Khi mua dưa lê, nhìn vào rốn quả, thấy điều này chị em mua ngay kẻo hết

Muốn chọn được những trái dưa lê chín già, thơm nức, ngọt lịm tim chỉ cần quan sát phần rốn quả.

Dưa lê là loại quả thơm ngon, tươi mát trong ngày hè. Mùi thơm của dưa lê khiến nhiều người không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, không phải quả dưa lê nào cũng ngon ngọt như ý muốn. Vì thế, người nông dân có kinh nghiệm 30 năm trồng dưa lê đã mách, muốn chọn được quả ưng ý, cần chú ý đến các vấn đề dưới đây.

1. Quan sát rốn quả dưa

Phần khoanh tròn dưới đáy quả dưa chính là rốn của nó. Khi quả dưa chín già thì phần rốn này sẽ càng to ra. Rốn quả dưa phải tròn và đầy. Quan sát thấy phần đường tròn rốn có đường kính càng lớn thì dưa càng ngọt, ngon, điều này hoàn toàn trái ngược với dưa hấu. Dưa hấu mà có phần rốn càng to lại càng kém ngon, rốn nhỏ mới ngọt.

Đây là điều mà người nông dân có kinh nghiệm trồng dưa lâu năm nhấn mạnh.

Khi mua dưa lê, nhìn vào rốn quả, thấy điều này chị em mua ngay kẻo hết-1

2. Ngửi rốn dưa

Ngoài ra, những quả dưa trưởng thành có mùi thơm nức để chứng tỏ mình đã chín. Vì vậy, khi chọn, bạn có thể ngửi rốn dưa, dưa già quả sẽ có mùi thơm đậm, còn quả non, chưa chín sẽ chỉ có mùi thơm nhẹ hoặc không có mùi gì.

Khi mua dưa lê, nhìn vào rốn quả, thấy điều này chị em mua ngay kẻo hết-2


3. Quan sát màu sắc quả

Như chúng ta đã biết, hàm lượng đường của dưa có liên quan đến thời gian tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Thời gian  tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng dài, dưa càng ngọt. Những quả có màu xanh vàng, hơi hàng ở giữa màu xanh thường có độ ngọt cao nhất và đạt độ chín tốt nhất.

Những quả có vỏ toàn màu xanh hoặc quá trắng, nhạt mùa thì thường chưa đủ độ chín và kém ngọt, thơm.

Khi mua dưa lê, nhìn vào rốn quả, thấy điều này chị em mua ngay kẻo hết-3

4. Độ cứng của dưa

Khi mua dưa, hãy ấn nhẹ vào rốn dưa của dưa, thấy có độ đàn hồi nhẹ, thì đây là dưa chín. Nếu quá cứng hoặc quá mềm chứng tỏ dưa chưa chín hoặc đã chín quá và hỏng.

5. Cuống dưa

Nên mua những quả dưa còn cuống để chứng tỏ nó là quả mới hái sẽ ngon và giòn hơn. 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-mua-dua-le-nhin-vao-ron-qua-thay-dieu-nay-chi-em-nhanh-tay-mua-ngay-keo-het-5120207516353799.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.