12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!

Những mẩu xà phòng nhỏ không dùng hết, đừng vội vứt đi bởi chúng có thể làm được rất nhiều việc hữu ích.

Mẩu xà phòng vì có kích thước quá nhỏ so với bàn tay của chúng ta nên rất khó cầm nắm khi sử dụng nên thường bị vứt đi. Nhưng đó là khi bạn chưa biết đến những công dụng hay ho này của chúng. Dưới đây là những lợi ích của một mẩu xà phòng nhỏ, chắc hẳn khi biết những tác dụng này bạn sẽ thấy khá tiếc nuối vì đã vứt bỏ chúng trước đây.

1.  Tẩy vết sơn

Nếu sơn bắn vào thứ gì đó sẽ khá khó rửa hoặc làm sạch, đôi khi bạn còn phải giặt vật dụng đó nhiều lần mới bong vết sơn ra. Lúc ấy, những mẩu xà phòng này sẽ phát huy công dụng rất tốt. Cách làm: Lấy mẩu xà phòng nhỏ, chà xát lên vải hoặc đồ vật mà sơn bám vào, nó sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch hoặc rửa trôi vệt sơn.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-1

2. Thu thập các mảnh thủy tinh

Mỗi lần vỡ kính, những vụn kính sẽ văng xuống nền nhà làm bạn lo lắng vì nếu không thu thập hết mảnh vụn này có thể khiến bạn bị thương khi vô tình dẫm phải. Nhưng chỉ cần bạn mang theo một miếng xà phòng nhỏ không dùng nữa, chà xát nó lên khắp khu vực bị vỡ kính. Kết quả thật bất ngờ, những mảnh thủy tinh nhỏ này sẽ đi vào miếng xà phòng cho đến khi hết sạch và bạn cũng không còn lo chân gặp tổn thương nữa.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-2

3. Giảm ma sát đối với bản lề cửa

Bạn cảm thấy âm thanh cót két mỗi khi đóng mở cửa thật đáng sợ? Đừng lo! Hãy nhúng một mẩu xà phòng vào nước rồi chà xát khắp bản lề. Hoặc lấy mẩu xà phòng trộn với một ít nước, đừng để quá lỏng. Sau đó chà sát hỗn hợp xà phòng này lên bản lề của cánh cửa. Những âm thanh cót két đó sẽ biến mất hoàn toàn.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-3

4. Giúp khử mùi quần áo

Nếu bạn không muốn mặc quần áo có mùi ẩm mốc trong suốt chuyến đi, trước khi đóng ba lô, hãy bỏ một miếng xà phòng khô vào một chiếc túi lưới rồi cho vào trong. Ngay cả khi bạn có đi xa bao lâu thì quần áo cũng không có mùi khó chịu, thay vào đó là mùi thơm của những miếng xà bông yêu thích

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-4

5. Ngăn không cho các mảnh vụn của đất mắc vào móng tay

Trước khi xới đất, xới cỏ, trồng cây nên mang theo một mẩu xà phòng nhỏ và chà xát vào các móng tay. Vụn xà phòng sẽ giúp ngăn không cho bụi bẩn, đá hoặc đất bám vào làm bẩn bên trong các kẽ móng. Khi làm vườn xong bạn chỉ việc rửa sạch xà phòng là xong.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-5

6. Tráng đinh để chống nứt gỗ

Việc dùng xà phòng chà xát lên các mũi đinh sẽ có tác dụng làm đinh dễ cắm vào gỗ hơn mà không làm gãy gỗ trong khi đóng búa.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-6

7. Giúp giày da trở nên mềm mại và thoải mái

Dù đôi giày da có vẻ ngoài lịch lãm và cuốn hút đến đâu thì theo thời gian, chúng cũng sẽ bị mất đi độ mềm mại như ban đầu. Để giúp những đôi giày này lấy lại vẻ mềm mại, bạn chỉ cần dùng một mẩu xà phòng không sử dụng và chà vào bên trong giày. Xà phòng sẽ giúp làm mềm đồ da cứng khiến đôi giày thoải mái hơn.

8. Giúp tháo vòng/ nhẫn chật thoát ra dễ dàng

Nếu bạn vô tình đeo một chiếc nhẫn nhỏ hơn ngón tay của mình và rất khó để tháo ra. Đừng hoảng sợ vì nó rất dễ sửa chữa. Chỉ cần bạn xoa một miếng xà phòng xung quanh nhẫn và ngón tay, đồng thời di chuyển nhẫn một chút và bạn có thể tháo chúng ra khỏi ngón tay một cách dễ dàng.

9. Mở khóa kéo quần/áo chật

Nếu bạn không muốn giải quyết vấn đề bằng cách cắt những bộ quần áo yêu thích của mình đi chỉ vì khóa khó di chuyển lên xuống. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng xà phòng để xoa khắp bề mặt răng cưa và di chuyển lên xuống đầu khóa sẽ giúp bạn kéo khóa dễ dàng hơn. Nhưng trước khi mặc quần/áo vào, bạn cũng đừng quên rửa sạch vết xà phòng.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-7

10. Trợ giúp để loại bỏ giấy dán tường cũ

Giấy dán tường dù có dán chặt đến đâu cũng dễ bị bong tróc hơn nhờ những mẩu xà phòng. Hãy hòa tan xà phòng trong nước nóng để làm cho chúng đồng nhất, sau đó quệt vào tường, bạn sẽ có thể dễ dàng kéo giấy ra mà không mất nhiều thời gian.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-8

11. Bôi trơn ổ khóa

Ổ khóa sử dụng lâu ngày bị rỉ sét khiến việc đóng/ mở khóa khó khăn. Hãy chà chìa khóa vào xà phòng trước khi mở, sẽ giúp bôi trơn bu lông bên trong, và việc mở khóa sẽ thật dễ dàng.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-9

12. Tái chế thành xà phòng lỏng

Sẽ rất tiếc nếu bạn vứt bỏ những miếng xà phòng không dùng hết đi, thay vào đó hãy thu thập càng nhiều xà phòng trong nhà càng tốt, sau đó băm hoặc nạo thành từng miếng nhỏ. Đun sôi với 1 muỗng canh dầu dừa và 2 lít nước, khuấy đều tất cả các nguyên liệu. Sau đó đổ vào bình bơm, vậy là bạn đã có một chai xà phòng tự chế rồi.

12 thành phần tuyệt vời từ mẩu xà phòng tắm không sử dụng hết, cái số 2 và 5 chắc không ai nghĩ đến!-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.