10 mẹo vặt nhà bếp giúp tiết kiệm thời gian cho chị em nội trợ

Một số mẹo hay này sẽ giúp chị em vừa tiết kiệm được thời gian và công sức vừa tiết kiệm được tiền bạc trong công việc bếp núc hàng ngày.

Mẹo bảo quản rau xà lách được tươi lâu hơn

Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

Tẩy dầu mỡ bằng bột mì hoặc thêm một lát chanh

Bên cạnh nước nóng, với những vết dầu mỡ sẽ khó lau hơn. Vì vậy, có thể dùng bột mì hoặc chanh để tẩy đi chúng. Chỉ cần đổ một lượng nhỏ bột mì vào bát trước khi rửa. Bột mì sẽ nhanh chóng hấp thụ chất béo cùng dầu. Sau đó hãy rửa lại bát đũa như bình thường.

Với chanh, thêm một lát chanh vào hoà cùng nước rửa bát, sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ trên bát đĩa hiệu quả. Không chỉ nhanh chóng, cách này cũng giúp hạn chế được lượng chất tẩy rửa trên bát đĩa.

10 mẹo vặt nhà bếp giúp tiết kiệm thời gian cho chị em nội trợ-1

Mẹo để đường ống thoát nước không bị tắc

Thỉnh thoảng hãy nhớ đổ nước sôi xuống các đường ống để chúng khỏi tắc. Nước sôi sẽ làm tan mỡ bám quanh thành ống, sẽ tránh được cảnh tắc ống mà mất tiền và thời gian để thông tắc cống.

Mẹo làm sạch thớt gỗ

Để loại bỏ mùi hôi và thức ăn thừa từ thớt gỗ, hãy chà chúng bằng muối hạt và để trong khoảng 10-15 phút. Sau đó lau sạch bằng một nửa quả chanh và lau khô. Với mẹo vặt nhà bếp này sẽ loại bỏ mùi khó chịu bám lại trên thớt.

Mẹo thái thịt, cá dễ và nhanh chóng hơn

Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng 30 phút cho thực phẩm được đông cứng 1 phần, làm như thế sẽ dễ dàng thái thịt hơn.

Mẹo rã đông thực phẩm nhanh và đúng cách

Thịt cá để trong tủ đông lâu ngày cần rất nhiều thời gian để rã đông. Nếu có ít thời gian, có thể cho thực phẩm vào một bát nước lạnh để trong khoảng 1, 2 giờ đồng hồ. Cho thêm chút xíu muối hoặc đường vào, vừa rã đông nhanh, giữ được vị tươi ngon của thực phẩm mà vẫn đảm bảo an toàn khi chế biến.

Vệ sinh chảo chiên

Để làm chiếc chảo trông như mới, hãy đổ một chút giấm vào trong chảo và đun sôi, việc này giúp làm sạch bên trong. Sau đó đổ phần giấm ra ngoài và làm nguội bớt bằng nước lạnh, khi chảo vẫn còn ấm, dùng baking soda chà thêm một lần bên trong và bên ngoài chảo, rồi lau sạch lại với vải mềm hoặc bọt biển.

Rang cơm săn chắc, không dính vào chảo

Nếu có cơm nguội từ hôm trước, hãy để vào tủ lạnh qua đêm trước khi rang cơm, hạt cơm sẽ tơi, săn chắc và ăn đã mồm hơn. Ngoài ra, nếu chỉ vừa nấu cơm và muốn rang luôn, hãy cho 5g dầu ăn vào và trộn đều rồi rang như bình thường.

Loại bỏ mùi hành, tỏi bám trên tay

Mùi hành, tỏi trên tay sau khi chế biến là điều mà chị em nào cũng sợ, nhất là những người không ăn được hai loại thực phẩm này. Sau khi chế biến món ăn, chỉ cần lấy chút muối hoặc chanh, chà kỹ vào tay khoảng 2-4 phút rồi rửa lại bằng nước.

Ngoài ra, nếu có bã cafe thì có thể sử dụng để vừa khử mùi nhanh mà tay lại còn mềm mại và trắng hơn.

Mẹo cứu món canh bị mặn

Trường hợp khi nấu canh cho muối quá tay hãy khắc phục ngay bằng cách thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/10-meo-vat-nha-bep-giup-tiet-kiem-thoi-gian-cho-nguoi-noi-tro-d165572.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.