8 mẹo làm sạch tưởng đã đi vào huyền thoại nhưng bạn nên ngừng tin tưởng ngay, nếu vẫn duy trì thì chỉ rước bực vào người

Quan niệm mọi thứ đều được rửa sạch bằng thuốc tẩy hoặc giấm là một nguyên liệu toàn năng... hiện nay đã không còn phù hợp trong việc dọn dẹp, làm sạch nữa.

Lầm tưởng số 1: Mọi thứ đều được rửa sạch bằng thuốc tẩy

Nhiều bà nội trợ nhầm lẫn thuốc tẩy gắn liền với sự sạch sẽ. Trên thực tế, điều này không chắc chắn. Clo đối phó hoàn hảo với các vết bẩn tẩy trắng và khử trùng, nhưng nó không thể loại bỏ bụi bẩn hoặc làm sạch bồn tắm khỏi mảng bám - tốt hơn là nên chọn một chất tẩy rửa khác được thiết kế riêng cho loại vết bẩn này.

8 mẹo làm sạch tưởng đã đi vào huyền thoại nhưng bạn nên ngừng tin tưởng ngay, nếu vẫn duy trì thì chỉ rước bực vào người-1

Lầm tưởng số 2: Báo tẩy sạch vết bẩn trên kính

Ngày xưa, vào thời điểm chưa có thuốc xịt để làm sạch và sáng kính, phương pháp đánh bóng này là một khám phá thực sự. Nhưng bây giờ nó đã mất tác dụng vì các chất liệu làm báo hiện đại không còn như trước nữa - và kết quả của việc làm sạch như vậy không chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Lầm tưởng số 3: Mùi hương dễ chịu đồng nghĩa với sự sạch sẽ

Khứu giác có thể đang đánh lừa bạn! "Mùi của sự sạch sẽ" mà bạn cảm nhận được sau khi giặt bằng máy giặt không có nghĩa là đồ đã được giặt sạch và an toàn để sử dụng - nó vẫn có thể chứa bụi bẩn và ký sinh trùng. Đối với nước xịt phòng cũng vậy. Chúng chỉ che đi những mùi khó chịu, nhưng không thể làm sạch được không khí. Ngay cả khi nhà sản xuất đảm bảo với bạn rằng sản phẩm có khả năng "hấp thụ" mùi lạ, thì cũng chỉ đúng một phần nào thôi.

Lầm tưởng số 4: Giấm là một nguyên liệu toàn năng

Giấm được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nó không thể được gọi là một công cụ vạn năng. Bạn có thể dùng nó để làm sạch tường, tẩy các vết bẩn trong nhà tắm và nhà vệ sinh, thông đường ống bị tắc, rửa bát, làm mềm vải khi giặt. Nhưng không bao giờ được sử dụng giấm trên bề mặt gỗ, đá cẩm thạch và sáp - các vật liệu có thể bị xỉn màu và trở nên trắng.

8 mẹo làm sạch tưởng đã đi vào huyền thoại nhưng bạn nên ngừng tin tưởng ngay, nếu vẫn duy trì thì chỉ rước bực vào người-2

Lầm tưởng số 5: Keo xịt tóc trị vết bẩn

Keo xịt tóc đã được sử dụng để tẩy vết mực trong nhiều năm, nếu không muốn nói là nhiều thập kỷ. Nhưng cuộc sống không đứng yên, thành phần của các sản phẩm tạo kiểu tóc hiện đại rất khác biệt so với những thứ tồn tại trong thời của "ông bà ta". Các loại keo xịt tóc mới không chứa cồn nên khiến chúng hoàn toàn vô dụng trong việc loại bỏ vết bẩn.

8 mẹo làm sạch tưởng đã đi vào huyền thoại nhưng bạn nên ngừng tin tưởng ngay, nếu vẫn duy trì thì chỉ rước bực vào người-3

Lầm tưởng số 6: Tất cả quần áo đều có thể giặt bằng nước lạnh

Hầu hết các vật dụng trong tủ quần áo đều có thể giặt tốt trong nước lạnh. Hơn nữa, trong trường hợp quần áo được làm từ các loại vải tối màu hoặc mỏng manh, cách giặt này là cần thiết - nếu không những thứ bạn yêu thích có thể đổi màu hoặc biến dạng. Nhưng trong một số trường hợp, giặt bằng nước lạnh có thể hoàn toàn vô ích.

Cụ thể: Ở nhiệt độ nước dưới 40 độ, mùi hôi dai dẳng và vết dầu mỡ không biến mất, nếu muốn làm sạch khăn bếp thì chỉ nên giặt bằng nước nóng. Ngoài ra, các loại vải nhân tạo, áo len dệt tay và quần jean cần nước ấm, khoảng 35-40 độ để phục hồi các sợi.

8 mẹo làm sạch tưởng đã đi vào huyền thoại nhưng bạn nên ngừng tin tưởng ngay, nếu vẫn duy trì thì chỉ rước bực vào người-4

Lầm tưởng số 7: Dùng giấm và dầu ô liu cho đồ nội thất bằng da

Dùng giấm cho đồ nội thất bằng da - đây là một kinh nghiệm rất sai lầm vì chúng có thể phá vỡ cấu trúc của vật liệu và lớp phủ trên chiếc ghế sofa yêu thích của bạn khiến chúng bị nứt và nổ da. Ngoài ra, một số bà nội trợ còn sử dụng dầu ô liu để dưỡng ẩm và đàn hồi da, đây cũng là một điều hoang đường. Dầu oliu sẽ không thể hấp thụ vào vật liệu từ bên ngoài - có nghĩa là bạn sẽ không nhận được gì từ quá trình này, ngoại trừ độ bóng nhờn và dính.

Lầm tưởng 8: Biện pháp tự nhiên hiệu quả hơn "hóa học"

Giấm, soda, nước chanh... chắc chắn an toàn cho sức khỏe, nhưng hiệu quả còn phải bàn tính lại. Trong khi chất tẩy rửa tại nhà làm khá tốt công việc loại bỏ vết bẩn, thì những chất trên hoàn toàn không có tác dụng đối với vi khuẩn, nấm và vi rút. Ngoài ra, nhiều vật liệu tự nhiên, bao gồm cả gỗ và đá, không thể tiếp xúc với các chất này vì có thể làm giảm tuổi thọ và tính thẩm mỹ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.