3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến

Nha đam được biết đến là "thần dược" làm đẹp da nhưng thực chất, chúng còn nhiều công dụng bất ngờ khác mà chúng ta không ngờ tới.

Cây nha đam (lô hội) là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Phi, lá có hình mũi mác dày, bên trong là lớp gel mọng nước chứa nhiều axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic. Nha đam là loại cây dân dã, dễ trồng, được mọi người biết đến như "thần dược" với tác dụng làm đẹp da. Tuy nhiên tác dụng của nha đam không chỉ có vậy, trên thực tế, chúng còn có nhiều công dụng diệu kỳ khác trong cuộc sống.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-1

Tác dụng diệu kỳ 1: Sử dụng phần gel của nha đam để làm lành vết thương

Khi bạn vô tình làm ngón tay bị thương thì hãy thoa một ít gel nha đam sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn. Ngoài ra, nếu mùa hè bạn hay bị muỗi đốt thì cũng có thể thoa một chút gel này lên vết đó, tinh chất trong nha đam sẽ giúp bạn giảm cơn ngứa hiệu quả.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-2

Tác dụng diệu kỳ 2: Làm sạch các sản phẩm có chất liệu da

Bạn đừng nghĩ lớp vỏ nha đam không có tác dụng gì mà vứt đi, sẽ rất lãng phí. Trong vỏ nha đam cũng có chứa các thành phần dinh dưỡng tương tự như phần gel, nên chúng ta cũng có thể sử dụng chúng để thoa lên cơ thể, sẽ có tác dụng dưỡng da toàn thân rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần vỏ nha đam để lau các sản phẩm làm từ chất liệu da như giày, túi da, chúng có thể chăm sóc cho đồ da rất tốt.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-3

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-4

Tác dụng kỳ diệu thứ 3: Loại bỏ formaldehyde, mang lại bầu không khí trong lành

Nha đam ngoài tác dụng trang trí, làm đẹp thì chúng còn có khả năng lọc nhiều chất độc hại như formaldehyde trong không khí và mang đến một không gian sống trong lành, mát mẻ.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-5

Tác dụng kỳ diệu thứ 4: Chữa chảy máu lợi

Cho gel nha đam cùng với lá bạc hà và bột nở vào máy xay nhuyễn là bạn đã có một loại kem đánh răng tự chế rồi. Hãy dùng hỗn hợp này đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ chúng đem lại, ngoài tác dụng hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại chúng còn giảm viêm nướu hiệu quả.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-63 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-73 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-8

Tác dụng kỳ diệu thứ 5: Chất khử mùi thiên nhiên hiệu quả

Mùi hôi nách khiến bạn ngại ngùng khi giao tiếp cùng mọi người? Đừng lo lắng, hãy thử sử dụng hỗn hợp từ nha đam như dưới đây, sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu nhanh chóng.

Cách làm: Cho 1 thìa dầu oliu + 1 thìa glyxerin thực vật + 1 nhánh nhỏ gel nha đam + 1 thìa bột nở đánh tan rồi cho vào nồi hấp cách thủy cho ấm lên. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khuôn rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại để bảo quản. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một lượng nhỏ hỗn hợp vừa đủ xoa khắp vùng cánh tay dưới nách.

3 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-93 công năng thần kỳ của nha đam, cái số 2 chắc không ai nghĩ đến-10

Chắc hẳn khi biết những công đụng tuyệt vời của nha đam, bạn sẽ muốn trồng ngay một cây trong nhà mình. Nếu muốn cây phát triển tốt thì đừng quên những lưu ý dưới đây!

Phương pháp trồng cây nha đam trong chậu

1. Chọn đất thịt pha cát tơi xốp và thoáng khí, tốt nhất là đất trung tính, cây nha đam có bộ rễ phát triển và khả năng hấp thụ mạnh trong đất như vậy.

2. Nếu muốn cây phát triển mạnh mẽ bạn hãy bón phân 3 tháng một lần, có thể là phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ hoại mục 6 tháng một lần

3. Kiểm soát nước vào mùa đông, cứ nửa tháng tưới một lần là đủ. Vì cây nha đam ưa ấm và sợ lạnh nên vào mùa đông cần che chắn thích hợp để cây khỏi bị cóng vào mùa đông.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.