Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Chiếc dây chun không chỉ được dùng để buộc tóc, nếu biết những mẹo này bạn sẽ giải quyết nhiều rắc rối trong gia đình.

Trong cuộc sống hàng ngày, chắc hẳn nhiều gia đình sẽ có dây chun trong nhà. Vậy bạn đã biết công dụng của dây chun chưa? Có phải dây chun chỉ được dùng để buộc đồ không?. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ đến từ những chiếc dây chun có sẵn trong nhà, có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-1

1. Ngăn xà phòng tan gây lãng phí

Ngày nay, hầu hết các gia đình sẽ có xà phòng trong phòng tắm và đi kèm một hộp xà phòng để đựng. Tuy nhiên, xà phòng đã qua sử dụng nếu cho trực tiếp vào trong hộp bảo quản sẽ nhanh bị tan do đọng nước. Để tránh trường hợp này, bạn có thể buộc 2 dây chun phía trên hộp đựng xà phòng. Bằng cách này, xà phòng đã sử dụng sẽ được đặt phía trên mặt dây cao su và thoát nước xuống phía dưới nên sẽ không bị hòa tan và gây lãng phí nữa.

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-2

2. Điều chỉnh lượng dung dịch thoát ra trong chai bóp

Nhìn chung, nước rửa tay hoặc sữa tắm hay dầu gội đầu thường được chứa trong chai bóp. Thiết kế chai kiểu này khá tiện lợi, giúp bạn dễ dàng lấy dung dịch trong chai ra ngoài. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ, điển hình là việc dung dịch bị bật xa ra ngoài khi bạn nhấn đầu vòi xuống.

Điều này không chỉ khó kiểm soát lượng dung dịch thoát ra mà còn gây lãng phí. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn hãy buộc một sợi dây chun vào ống bóp của chai dung dịch. Như vậy, chiều cao của ống đùn có thể được rút ngắn đi, mỗi lần bạn nhấn xuống, lượng dung dịch sẽ thoát ra ít hơn và bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng chất thoát ra ngoài.

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-3

3. Giải quyết vấn đề vòng eo quá khổ

Đôi khi không kiểm soát khẩu phần ăn một chút là bạn sẽ bị béo lên và đương nhiên phần bụng sẽ to ra đáng kể. Một khi bụng ngấn mỡ, chiếc quần trước đây bạn hay mặc sẽ không còn vừa, và thật khó khăn khi kéo khóa quần lên. Để giải quyết vấn đề xấu hổ này, bạn có thể dùng 2 sợi dây chun rồi luồn qua phần mở cúc của cạp quần, sau đó chiết khấu nó trên nút khuyết đóng khuy của quần.

Cách này sẽ giúp bạn có thể đóng mở khuy linh hoạt, không những có thể giải quyết được vấn đề khi béo lên mặc quần kém duyên mà còn tránh nó bị tụt, hơn nữa cũng đỡ phải mất một khoản tiền để mua chiếc quần mới.

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-4

4. Thu gom tóc trong phòng tắm

Đa số mọi người đều gội đầu trong phòng tắm, và hầu hết ai cũng gặp phải tình trạng tóc bị rụng ít nhiều. Nhưng điều đáng nói ở đây là khi tóc rơi xuống, chúng sẽ vương vãi khắp nơi trên mặt sàn phòng tắm và còn có thể gây tắc cống nếu bạn không gom được hết lượng tóc này. Vậy làm thế nào để dọn sạch đống tóc trên sàn nhà tắm đây?. Nếu gặp phải sự cố như vậy, bạn hãy áp dụng mẹo đơn giản dưới đây.

Cách làm như sau: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một vài sợi dây chun. Luồn dây chun vào dép rồi xỏ chân vào dép và đi lại trên sàn nhà tắm một lúc. Bằng cách này, bạn sẽ dọn sạch được những sợi tóc còn vương vãi trên sàn nhà do khi di chuyển, những sợi tóc sẽ bị cuốn vào dưới đế dép và mắc lại ở chỗ những sợi chun. Sau đó bạn chỉ việc tháo chun ra và lôi những sợi tóc đó bỏ vào thùng rác là xong, vậy là có thể giúp bạn giải quyết nhiều rắc rối cho gia đình rồi.

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-5Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-6

5. Thuận tiện để tách màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm dùng ở nhà đôi khi xảy ra trường hợp khó tìm thấy đầu mối của cuộn màng bọc sau khi rách. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể đặt một sợi dây chun lên màng bám, giữ dây chun và xoay nó sang trái và phải nhiều lần để đầu của màng bám bị cọ sát và bạn có thể tìm thấy đầu mối của màng bọc nhanh chóng.

Đặt một vài sợi dây chun trong phòng tắm sẽ rất hữu ích, có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.