10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống

Đôi khi những thứ đơn giản như tin nhắn rác, thất lạc hành lý, say tàu xe... có thể gây ra phiền toái. Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn thảnh thơi và tiết kiệm thời gian hiệu quả.

1. Sử dụng nút tai để kiểm soát cơn say tàu xe

Rất nhiều người gặp tình trạng say tàu xe. Say tàu xe là cảm giác hình thành khi chuyển động cảm nhận trong tai, chuyển động cảm nhận ở mắt và cảm nhận ở cơ bắp xung đột với nhau. Khi đó, não bộ không thể xử lý tất cả các tín hiệu xung đột này, khiến cơ thể chóng mặt và buồn nôn. 

Có nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau để tránh say tàu xe, chẳng hạn như nhai kẹo cao su hoặc cố gắng ngáp. Tuy nhiên, có một cách không quá phổ biến nhưng vẫn hữu ích đó là nhét nút tai vào một bên tai. Điều này có thể giúp đánh lừa não bộ và khiến nó bỏ qua các tín hiệu của tai trong. Theo các chuyên gia, bạn sẽ cảm thấy ổn hơn nếu đặt một nút bịt tai vào tai đối diện với tay thuận của bạn. Vì vậy, nếu bạn là người thuận tay phải, hãy đặt nút tai vào tai trái và ngược lại.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-1

2. Khi đi du lịch, hãy gửi một số quần áo của bạn sang hành lý của người đi cùng

Theo thống kê, hàng năm có gần 25 triệu hành lý bị thất lạc. Nếu đi du lịch bạn gặp phải trường hợp này thì quả là rắc rối. Vì vậy, để đề phòng, bạn hãy gửi một số đồ đạc, quần áo trong túi của người đi cùng và ngược lại. Nếu một trong hai túi của bạn bị mất, bạn vẫn sẽ có thứ để mặc.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-2

3. Nếu bạn muốn ngắm sao, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi trong giai đoạn Trăng non

Trăng Non (New Moon) là khi Mặt trăng nằm giữa Trái Đất và Mặt trời và trăng có hình lưỡi liềm. Khi đó, từ Trái đất chúng ta không thể nhìn thấy phần được chiều sáng của Mặt trăng nên chúng ta có thể dễ dàng xác định từng ngôi sao rồi thỏa sức ngắm chúng.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-3

4. Dùng băng dính để ngăn ngừa vết phồng rộp

Nếu bạn thích đi giày cao gót, bạn biết cảm giác khó chịu như thế nào khi đôi giày tuyệt đẹp mới của bạn gây ra vết phồng rộp. Nghiên cứu cho thấy, bạn có thể ngăn ngừa vết phồng rộp bằng cách dán một ít băng dính vào giày xung quanh phần tiếp xúc với gót chân. Nó sẽ giảm ma sát và ngăn ngừa mụn nước, phồng rộp.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-4

5. Nếu bạn muốn khử mùi tỏi trên tay, hãy chà vòi bếp

Nếu bạn thích nấu ăn, bạn sẽ biết được khó khăn như thế nào nếu muốn loại bỏ mùi tỏi, hành tây hoặc mùi cá trên tay. Đôi khi dùng xà phòng thậm chí cũng không hết mùi. Một giải pháp bất ngờ để khử mùi khó chịu này là, bạn có thể dùng tay chà xát lên đồ inox. Lưu huỳnh trong tỏi liên kết với kim loại trong thép không gỉ; phản ứng giữa lưu huỳnh và kim loại nhanh chóng loại bỏ mùi. Và ngay tại bếp, bạn có thể dùng tay chà vào vòi nước được làm bằng thép không gỉ. Chỉ cần làm theo cách này, tay sẽ hết mùi ngay lập tức.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-5

6. Dùng cốc sứ để mài dao

Trong trường hợp không có sẵn bộ dụng cụ mài dao, chúng ta có thể dùng dao mài vào đáy cốc xứ để giúp dao sắc hơn. Cách làm là bạn chỉ cần lật ngược cốc, giữ lưỡi dao ở một góc 45 độ và di chuyển nó quanh vành. Lặp lại quá trình 5-10 lần từ cả hai bên nhé.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-6

7. Cách đối phó với vô số tin nhắn rác

Thống kê cho biết 45% tổng số email được gửi là thư rác. Bạn sẽ cảm giác khó chịu khi nhận được hàng tá quảng cáo không cần thiết và hầu như không thể tìm ra cách các nhà quảng cáo có địa chỉ email của bạn. Tuy nhiên, để biết trang web nào làm rò rỉ thông tin của bạn, chỉ cần đặt tiêu đề của trang web làm tên đệm của bạn trong khi đăng ký. Sau khi bạn nhận được thư rác, bạn sẽ biết trang web nào cần cấm hoặc gửi khiếu nại qua email.

8. Ngâm bỏng ngô trong nước để tránh hạt không nở

Khi làm bỏng ngô, vẫn có một số hạt không bị bung. Để tránh tình trạng này, trước tiên bạn ngâm nước vào ngô qua đêm hoặc ít nhất 10-15 phút. Độ ẩm bổ sung sẽ giúp bung hết các hạt.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-7

9. Dùng đá viên để là quần áo

Bàn là của bạn bị hỏng, trong khi bạn cần là váy nhanh ngay sau khi giặt xong. Bạn có thể cho vài viên đá vào máy sấy và bật máy sấy ở mức nhiệt tối đa. Đá sẽ chuyển thành hơi nước và sẽ làm phẳng tất cả các nếp nhăn. 

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-8

10. Đặt một chiếc thìa nóng lên vết muỗi đốt để giảm ngứa

Khi muỗi đốt bạn, nó sẽ truyền nước bọt xuống dưới da của bạn và đó là nguyên nhân gây ngứa. Nhưng nếu đặt một chiếc thìa dưới vòi nước nóng trong 1 phút, sau đó đặt nó lên vết muỗi đốt, nó sẽ giúp bạn hết ngứa.

10 mẹo thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thảnh thơi hơn trong cuộc sống-9

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.