13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì "bảo bối"

Rác, phế thải sinh hoạt là những thứ tồn tại hàng ngày trong mỗi nhà. Nhưng bạn có nghĩ chúng có thể được sử dụng vào nhiều việc có ích khác thay vì vứt đi không?

1. Danh thiếp            

Những tấm danh thiếp cũ nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể lật lại mặt sau của chúng và sử dụng khoảng không gian trống tùy thích. Bạn có thể dùng nó làm giấy ghi chú, hoặc thẻ nhớ kẹp trong quyển sách để đánh dấu trang cần đọc hoặc sử dụng như một nhãn gắn vào hộp lưu trữ của các ngăn kéo 

13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-1

2. Phong bì đã qua sử dụng

Những chiếc phong bì bị xé mất góc trên cùng, bạn có thể sử dụng để lưu trữ những vật dụng có kích thước nhỏ hoặc cắt ra để làm giấy ghi chú, đánh dấu tên các tài liệu, vừa giúp tăng tính ngăn nắp lại có thể dễ dàng tìm kiếm. 

13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-2

3. Giỏ đựng đồ            

Một số sản phẩm được đóng gói dưới dạng rổ nhỏ bằng nhựa mềm, nhìn không được chắc chắn, vì vậy, nhiều người chọn cách vứt chúng đi, để không gây bừa bộn trong nhà. Trên thực tế, chúng ta có thể sử dụng chiếc giỏ mềm này để giữ cho tất và đồ lót gọn gàng hơn.

4. Lưới bọc rau và trái cây

Một số loại trái cây và rau quả được đóng gói trong một túi lưới. Có vẻ như chúng ta sẽ không thể sử dụng những tấm lưới này nữa, nhưng nếu vò tấm lưới thành hình khối và chà rửa, làm sạch bất kỳ bề mặt nào trong nhà cũng rất tốt.

5. Hộp xốp            

Hộp xốp là vật dụng được sử dụng rộng rãi để chứa thực phẩm và đồ ăn chín. Đặc biệt là trong các cửa hàng ăn uống thì không thể thiếu chúng. Nhưng hộp xốp không an toàn khi chứa các thực phẩm có nhiệt độ cao. Vì thế, để hạn chế việc chất độc trong hộp xốp bám vào thức ăn, bạn có thể lót chút giấy bạc xuống dưới rồi mới đặt thực phẩm lên. Như vậy, sau khi dùng xong chúng ta có thể nhấc bỏ miếng giấy lót đi và tái sử dụng hộp xốp này để đựng các vật dụng nhỏ trong vườn.

6. Tất chân            

Những đôi tất chân của phụ nữ khi không sử dụng nữa, đừng vứt đi. Hãy tận dụng chúng để nâng đỡ thân cây được thẳng, không bị lung lay thay vì phải dùng nạng chống theo cách truyền thống.   

7. Túi nilon        

Tôi tin chắc rằng mỗi lần đi chợ, nhà nào cũng phải có khá nhiều túi nilon. Hãy sử dụng nó để đựng rác. Nếu vẫn chưa dùng hết, bạn có thể biến nó thành một món đồ thủ công trang trí trong nhà

8. Lõi giấy vệ sinh          

Dùng xong giấy vệ sinh đừng vội vứt bỏ các lõi giấy này vì chúng vẫn rất hữu ích đối với chúng ta. Bạn có thể dùng chúng làm hộp đựng bút, làm nơi ươm mầm cây giống, lưu trữ túi nilong...

13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-3

9. Khay đựng trứng          

Lỗ trên khay trứng có thể được điều chỉnh cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như đựng thức ăn cho chim, hộp đựng dụng cụ hay thậm chí là hộp ươm mầm cây, hoa trang trí. Vì vậy, đừng vội vứt những khay trứng này đi mà hãy mang về dùng thử. 

13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-413 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-513 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-6

10. Túi giấy            

Một chiếc túi giấy thường được các cửa hàng quần áo sử dụng để đựng đồ cho khách. Nó có thể được sử dụng như một gói quà sang trọng, để đựng đồ vật nhỏ trong nhà hoặc có thể dùng làm nhiên liệu khi đốt lửa.

11. Nắp chất tẩy rửa 

Bạn có thể tận dụng nắp đậy chất tẩy rửa để xúc thức ăn cho vật nuôi, nhưng trước khi sử dụng, hãy mang nó đi rửa thật sạch

13 món đồ phế thải trong nhà nếu không nỡ bỏ đi có thể giữ lại để dùng, nếu biết tận dụng không khác gì bảo bối-7

12. Miếng bọt biển            

Nếu bạn nhận được đệm bọt biển khi mua một sản phẩm nào đó, hãy giữ chúng lại để làm đệm lót khi vận chuyển một món đồ dễ vỡ nào đó.

13. Vỏ trái cây

Vỏ cam cũng có thể dùng như một chất đuổi muỗi. Cách làm rất đơn giản là bạn ép vỏ cam cho đến khi ra nước và bôi ngoài da để tránh muỗi hoặc dùng bật lửa đốt cho tỏa ra mùi tinh dầu, mùi hương này cũng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.