Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?

Trong cuộc sống hàng ngày, những đôi giày trắng rất được ưa chuộng vì không sợ lỗi mốt, lại khiến chủ nhân thêm phần trẻ trung, sành điệu.

Nhất là những đôi giày lưới màu trắng càng được yêu thích vì nó thoáng và nhẹ có thể sử dụng tiện lợi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, hơn nữa còn dễ kết hợp với quần áo. Tuy nhiên cũng như giày trắng thông thường, giày lưới màu trắng sử dụng một thời gian cũng rất dễ dính bẩn và ngả vàng. Đây là nhược điểm khiến nhiều người e ngại sử dụng loại giày này, họ thực sự bất lực trong cách xử lý và đành phải vứt bỏ đôi giày yêu thích đầy đáng tiếc một khi nó bị ố bẩn.

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-1

Để giải quyết tình trạng đó, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách bảo quản và làm sạch giày trắng hiệu quả, bạn sẽ không bao giờ phải vội vàng chia tay đôi giày lưới thân yêu của mình nếu áp dụng đúng phương pháp.  

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-2

1. Trước khi giặt giày

Khi giặt giày bẩn, hoặc khi bạn thấy giày ngả sang màu vàng, trước hết hãy lấy đế trong ra, làm sạch đất và cát bên trong giày theo hướng dẫn. Sau đó mới làm sạch bên ngoài giày, việc này cần được thực hiện bằng cách dùng tay giữ giày một cách khéo léo để bùn đất không rơi vào bên trong giày hoặc lem bẩn từ vị trí này sang vị trí khác. 

2. Giặt giày

Sau khi thực hiện xong bước 1 mới bắt đầu tẩy vết ố vàng của giày.

- Nếu vết ố vàng không nghiêm trọng, hãy dùng chất tẩy rửa trung tính.

- Nếu vết ố vàng nặng, sử dụng kem đánh răng thông thường để lau, dùng tay từ từ xoa đều lên chỗ ố vàng, rồi lấy khăn ướt đậy lại trong khoảng nửa giờ, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ chà sạch từ từ. Nếu còn vết ố vàng thì lặp lại thao tác 1 lần nữa.

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-3

Hoặc bạn có thể áp dụng một số phương pháp hiệu quả khác:

* Phương pháp làm sạch bằng kem đánh răng + baking soda

- Đầu tiên làm sạch giày theo phương pháp thông thường, xả lại bằng nước sạch.

- Sau đó bôi hỗn hợp kem đánh răng và baking soda lên bề mặt lưới và dùng bàn chải mềm để làm sạch.

* Kem đánh răng + bột giặt + giấm trắng 

- Đầu tiên bóp kem đánh răng lên phía trên giày, sau đó rắc một ít bột giặt.

- Cuối cùng đổ một ít giấm trắng và sử dụng bàn chải lông mềm để chải giày. Kem đánh răng có chứa chất làm trắng và chất mài mòn, có tác dụng tẩy ố đặc biệt tốt.

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-4

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bia làm sạch bằng cách ngâm giày trong bia hơn mười phút, tất nhiên, chi phí cao hơn, hoặc bạn cũng có thể sử dụng phương pháp cũ, sơn phấn trắng lên chỗ ố vàng để giải quyết được vấn đề. 

3. Phơi và làm khô giày

- Dù sử dụng phương pháp nào thì sau khi giặt giày trắng, bạn nên dùng tay giữ giày, giũ nhẹ nước trên giày, sau đó dùng giấy vệ sinh trắng (loại dai và thấm nước tốt, không bị mủn khi bị ướt) bọc giày lại, và đặt nó ở nơi thoáng mát, thông gió để làm khô tự nhiên.

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-5

Giấy vệ sinh hấp thụ enzym và các chất bẩn khác từ bột giặt. Sau khi khô, trên bề mặt giày sẽ có những vết ố vàng và bẩn của giấy vệ sinh, nếu xé giấy vệ sinh ra thì bề mặt giày sẽ sạch hơn rất nhiều.

- Tuyệt đối không phơi nắng, nên để giày khô từ từ sẽ trắng như mới. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng sẽ làm giày trắng bị oxy hóa và chuyển sang màu vàng.

Thế là bạn hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng chúng trong vui thích với mọi hoạt động của mình như chạy bộ vào buổi sáng, leo núi, du lịch… mà không lo tốn tiền mua giày mới.

Giày trắng sành điệu và trẻ trung nhưng dễ ngả vàng, giặt như thế nào cho hiệu quả?-6

# Lưu ý khi giặt giày

- Bạn nên tháo dây giày và giặt sạch trước, sau đó dùng bàn chải dưới vòi nước cọ sạch đế giày để loại bỏ bụi bẩn bám trên đế giày, sau đó mới bắt đầu vệ sinh mũ giày. Đặc biệt đối với những đôi giày cần ngâm nước và làm sạch thì phải lau sạch đế, nếu không rất dễ khiến chất bẩn ở đế bám vào lưới và dây giày.

- Ngoài ra, để làm sạch bề mặt lưới của đôi giày màu trắng, bạn nên việc sử dụng miếng bọt biển thay vì bàn chải mềm, vì miếng bọt biển nhẹ nhàng hơn và sẽ không cọ vào bề mặt lưới, hiệu quả làm sạch cũng tốt.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.