13 mẹo "tiêu diệt" mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng

Bất cứ ai cũng có thể có mùi hôi chân khó chịu. Dựa vào một vài phương pháp dưới đây chắc chắn bạn sẽ ngăn ngừa được mùi hôi chân một cách hiệu quả.

Mùa hè nóng bức, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn cộng với việc đi giày thường xuyên dẫn đến việc đôi chân có mùi hôi khó chịu.

Tình trạng này chủ yếu gây ra do vi khuẩn tự nhiên có sẵn trên bề mặt da cộng với khoảng 250.000 tuyến mồ hôi tập trung ở chân do đó vi khuẩn ăn các tết bào chết gây ra mùi hôi khó chịu.

Dù nguyên nhân nào đi chăng nữa, thì đây cũng là vấn đề chúng ta cần xử lý, khắc phục thật tốt. 


Dùng gừng và muối

Cách này vừa giúp giảm mùi hôi của chân vừa tốt cho cơ thể, vì ngâm chân bằng gừng sẽ giúp khỏi thấp khí. Giúp cơ thể thư giãn. Đầu tiên cắt các lát gừng, nước đun sôi bỏ một chút muối hạt vào khi bắt đầu bắc nồi xuống thả các lát gừng vào và đổ ra chậu để ngâm chân trong khoảng 15-20 phút.

Mỗi ngày thực hiện thao tác này 3-5 ngày, tình trạng hôi chân sẽ giảm đáng kể đó.

13 mẹo tiêu diệt mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng-1


Dùng nước ấm

Cách này là cách rất đơn giản, tuy nhiên thường hợp với các đôi chân hôi nhẹ thì mới có hiệu quả khi dùng cách này. Còn với những đôi chân mùi nặng, có lẽ bạn nên lựa chọn các cách khác cho hiệu quả hơn. Chỉ cần có một chậu nước ấm và rồi ngâm chân vào đó khoảng 15-20 phút.

Dùng giấm gạo và nước ấm

Cũng giống như những cách nên trên, tạo ra một dung dịch để ngâm chân trong khoảng 30 phút để không còn mùi hôi chân đeo bám nữa. Chỉ cần một chậu nước ấm và cho thêm giấm gạo vào hòa tan và ngâm chân. Vừa tạo cảm giác thư thái mà lại còn khỏi hôi chân nữa.

13 mẹo tiêu diệt mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng-2


Dùng chè xanh

Chè xanh có rất nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe, ức chế những tế bào tiền ung thư và còn có công dùng trị hôi chân đó. Đun một ấm chè tươi sau đó pha một chút nước lạnh và ngâm chân. Vừa giải độc tố lại còn giảm mùi hôi chân rất hiệu quả.

Dùng phèn chua

Trong phèn chua có chất khử mùi hôi cực hiệu quả. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần tán phèn chua ra thành bột và xoa đều ở bàn chân. Cố gắng duy trì làm trong khoang 3-5 ngày đều đặn. Mùi hôi chân sẽ bị đánh bật trong dài hạn, khoảng 7-8 tháng bạn sẽ chẳng ngửi thấy mùi hôi chân nữa đâu.


Dùng quế


Vốn dĩ quế đã có mùi thơm rất dễ chịu rồi. Nên quế cũng là một sự lựa chọn khá tốt khi dùng để khử mùi hôi chân. Bạn lấy khoảng 50gr-100gr vỏ quế vào nồi nước và đun sôi lên cho hương vỏ quế thôi ra nước. Để nước ấm vừa đủ và ngâm chân trong 30 phút. Vừa giúp khử mùi hôi vừa giúp đầu óc thư thái, sảng khoái sau một ngày làm việc.

13 mẹo tiêu diệt mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng-3

Dùng tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà nó còn có chức năng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Tinh dầu oải hương có đặc tính chống oxy hóa và kháng nấm rất tốt nên được ứng dụng trong việc điều trị mùi hôi chân vô cùng hiệu quả.

Nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu oải hương vào 1 – 2 lít nước ấm. Ngâm chân trong đó từ 10 phút – 20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc đi tắm. Lặp lại liên tục trong vòng 7 ngày bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất.

13 mẹo tiêu diệt mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng-4

Sử dụng muối Epsom trắng


Muối Epson cũng có thể giảm thiểu mùi hôi chân bạn vì nó chống lại những vi khuẩn và giúp trung hòa mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể tắm hoặc ngâm bằng muối Epson cũng giúp làm dịu những cơn đau.

Trộn 2 thìa cà phê muối Epsom với 2 lít – 3 lít nước ấm. Ngâm chân trong dung dịch từ 10 – 20 phút trước khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Để có kết quả tốt nhất hãy ngâm liên tục trong vòng 7 ngày.


Sử dụng dầu gỗ tuyết tùng (Cedarwood Oil)


Dầu gỗ tuyết tùng được coi là một trong những loại tinh dầu đầu tiên được chiết xuất từ thiên nhiên. Ngoài chức năng tạo mùi thơm nó có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và sát trùng rất tốt. Nó là cách tuyệt vời để tiêu diệt mùi hôi chân.

Trong dầu gỗ tuyết tùng có chứa Axit Lauric tiêu diệt vi khuẩn, giúp trẻ hóa làn da nên được ứng dụng rất nhiều trong việc làm mỹ phẩm.

Trộn 5 giọt dầu gỗ tuyết tùng với 1 muỗng tinh dầu dừa. Nhẹ nhàng chà lên da bàn chân kết hợp massage để hỗn hợp ngấm sâu vào làn da.

Dùng nước đường trị hôi chân hiệu quả


Bạn không nghe nhầm đâu, đường có một số công dụng hữu ích khác ngoài chức năng chính là làm ngọt. Nước đường giúp loại bỏ tế bào chết, loại bỏ các vết chai sần và các mùi hôi chân khó chịu. Sử dụng thường xuyên giúp bạn loại bỏ được mùi hôi chân của mình rất dễ dàng.

Trộn một hỗn hợp dung dịch bao gồm: 3 phần đường, 2 phần nước sạch và 5 phần cồn (cồn 90 độ).
Chà liên tục hỗn hợp này với bàn chân của bạn khoảng 10 phút để loại bỏ các tế bào chết trên da chân. Thực hiện ít nhất 3 lần / tuần sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng bột talcum hoặc phấn rôm trẻ em


Một phương pháp giúp giảm bớt mùi hôi chân khó chịu đó là sử dụng bột Talcum hay phấn rôm của trẻ em. Đây là chất se trong tự nhiên, những loại bột này giúp hấp thụ và làm khô mồ hôi chân của bạn hiệu quả từ đó giúp làm giảm mùi mồ hôi chân rất tốt.

Đơn giản hãy rắc bột Talcum, phấn rôm này vào chân và vào giày của bạn trước khi đi làm. Thực hiện liên tục trong 7 ngày bạn sẽ nhận được kết quả một cách rõ rệt.


Sử dụng chanh


Chanh chứa axit giúp ức chế vi khuẩn và làm sạch do đó giúp khử mùi hôi chân một cách hiệu quả.

Dùng vỏ chanh khô xay mịn và thoa vào chân 10 phút trước khi ngủ.
Đối với chanh tươi thì sử dụng nước cốt chanh kết hợp với 1 chút rượu trắng thoa lên chân và massage 10 phút trước khi ngủ.

13 mẹo tiêu diệt mùi hôi chân, thoải mái suốt mùa hè nắng nóng-5


Sử dụng nước lá lốt


Đây là mẹo trị hôi chân được người xưa hay sử dụng. Trong Đông Y thì lá lốt có vị cay, tính ấm có tác dụng ôn trung, tán hàn được điều trị mồ hôi chân hay hôi chân rất tốt.

Cách 1: Sử dụng khoảng 30 gam lá lốt tươi kết hợp với 1 lít nước sạch và thêm 1 – 2 thìa muối. Đun sôi để nguội bớt và ngâm chân trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ.

Cách 2: Băm toàn bộ thân và lá của cây lá lốt sao nóng trên chảo lớn và để nguội sử dụng lâu dài. Mỗi lần lấy 1 nắm và chế nước nóng vào 5 phút và ngâm chân trước khi đi ngủ.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn trị mùi hôi chân hiệu quả. Hãy thử cho mình các cách phù hợp với điều kiện của bạn nhất và tìm ra phương án tối ưu.

 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/13-meo-tieu-diet-mui-hoi-chan-thoai-mai-suot-mua-he-nang-nong-d157060.html

mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.