7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá "tối cổ"

Bàn là hơi nước ngoài tác dụng làm cho quần áo không bị nhăn, chúng còn có tác dụng cực hữu ích cho các công việc dọn dẹp khác trong nhà. Hãy xem bàn là hơi nước có thể mang lại những lợi ích gì qua bài viết dưới đây.

Những công dụng bất ngờ của bàn là hơi nước

1. Tẩy vết bẩn trên thảm

Thảm có khả năng thấm hút tốt nhưng điều đó cũng vô tình khiến các vết bẩn dễ dàng bị thấm ngược vào các sợi lông thảm. Để tẩy vết bẩn trên thảm, bạn hãy giữ bàn là hơi nước đã kích hoạt cách khu vực thảm bị ố vài cm trong ít nhất 30 giây, sau đó lau bằng vải trắng sạch. Lặp lại cho đến khi không còn vết bẩn trên vải trắng. Nếu bạn vẫn thấy vết bẩn, có thể sử dụng chất tẩy tại chỗ để giúp đỡ.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-1

2. Bóc nhãn dán dễ dàng

Khi muốn bóc bỏ tem, mác, nhãn dán một sản phẩm nào đó, bạn thường khá chật vật vì lớp keo dán bên dưới dính chắc vào sản phẩm nên không thể bóc hết hoàn toàn được. Để làm sạch lớp keo dán và bóc nhãn dán dễ dàng hơn, bạn hãy sử dụng bà là hơi nước. Hơi nước từ bàn là có thể làm mềm lớp keo dán. Điều này giúp bạn dễ dàng bóc nhãn dán, nhất là các nhãn dán cứng đầu.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-2

3. Rã đông tủ lạnh

Nếu tủ đông của bạn bị đóng đá, không tự rã đông thì thỉnh thoảng bạn cần rã đông thủ công để tủ lạnh hoạt động tốt. Và đó có thể là một thách thức nếu bạn có đồ đông lạnh bên trong bởi nếu cắt nguồn điện thì sẽ khiến các thực phẩm bị hư hỏng. Nếu bạn chỉ muốn làm tan lớp băng tuyết trên ngăn đông mà không làm ảnh hưởng đến chức năng khác của tủ lạnh vào thời điểm đó, vậy thì hãy sử dụng bàn là hơi nước thổi trực tiếp vào lớp băng đá. Hơi nóng thoát ra từ bàn là sẽ làm tan lớp băng tuyết trong tủ lạnh nhanh chóng.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-3

4. Khử trùng bề mặt rắn

Chúng ta có thể dùng bàn là hơi nước để khử trùng các bề mặt như tay cầm của đồ dùng, mặt bàn, bồn rửa, vòi và nhà vệ sinh. Hơi nước cũng có thể dễ dàng làm loãng các khoáng chất tích trong các vết nứt và kẽ hở, do đó có thể dễ dàng xóa sổ các vết bẩn cứng đầu mà không cần sử dụng hóa chất khắc nghiệt.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-4

5. Làm sạch ron gạch      

Hơi nước sẽ giúp ron gạch thoát khỏi nấm mốc và bụi bẩn bám ở đường ron giữa các viên gạch trên sàn, thành bồn tắm. Bạn chỉ cần di chuyển bàn là hơi nước trên các ron gạch và dùng một chiếc khăn lau sạch. Sau đó, bạn có thể lặp lại các bước trên nếu cảm thấy chưa sạch. 

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-5

6. Lau kính

Gương, kính trên phòng tắm rất dễ bị bám bụi bẩn. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ các vết bẩn này bằng hơi nước từ bàn là, sau đó lau sạch bằng vải sợi nhỏ để không tạo ra các cắn nước mới trên kính. Phương pháp này rất hiệu quả trên kính nên bạn có thể không cần bất kỳ sản phẩm hóa chất nào khác để làm sạch.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-6

7. Làm sạch các chi tiết của xe

Hơi nước từ bàn là rất tốt để loại bỏ bụi bẩn khỏi bánh xe và vết nứt bên ngoài ô tô của bạn. Chúng cũng có hiệu quả cao đối với nội thất và thảm trải sàn, trên tay cầm, bệ tỳ tay và vô lăng.

7 công dụng hay ho của bàn là hơi nước, nếu không biết có thể bạn đã quá tối cổ-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.