Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa

Với cách làm bẫy siêu đơn giản và hiệu quả này, lũ chuột trong nhà sẽ không còn là nỗi ám ảnh của gia đình bạn nữa.

Chuột bọ luôn là một trong những vấn đề ám ảnh, khiến nhiều gia đình đau đầu. Đặc biệt, thời điểm tết đang cận kề, nhiều gia đình đã bắt đầu mua sắm các loại thực phẩm, tích trữ trong nhà để đón tết, thì sự lo lắng này càng trở nên có lý hơn. 

Và có 1 sự thật là dù bạn sống ở nông thôn hay trong các khu chung cư ở thành phố thì cũng không thể thoát khỏi lũ chuột láu cá được, chính vì thế, chỉ có một cách duy nhất, đó là dùng đến các loại bẫy chuột mà thôi. 

Tuy nhiên, không phải cách đánh bẫy nào cũng hiệu quả mà lại vẫn đảm bảo sự an toàn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ hay nuôi thú cưng. 

Vì thế, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn thê, 1 cách làm bẫy chuột cực kỳ đơn giản, dễ làm, chi phí cực kỳ thấp và quan trọng là còn hiệu quả và rất an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Chúng ta cùng bắt tay vào làm chiếc bẫy siêu đơn giản này nhé. 

Vật liệu: Bạn cần 1 chiếc chai nhựa loại thường đựng nước hoặc nước ngọt. Kế đó là vài thứ dễ kiếm như 1 đôi đũa (loại nhỏ, dùng ăn 1 lần), dây chun, dây dù, 1 cây ghim, vài hạt lạc.


Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-1


Bạn cần chuẩn bị vài thứ thế này nhé.

Cách làm: 

Bước 1: Bạn dùng dao rọc giấy, cắt khoảng 3/4 chai nước như hình dưới đây, mục đích là có thể tạo ra 1 cái "cửa", đóng mở dễ dàng. Khi này, coi như chiếc chai nhựa đã được chia thành 2 nửa, nửa trên và nửa dưới. 

Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-2


Sau đó dùng dao dọc giấy cắt vào phía bên trên của chai nước như hình ảnh trên đây.

Bước 2: Dùng 1 cái tô vít đục 2 lỗ ở phần trên của chai rồi luồn 1 chiếc đũa vào. 


Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-3


Đục 2 lỗ ở phần trên, luồn 1 chiếc đũa vào.

Bước 3: Ở nửa còn lại của chiếc chai, cũng đục 2 lỗ ở nửa trên của chai như trên, luồn 1 chiếc đũa còn lại vào, sau đó dùng 2 chiếc chun cố định 2 chiếc đũa lại. 

Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-4

ương tự, đục 2 lỗ ở phần dưới của chai rồi dùng dây chun cố định 2 chiếc đũa lại với nhau.

Bước 4: Đục 1 lỗ nhỏ ở đít chai, lấy 1 sợi dây buộc ở cổ chai. Tiếp theo, lấy cái ghim giấy bẻ ra, kẹp 1 hạt lạc vào đó làm mồi nhử, rồi đâm cái ghim ngược từ bên trong ra, dùng đầu còn lại của sợi dây để cố định nó. Khi chuột mò đến ăn, nó sẽ giật hạt lạc trên cái ghim về phía trước, làm cái ghim bung ra khỏi sợi dây và cái bẫy sẽ sập xuống. 

Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-5


Đâm cái ghim có hạt lạc từ bên trong ra, dùng 1 đầu dây cố định nó.

Vậy là chiếc bẫy siêu đơn giản đã làm xong rồi đấy. 

Cách bẫy chuột bách phát bách trúng: Chỉ cần 1 đôi đũa và 1 chiếc chai nhựa-6


Khi chuột mò vào ăn, cái bẫy sẽ sập xuống và nó sẽ hết đường chạy thoát.

Cuối cùng, sau khi chuột sập bẫy, bạn tháo nắp chai, cho xuống 1 xô hoặc chậu nước, đợi chuột không còn phản ứng thì đem vứt đi rồi có thể tái sử dụng bẫy thêm nhiều lần. Chúc các bạn thành công nhé.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cach-bay-chuot-bach-phat-bach-trung-chi-can-1-doi-dua-va-1-chiec-chai-nhua-820211219465506.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.