10 "điểm nóng" trong nhà là nơi cho vi trùng ẩn náu, bạn hãy nhanh tay xử lý trước khi lây lan khắp mọi nơi

Ngôi nhà mà bạn vẫn luôn nghĩ rằng là sạch sẽ, an toàn nhưng kỳ thực lại là "điểm nóng" của vi trùng ẩn náu mà chúng ta không thể ngờ tới. Hãy xem những nơi đó là nơi nào.

1. Chổi

Chổi là một công cụ làm sạch nhưng nó cũng là vật dụng cho phép vi trùng xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng. Nếu không làm sạch chổi, chắc chắn chúng ta sẽ kéo theo bụi bẩn khắp nhà. Để làm sạch chổi, chúng ta chỉ cần phủi bụi bên ngoài, rửa đầu chổi trong nước xà phòng hoặc sử dụng máy hút bụi để làm sạch.

10 điểm nóng trong nhà là nơi cho vi trùng ẩn náu, bạn hãy nhanh tay xử lý trước khi lây lan khắp mọi nơi-1

2. Đằng sau những chiếc tủ mà chúng ta bỏ quên

Chẳng lạ gì nếu có ai đó trong nhà hắt hơi dù bạn đã lau nhà sạch sẽ. Đó là bởi vì chúng ta có thể quên hoặc sơ suất trong việc phủi bụi cho mặt sau của tủ. Dù là vết nhơ vô hình nhưng đừng quên rằng ngay cả một lượng bụi nhỏ cũng có thể gây dị ứng, chưa kể đến lớp bụi dày cộm phía sau tủ hàng tháng trời chưa lau. Vì vậy, đã đến lúc lấy một miếng vải để lau sạch những bụi đó.         

3. Đồ dùng nhà bếp 

Nhà bếp là một trong những nơi quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Ngay cả khi đã lau mặt bàn, kệ bếp hay sàn nhà nhưng thùng rác, các tay cầm và bồn rửa cũng là nơi tích tụ vi trùng hàng đầu. Tốt nhất, bạn nên pha nước xà phòng vào bình xịt để xịt và lau tay cầm. Hãy làm sạch bồn rửa mỗi ngày và lau sạch thùng rác cùng với việc thay túi rác thường xuyên sẽ giúp lượng vi trùng trong nhà giảm đi rất nhiều.         

4. Miếng bọt biển rửa bát 

Không phải các dụng cụ làm sạch bát đĩa như bọt biển rửa bát đĩa đều không có vi trùng. Vì mỗi khi chúng ta cọ rửa, chà xát lên đĩa, vi trùng sẽ bắt đầu hình thành và sử dụng miếng bọt biển làm nơi trú ngụ chờ ngày xâm nhập vào cơ thể. Do đó, nếu không muốn sự cố như thế này xảy ra, bạn nên giặt sạch miếng bọt biển sau mỗi lần sử dụng. Bằng cách ngâm trong nước có pha chất tẩy rửa và giặt kỹ trước khi phơi khô hoặc hâm nóng trong lò vi sóng khoảng 3 giây mỗi tuần một lần nhằm loại bỏ gốc mầm bệnh.

5. Giá đựng bàn chải đánh răng

Ngoài bàn chải đánh răng mà chúng ta phải thay 3 tháng một lần, còn có một thứ khác cũng nên vệ sinh thường xuyên, đó là cốc hoặc hộp đựng bàn chải đánh răng. Nếu bạn bỏ quên vật dụng này, vết nước và mạt bụi sẽ bám vào bàn chải đánh răng. Hãy nghĩ xem sẽ đáng sợ như thế nào nếu hàng triệu vi trùng bám vào răng của chúng ta. Vì vậy, đừng quên rửa sạch những vật dụng chứa bàn chải đánh răng và cả bàn chải đánh răng. Đồng thời nên lau khô trước khi tiếp tục sử dụng. Đừng quên lời khuyên của chúng tôi là nên làm điều này ít nhất một lần một tuần. 

10 điểm nóng trong nhà là nơi cho vi trùng ẩn náu, bạn hãy nhanh tay xử lý trước khi lây lan khắp mọi nơi-2

6. Rèm cửa sổ

Nhiều người quá tập trung vào khung cảnh bên ngoài cửa sổ mà không nhìn thấy lớp bụi dày trên rèm. Đừng để điều đó xảy ra, vì nó có thể khiến vi trùng bay trong không khí và đợi chúng ta hít vào. Sử dụng một chiếc tất cũ hoặc một miếng giẻ ẩm xỏ vào ngón tay của bạn và chà lên từng lớp của rèm cho đến khi sạch, tiếp theo là dùng một miếng vải sợi nhỏ để thấm khô rèm khiến chúng không bị ố nước.  

7. Máy hút bụi 

Mặc dù máy hút bụi được ví như cánh tay phải của chị em nội trợ trong việc dọn dẹp nhưng nếu chúng ta quên vệ sinh máy hút bụi thì nó sẽ trở thành nguồn vi trùng, vi khuẩn lây lan sang các phòng khác trong ngôi nhà của bạn. Do đó, sau khi sử dụng, túi lọc nên được rửa sạch bằng nước ấm và phơi khô trước mỗi lần sử dụng lại, túi lọc giấy nên được thay thường xuyên nhất có thể.  

8. Thảm

Mặc dù mục đích của một tấm thảm là làm cho ngôi nhà trông ấm áp và phong cách hơn nhưng đây cũng là nơi chứa đựng đội quân mạt bụi sẵn sàng gây dị ứng cho người trong nhà. Vì vậy, bạn nên hút bụi thường xuyên, ít nhất một lần một tuần nếu không có nhiều thời gian. Và nhớ không nên chỉ hút bụi trên cùng mà hãy nhấc thảm lên và hút bụi cả sàn nhà.

10 điểm nóng trong nhà là nơi cho vi trùng ẩn náu, bạn hãy nhanh tay xử lý trước khi lây lan khắp mọi nơi-3

9. Cây hoa - cây cảnh trong nhà 

Hoa, cây cảnh trong nhà cũng không khác gì bàn ghế nên chúng ta phải lau chùi, phủi bụi thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ và sản sinh vi khuẩn. Bằng cách dùng khăn ẩm lau lá, cành, thân cây cho sạch. Những loại cây đó sẽ luôn tạo ra bầu không khí tươi sáng cho ngôi nhà của chúng ta và cũng sẽ không phải là nơi sinh sản của vi trùng. 

10. Quạt trần

Quạt trần thậm chí cả quạt sàn đều tích tụ một lượng bụi lớn. Nếu bạn không muốn để những lớp bụi dày đặc đó bay theo gió và hít vào phổi thì nên tìm một chiếc áo gối cũ bọc từng cánh quạt rồi quét bụi vào trong trước khi dùng khăn ẩm để lau lại.

10 điểm nóng trong nhà là nơi cho vi trùng ẩn náu, bạn hãy nhanh tay xử lý trước khi lây lan khắp mọi nơi-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.