11 cách tăng tốc iPhone cũ

Giống như mọi thiết bị công nghệ khác, iPhone ngày càng chậm hơn theo thời gian. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi đơn giản sau đây để cải thiện tình trạng đó.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-1


1. Xóa bộ nhớ tạm của Safari và các trình duyệt khác. Theo thời gian, trình duyệt web bắt đầu tích lũy dữ liệu không cần thiết. Một trong những cách tốt nhất để tăng tốc iPhone là xóa bộ nhớ đệm trình duyệt. Để thực hiện việc này trong Safari, hãy mở Cài đặt > Safari > Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Từ cửa sổ bật lên, chọn Xóa lịch sử và dữ liệu để xác nhận.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-2


2. Khởi động lại iPhone. Đôi khi, câu trả lời đơn giản nhất là tốt nhất: Nếu iPhone bị đơ hoặc chạy chậm chạp, hãy khởi động lại nó. Việc này sẽ chấm dứt các quy trình nền, xóa file tạm và đóng ứng dụng chiếm nhiều RAM. Để khởi động lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút tăng/giảm âm lượng và nút nguồn (hoặc phím Home trên iPhone 8/SE trở về trước). Sau đó, trượt để tắt nguồn.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-3


3. Đóng app không sử dụng. Thao tác này vẫn còn gây tranh cãi. iPhone quản lý RAM và các quy trình nền khá tốt, nó sẽ tự động tắt các ứng dụng đòi hỏi quá nhiều tài nguyên khi đang chạy trong nền. Tuy nhiên, nếu máy quá chậm, bạn nên thử thoát tất cả ứng dụng đang mở. Hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình chính để mở trình chuyển đổi ứng dụng (hoặc nhấn đúp vào nút Home trên những máy đời cũ), sau đó chỉ cần vuốt lên trên app muốn thoát.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-4


4. Xóa bộ nhớ và các ứng dụng không cần thiết. Gỡ cài đặt các ứng dụng dung lượng lớn, đặc biệt là game và ứng dụng mạng xã hội, có thể làm trống không gian lưu trữ và giúp điện thoại chạy nhanh hơn. Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Bộ nhớ iPhone. Tại đây, bạn sẽ thấy bảng phân tích tất cả ứng dụng đang chiếm nhiều dung lượng nhất. Bạn có thể chọn xóa dữ liệu ứng dụng hoặc chính ứng dụng đó.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-5


5. Tắt Làm mới ứng dụng nền. Có những ứng dụng luôn chạy ở chế độ nền, khiến iPhone nhanh hết pin và ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. Trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền, bạn có thể tắt tính năng làm mới nền cho từng app hoặc toàn bộ.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-6


6. Xóa tin nhắn. Ứng dụng Tin nhắn nơi chứa rất nhiều dữ liệu không dùng đến. Bạn có thể đang sử dụng hết 5-10 GB dung lượng lưu trữ mà không hề biết về nó. Dữ liệu này không chỉ không hữu ích mà còn khiến cho máy phải liên tục liệt kê, lập danh mục, gây tốn kém tài nguyên, hoạt động chậm chạp. Trước tiên, hãy sao lưu những nội dung quan trọng. Kế tiếp, xóa tin nhắn cũ bằng cách đi đến Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn và chuyển từ Mãi mãi sang 30 ngày.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-7


7. Giảm chuyển động hình ảnh. Đây là một thủ thuật giúp bạn có cảm giác máy chạy nhanh hơn, mặc dù trên thực tế không thay đổi. Ngoài ra, nó cũng cải thiện một chút thời lượng pin của máy. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > Trợ năng > Chuyển động > Giảm chuyển động.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-8


8. Tắt chế độ nguồn điện thấp. Chế độ nguồn điện thấp giúp kéo dài thời lượng pin nhưng cũng có thể làm chậm hiệu suất iPhone. Hãy thử tắt bằng cách vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp hoặc truy cập qua Control Center.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-9


9. Thay pin. Pin kém là nguyên nhân hàng đầu khiến cho iPhone chậm. Bạn dễ dàng nhận thấy điều này khi chơi game hoặc dùng những app tốn nhiều tài nguyên hệ thống. Để kiểm tra, hãy mở Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Tại đây, nếu thấy tình trạng pin của iPhone có dưới 80% thì bạn nên thay pin. Việc này sẽ cải thiện rõ rệt hiệu suất của máy.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-10


10. Cập nhật iOS. Mọi người có nhiều ý kiến khác nhau về việc cập nhật iOS mới, đặc biệt là trên iPhone cũ. Tuy nhiên, bạn nên liên tục nâng cấp phiên bản mới nhất có thể, đến khi Apple ngừng hỗ trợ, thường là 5-6 năm. iOS mới giúp loại bỏ các lỗi hệ thống, tối ưu hiệu suất, giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Để kiểm tra xem bạn có bản cập nhật hay không, hãy mở Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.

11 cách tăng tốc iPhone cũ-11


11. Đặt lại iPhone. Nếu đã làm các cách trên nhưng iPhone vẫn chạy chậm, thì phương pháp cuối cùng là làm sạch mọi thứ. Hãy tạo một bản sao lưu và sau đó đặt lại hoàn toàn iPhone. Sau khi chuẩn bị xong, bạn truy cập vào Cài đặt > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
Lý do Apple làm chậm iPhone cũ Apple thừa nhận đã làm chậm iPhone cũ vào năm 2017, nhằm ngăn việc smartphone bị tắt nguồn một cách ngẫu nhiên.

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/11-cach-tang-toc-iphone-cu-post1259580.html?fbclid=IwAR2K9XxP3VrI_RK49n_AjVV3-BS8pgdJ8FIILWQSr1XUVSISrLK9W_Gq7Wg

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.