến của mình về vấn đề này.

Hiện tại, bài đăng vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trên MXH và thu về không ít những ý kiến phản hồi của dân tình. Qua đây có thể thấy, chuyện tương lai của một cặp đôi yêu nhau không thể chỉ định đoạt bằng tình yêu, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đồng ý rằng có yêu nhau mới quyết về sống chung một nhà cùng nhau, nhưng sau đó vẫn là nỗi lo cơm áo gạo tiền và muôn vàn thứ khác đều phải động đến tiền. Tuy nhiên, dù như thế nào đi chăng nữa, nhiều người vẫn tin rằng chỉ cần có tình yêu và vợ chồng đồng tâm hiệp lực thì sẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Còn chị em thì sao, chị em nghĩ sao về quan điểm này của cô gái? Và liệu rằng việc cô gái bị một số người "ném đá" là đúng hay sai?

Theo Helino


gây bão mạng

tuyển chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.