Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại

Để giải quyết loài gián bẩn thỉu và khó chịu này, nhiều bạn sẽ lựa chọn cách tự xịt thuốc diệt gián tại nhà.

Mặc dù phương pháp này ban đầu có hiệu quả tốt, nhưng sau một thời gian dài, sau khi những con gián khỏe mạnh nhất sống sót trở nên kháng thuốc, tác dụng của thuốc diệt gián không còn hiệu quả! Vì vậy không nên dùng thuốc để đuổi gián vừa không thân thiện với môi trường, vừa không triệt để, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn, vừa tiện lợi lại thiết thực.

Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại-1

1. Dùng bẫy gián để bắt gián, thuốc diệt gián không chỉ bẩn mà gián trong nhà ngày càng gầy hơn, vì vậy cách tốt nhất là bạn nên sử dụng phương pháp vật lý, dùng bẫy gián để bắt trực tiếp toàn bộ số gián bằng cách, đặt một ít vụn bánh mì và bánh quy trong phòng tắm ẩm ướt, nơi gián thường di chuyển, cũng như góc bếp.

Bằng cách này, khi gián ra ngoài kiếm thức ăn vào ban đêm, chúng sẽ bị thức ăn trong bẫy gián thu hút, một khi gián vào bẫy chúng sẽ tự thiết lập cơ chế hoạt động trong bẫy khiến gián chỉ có thể chui vào nhưng không ra được sẽ bị mắc kẹt, ở trong cho đến chết.

Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại-2

2. Mua một gói axit boric ở hiệu thuốc. Sau khi hòa tan một lượng axit boric thích hợp trong nước nóng, dùng giẻ hoặc giẻ lau sàn để lau sàn. Sau khi khô, các tinh thể axit boric màu trắng sẽ ngấm vào các vết nứt của sàn, có thể ngăn gián và kiến. Đặc biệt, những lỗ thủng mà gián có thể chui qua các đường ống như: ống nước, ống gas, ống sưởi trong nhà cũng có thể làm giảm số lượng gián.

Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại-3

3. Dùng khoai tây để diệt gián

Bạn rửa sạch khoai tây, cho vào nồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút, lấy axit boric có kích thước tương đương với củ khoai tây, trộn đều khoai tây với axit boric. Bước tiếp theo là nhào khoai tây đã trộn axit boric thành từng khối và đặt ở những nơi mà gián thường đến rồi ăn. Mặc dù bản thân axit boric là chất độc để ngăn gián, nhưng chúng ta cần phải dụ gián, vì vậy chúng ta cần sử dụng khoai tây nghiền.

Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại-4Nếu có gián ở nhà, đừng lo lắng, hướng dẫn bạn 3 mẹo đuổi gián an toàn mà không cần thuốc độc hại-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/neu-co-gian-o-nha-dung-lo-lang-huong-dan-ban-3-meo-duoi-gian-an-toan-ma-khong-can-thuoc-doc-hai-90835.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.