10 cách khắc phục đường ống bị tắc mà không gây hỏng hóc và sinh ra độc tố ảnh hưởng sức khỏe

Nếu đang gặp vấn đề về đường ống nước bị tắc đừng vội vàng gọi thợ đến sửa chữa ngay vì bạn hoàn toàn có thể tự sửa chúng một cách rất đơn giản và nhẹ nhàng chỉ từ các vật dụng có sẵn trong nhà.

1. Máy bơm bồn cầu có thể giúp ích ban đầu

Giải pháp ban đầu cho vấn đề đường ống bị tắc, đó là sử dụng máy bơm bồn cầu. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn bơm đúng cách: Bằng cách đưa máy bơm vào miệng ống, quấn khăn ướt xung quanh máy bơm và bơm lên xuống khoảng 6-10 lần để loại bỏ các chất tắc trong đường ống.

10 cách khắc phục đường ống bị tắc mà không gây hỏng hóc và sinh ra độc tố ảnh hưởng sức khỏe-1

2. Giấm và Baking Soda           

Nếu đường ống nước bị tắc, nên đổ khoảng ½ cốc baking soda vào đường ống. Sau đó đổ ½ cốc giấm vào và để một lúc. Cuối cùng là đổ nước nóng vào đường ống (lưu ý là không đổ nước sôi vào ống vì sẽ khiến ống bị hỏng, giòn, nứt vỡ). 

3. Baking soda và muối     

Phương pháp này tương tự như phương pháp 2, nhưng chuyển từ giấm sang muối. Bằng cách đổ khoảng 1 cốc muối nở và ½ cốc muối vào ống. Để nó trong một đêm, sau đó bạn cũng đổ thêm nước nóng vào ống.

10 cách khắc phục đường ống bị tắc mà không gây hỏng hóc và sinh ra độc tố ảnh hưởng sức khỏe-2

4. Sử dụng móc áo để xuyên qua đường ống, loại bỏ vật cản

Nếu chúng ta có thể nhìn thấy các mảnh vụn bị tắc nghẽn trong đường ống, bạn hãy sử dụng móc áo để kéo vật cản ra ngoài. Cách làm: Nới móc áo thành một sợi dây dài và uốn cong nhẹ phần cuối lên để làm móc. Sau đó luồn dây có phần móc uốn cong xuống đường ống để lôi những cặn bẩn làm tắc đường ống ra ngoài. 

5. Nước rửa chén loại bỏ hoàn toàn các vết dầu mỡ  

Mặc dù sử dụng nước rửa chén có vẻ là một phương pháp tương đối nhẹ nhàng nhưng lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Để làm điều này, đổ khoảng ¼ cốc nước rửa chén vào ống, sau đó đổ nước sôi vào. Nước rửa chén sẽ chảy xuống và cắn theo đường ống dẫn dầu mỡ ra ngoài. Để hiệu quả tốt hơn, bạn nên đeo găng tay cao su và với tay xuống để kéo các mảnh vỡ bị mắc kẹt ra. Nó sẽ giúp giải quyết vấn đề đường ống bị tắc tốt hơn.    

10 cách khắc phục đường ống bị tắc mà không gây hỏng hóc và sinh ra độc tố ảnh hưởng sức khỏe-3

6. Xút (Natri hiđroxit) đánh bay chất bẩn ra khỏi đường ống nước

Phương pháp này chỉ nên áp dụng để giải quyết tình trạng bồn cầu bị tắc và cần chuẩn bị các dụng cụ bảo hộ như găng tay cao su, kính bảo vệ mắt và mặt nạ. Sau đó, tiến hành trộn hỗn hợp bằng cách đổ khoảng 3 lít nước lạnh vào một cái xô, tiếp theo là 3 cốc xút. Dùng thìa khuấy đều. Khi thấy bọt và hơi nước bốc lên thì đổ ngay vào bồn cầu, để 20 - 30 phút rồi dội nước sôi lên.

7. Giấm và muối

Một công thức khác giúp thông tắc đường ống mà không có độc tố phá hủy đường ống nước là dùng giấm và muối. Để làm được điều này đổ ½ cốc nước muối + ½ cốc muối nở + ½ cốc giấm vào cống và để trong 10 phút.

8. Sử dụng enzyme

Sử dụng enzyme giúp đánh bay các chất thải hữu cơ cứng đầu lại không làm hỏng bề mặt của đường ống nước. Cách làm: Đọc và tuân thủ theo hướng dẫn trên vỏ bao bì sản phẩm một cách nghiêm ngặt. Đổ enzyme vào đường ống bị tắc và để qua đêm cho men có thời gian hoạt động, sáng hôm sau xả nước xuống để rửa lại đường ống.

9. Dùng khoan dây cáp lò xo

Nếu không muốn mất thời gian để giải quyết vấn đề đường ống nước tắc, bạn nên thử dùng khoan dây cáp lò xo, đưa vào ống bị tắc và kết hợp mở dòng nước hoặc xả bồn cầu để đuổi tắc nghẽn.

10. Thuốc tẩy sử dụng được với đường ống nước

Ai nói rằng thuốc tẩy chỉ sử dụng được trên vải? Nó thực sự cũng có thể giúp thông cống bị tắc. Bắt đầu bằng cách tháo bộ lọc nước ở miệng đường ống trước, sau đó đổ khoảng 1 cốc thuốc tẩy vào và để yên trong 10 phút, sau đó xả nước xuống cống. Nếu mực nước trong đường ống giảm dần thì tức là vật cản trong đường ống nước đã được loại bỏ. Sau đó bạn có thể làm sạch đường ống nước như bình thường.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.